Làm thế nào để lựa chọn căn hộ chung cư tốt, phù hợp với nhu cầu gia đình?

| 19-02-2020, 12:11 | Kiến thức

Vì những tiện ích mà chung cư mang lại trong thời gian gần đây mà giới doanh nhân, gia đình trẻ luôn lựa chọn căn hộ là tổ ấm của mình.

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn lựa một căn hộ chung cư tốt, đúng với nhu cầu của gia đình bạn? Dưới đây, Ceehom xin chia sẻ một số điểm lưu ý để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất!



Vị trí



Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí chung cư thuận tiện cho nhu cầu đi lại, di chuyển của gia đình bạn. Những căn hộ có vị trí tốt thường không có giá “mềm”, vì vậy bạn cần cân đối tài chính, nhu cầu hợp lý. Nếu có khả năng, không nên chọn những căn hộ chung cư có con đường thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, gây khó khăn trong việc di chuyển của cả gia đình.



Làm thế nào để lựa chọn căn hộ chung cư tốt, phù hợp với nhu cầu gia đình?


Căn hộ chung cư giúp cuộc sống tiện ích và gắn kết các thành viên hơn bất cứ loại hình nhà ở nào khác.

Một số căn hộ có vị trí khá tốt, dễ dàng di chuyển vào các quận trung tâm như: Gem Riverside (Q2), Sunshine City Sài Gòn (Q7)…



Tính pháp lý



Đối với những căn hộ chung cư vẫn đang tiến hành xây dựng, bạn nên tìm hiểu đầy đủ thông tin về khu đất, dự án có đang thế chấp hay không. Từ đó yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ của bạn nếu bạn vẫn muốn ký hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng mua bán cần đơn giản dễ hiểu, thoả thuận hợp lý…



Quan tâm đến năng lực chủ đầu tư



Trong tất cả mọi quyết định mua bán, bạn đều phải giữ cho mình một cái đầu lạnh. Đối với việc mua căn hộ chung cư, bạn nên tìm hiểu rõ năng lực của chủ đầu tư, đừng nghe lời môi giới “rót mật” bên tai.

Đối với những chung cư có sẵn, bạn nên hỏi thăm về mức độ hài lòng của những người đang sống trong đó. Nếu chung cư vẫn đang tiến hành xây dựng, bạn nên dành thời gian để theo sát tiến độ xây dựng có theo như cam kết hay không.



Tiện ích thế nào?

Tiện ích mà căn hộ mang lại cũng là một trong những yếu tố khiến bạn có quyết định “xuống tiền” hay không. Hầu hết, các căn hộ chung cư đều có tiện ích chung như hồ bơi, khu công viên hay trung tâm thương mại…



Tuy nhiên, một số dự án chung cư cao cấp đã nâng cao tiện ích với chất lượng 5 sao, cũng như áp dụng công nghệ cho khách hàng dễ dàng quản lý ngôi nhà của mình. Phải kể đến như: Saigon Sports City được xây dựng như một khu thể thao tiêu chuẩn Olympic, hay Paris Hoàng Kim được giới chuyên môn đánh giá cao như kiệt tác nghệ thuật với những tiện ích đạt đẳng cấp 5 sao.



Gem Riverside được đánh giá là khu căn hộ chung cư cao cấp ven sông đáng sống nhất ở TP HCM.



An ninh



Nơi đáng sống phải là nơi đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn. Bạn cần quan sát hệ thống chung cư có đảm bảo không, camera giám sát, chống cháy và hệ thống báo động trong tình huống khẩn cấp…



Giá cả có đúng với chất lượng



Bạn có thể tham khảo mức giá chung của các dự án trên sàn giao dịch để so sánh giá của các dự án với nhau. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án của mình để nắm rõ được ưu nhược điểm của từng dự án. Từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý đúng với nhu cầu của bản thân.



Đối với những khách hàng chưa đủ ngân sách, ngân hàng vẫn hỗ trợ trả góp lên đến 70 – 80% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, bạn nên có sẵn 50% giá trị căn nhà để có thể đáp ứng được khả năng chi trả.



Cần tránh những căn hộ ra sao?



Tránh những căn hộ thiếu ánh sáng, bịt kín hoặc gần chỗ đổ rác gây mất vệ sinh tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt khi bàn về nhà. Bạn nên chọn những ngôi nhà có hướng Nam hoặc Đông Nam để đón được gió mát, tốt về mặt phong thuỷ.



Hy vọng những chia sẻ của Ceehom sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho việc chọn lựa căn hộ chung cư của bạn.

Hạnh Nguyễn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm