12 mẫu nhà phố tân cổ điển sang trọng nên tham khảo khi xây nhà

| 11-02-2020, 16:30 | Kiến thức

Mẫu nhà phố tân cổ điển đem đến những nét đẹp quý tộc và sang trọng. Những người yêu thích sự tinh tế, thanh thoát, chú trọng đến sự tỉ mỉ thì hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những mẫu nhà phố dưới đây. Hy vọng những mẫu nhà này sẽ giúp các bạn sớm hoàn thiện được phương án của gia đình mình nhé.

Kiến trúc tân cổ điển ra đời từ giữa thế kỷ 18 là sự hòa trộn của kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Sự giao thoa, phát huy những thế mạnh tạo nên sức sống mang tầm vĩ mô của những công trình biệt thự tân cổ điển sang trọng.

Kiến trúc tân cổ điển được ưa chuộng ở những mẫu biệt thự, tòa lâu đài lớn hoặc những công trình văn phòng thương mại hạng sang. Nhà phố xưa nay được biết đến chủ yếu với phong cách kiến trúc hiện đại, sự xuất hiện của phong cách tân cổ điển ở những mẫu nhà phố đã tạo nên một hiệu ứng mới.

Diện tích thiết kế hẹp, không quá rộng và có hình khối đặc thù về hình hộp, hẹp về mặt tiền và rộng về chiều sâu; tuy nhiên với sự sáng tạo của kiến trúc sư, sự kết hợp tinh tế của những tinh hoa, đem đến những phối cảnh đẹp hoàn hảo và không tì vết.

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế xây dựng, với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế nhà phố, chúng tôi đã làm đẹp hồ sơ năng lực của mình bằng hàng loạt các công trình nhà phố tân cổ điển.

Đơn giản, tinh tế, và sang trọng chính là những tiêu chí bắt buộc mỗi kiến trúc sư phải thể hiện được trong công trình của chính mình. Yêu cầu của khách hàng là động lực đồng thời là trung tâm để chúng tôi hoàn thành công việc thiết kế và sáng tạo của mình.

Bộ sưu tập những mẫu nhà phố tân cổ điển được trình làng, chỉ là một trong số ít những công trình chúng tôi đã thiết kế thi công. Điểm danh từng công trình, sau khi được sự đồng ý của kiến trúc sư, chúng tôi có tham vọng sẽ tổng hợp được những mẫu nhà phố sang trọng bậc nhất hiện nay tại Việt Nam. Để khách hàng có cái nhìn đánh giá, khách quan và đa chiều về xu hướng và sự phát triển của kiến trúc Việt Nam hiện đại.

Mẫu nhà phố tân cổ điển sang trọng tại Hoài Đức
12 mẫu nhà phố tân cổ điển sang trọng nên tham khảo khi xây nhà

Với lợi thế ngay tại mặt đường, kiến trúc sư nhanh chóng tận dựng sự thuận lợi để lên ý tưởng cho phối cảnh thiết kế của công trình. Hệ thống trụ cột tròn được sơn màu vàng sáng, chân khối trụ vuông và thiết kế tường cao, tạo sự thông thoáng. Mặt tiền được tận dụng làm không gian kinh doanh, các tầng trên là kho chứa đồ và nơi sinh hoạt cho gia chủ.

Màu be trắng sáng thanh thoát, phối cùng với hệ thống đường gờ chỉ chạy dọc thân tường trước mặt tiền, và phào trang trí trên mái, hệ thống lan can khối hình bán nguyệt, xử lý tinh tế bằng sắt phun sơn tĩnh điện, một không gian sang trọng cho mẫu nhà phố thời đương đại.

2. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng 1 tum

Mẫu nhà phố này có công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu của gia đình có 3 thế hệ. Mẫu thiết kế được triển khai theo yêu cầu tư vấn của anh Nam, tại Hưng Yên Gia đình anh có nhiều thành viên, anh yêu cầu sự đơn giản nhưng tinh tế, chú trọng đến phần đón sáng và đón thoáng của không gian chung.

Tổ thiết kế xử lý nhanh chóng các yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ nhà, mặt tiền được xử lý thoáng rộng với hệ thống cửa nhựa lõi thép 5 cánh. Toàn bộ cửa ban công mặt trước của các tầng được lắp đặt đồng bộ với hệ thống cửa nhựa trắng sứ.

Khối ban công tầng 3 được thiết kế giật cấp hơn so với ban công các tầng trên, mang đên sự cân đối. Mẫu nhà không quá chú trọng đến hệ thống thức cột, mà tập trung triển khai vào các họa tiết trang trí nhỏ, mảnh nhưng cuốn hút.

3. Mẫu nhà phố tân cổ điển mái thái

Kiến trúc mái thái vốn là mẫu thiết kế quen thuộc của các mẫu biệt thự 2 tầng, biệt thự nhà vườn, mẫu nhà 2 tầng mái thái. Trước yêu cầu của chủ đầu tư, kiến trúc sư nhanh chóng triển khai phương án thiết kế nhà 4 tầng 1 tum mái thái. Kiến trúc tân cổ điển sang trọng và tinh tế được xử lý hình khối một cách khôn khéo, kiến tạo nên sự hài hòa trong tổng thể kiên cố cho công trình. Kết hợp cột trụ vuông và tròn cùng với hệ thông lan can sắt phun sơn tĩnh điện màu đen, cửa chính mặt tiền mở rộng và mái thái giật cấp với khối phào, đem đến cái nhìn khách quan và khá tích cực cho toàn bộ không gian nhà phố.

4. Mẫu nhà phố tân cổ điển kiến trúc Pháp

Mặt tiền rộng chưa đến 4m, tuy nhiên với cách xử lý khối hình khéo léo, phong cách kiến trúc tân cổ điển xu hướng kiến trúc Pháp được dựng hình khéo léo. Mặt tiền thông thoáng với thiết kế khối vòm và sử dụng cửa kính để tăng khả năng đón sáng tự nhiên. Phào trang trí lớn được tập trung ở trước ban công tầng 2, mang đến sự cân đối và hài hòa. Tầng 3 và tầng 4 tạo cảm giác mạnh mẽ, vững chãi với trụ cột tròn, hệ thống đường gờ chạy dọc mang đến cảm giác an toàn.

5. Mẫu nhà phố 3 tầng kiến trúc Pháp

Mẫu nhà phố này được thiết kế theo phong cách Pháp. Hình khối và họa tiết trang trí đều được chú trọng đến sự tỉ mỉ. Không ôm đồm quá nhiều chi tiết cũng như sự kết hợp của những khối hình học, mẫu nhà là sự phối kết hợp ăn ý của nhiều mảng.

Điểm nhấn chính của không gian chính là mái ngói ở cổng chính, cùng với lan can sắt rộng kéo dài gần hết mặt tiền, họa tiết trang trí, đường gờ nhỏ phối hợp với màu sơn trắng mang đến cái nhìn tổng quan có sức thuyết phục lớn cho không gian kiến trúc của ngôi nhà.

6. Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng sang trọng và tinh tế tại Thụy Khê

Vốn là ông chủ khó tính, có yêu cầu cao và đặt nhiều hy vọng vào năng lực thiết kế của kiến trúc sư. Bộ phận thiết kế của Wedo đã thuyết phục chủ đầu tư với phối cảnh kiến trúc hoàn hảo, chỉnh sửa phương án cực ít, tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Mặt tiền được xử lý nhanh chóng, cửa cổng bằng nhôm đúc mạ vàng và khối phào trước ban công tầng 2, tạo nên sự sang trọng và khá độc đáo, hoàn toàn nổi bật hơn hẳn những công trình khác.

Mặt tiền được xử lý chính với khối vòm, phào lớn ốp tường và lan can hình vòng cung, mái thái đổ bê tông dán ngói phía trên, tạo hiệu ứng thẩm mĩ và sự liên kết chặt chẽ.

7. Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển đơn giản nhưng sang trọng

Điểm nhấn chính của mẫu nhà phố tân cổ điển tập trung vào cách xử lý mặt tiền, từ thiết kế mái ngói giật cấp, khối mái phụ trang trí và hệ thống lan can sắt với hoa văn uốn lượn tạo những đường nét khỏe khoắn và vững chắc. Thay vì sử dụng cửa gỗ hay cửa nhựa, mẫu nhà phố sử dụng hệ thống cửa nhôm màu trăng sứ, kết hợp với màu sơn màu be, tạo nên sự phối hợp ăn ý, hài hòa và thanh thoát. Khối ban công trống của các tầng đều được xử lý thiết kế tiểu cảnh xanh, một không gian tràn ngập sức sống của các tầng đang hiện rõ mồn một.

8. Nhà phố tân cổ điển 4x16m

Sử dụng đường gờ chạy dọc, thẳng theo thân tường và mái thái thiết kế giật cấp, kiến trúc sư nhanh chóng triển khai những ý đồ của chủ đầu tư. Hệ thống trụ cột được tối giản tối đa, tích hợp với phần họa tiết ở đầu cột và chân cột, những đường nét thanh mảnh của mặt tiền, phô diễn tinh tế mẫu nhà ống 3 tầng vững chắc, có sức thu hút mạnh mẽ.

9. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Theo như hồ sơ thiết kế của công trình, chủ đầu tư yêu cầu xây dựng mẫu nhà ống 4 tầng, kiến trúc tân cổ điển tối giản. Chú trọng đến không gian chức năng sinh hoạt và mặt bằng đón thoáng, ánh sáng tự nhiên. Với cách xử lý đơn giản nhưng tinh tế, chú trọng đến kết cấu vững chắc và sự liên kết của các không gian hơn là thể hiện những hiệu ứng riêng lẻ. Toàn bộ cửa trước mặt tiền đều là cửa nhựa lõi thép trắng sứ, khối ban công lan can sắt và bằng xi măng trên tầng 4, hệ thống mái thiết kế theo dạng lam hình hộp, tạo cái nhìn mới mẻ và độc đáo cho tổng thể không gian chung.

10. Mẫu nhà ống 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa

Một trong những mẫu kiến trúc nhà phố tân cổ điển đơn giản, thì không thể không thể kể tên đến mẫu thiết kế này. Không có sự xuất hiện của những thức cột Ionic hay những trụ cột vuông vức, thay vào đó là sự xuất hiện của chân cột âm tường. Hệ thống tường và cột chạy dọc song song kín ở hai bên, khối ban công và lan can được phô diễn đẹp mắt.

Hệ thống cửa kính kết hợp với khối vuông và hình khối vòm của khuôn cửa, điểm nhấn của công trình cân bằng các yêu tố đơn giản khác.

11. Mẫu nhà phố tân cổ điển mặt tiền 8m

Mặt tiền rộng, thiết kế 1 cổng chính, mặt tiền được chia lệch để tạo điểm nhấn cho mặt tiền của công trình. Hệ thống ban công với lan can được xử lý khéo léo và thông minh và cách phối màu khoa học, hài hòa, mặt tiền công trình hoàn toàn nổi bật hơn hẳn những công trình khác.

Hệ thống phào chạy dọc thân cột và đường gờ chạy ngang, tạo sự mềm mại, khối cửa kính hình vòm cùng với màu nâu cà phê, đem đến sự sang trọng cho không mẫu nhà.

12. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng mặt tiền 4,5m

Giải pháp giải tỏa không gian chật chội của nhà phố đã được kiến trúc sư hóa giải. Mẫu nhà này chú trọng đến công năng hơn là phô diễn những nét đẹp mềm mại, uyển chuyển của mặt tiền. Khối trụ cột được thiết kế theo thức vui, thể hiện những đường nét khỏe khoắn và tinh tế cho không gian.

13. Mẫu nhà phố tân cổ điển giá rẻ

Một trong những mẫu nhà mà chúng tôi nhớ mãi chính là công trình của Mr. Vương. Với tổng chi phí đầu tư chưa đến 2 tỷ đồng, gia đình 4 thành viên của anh mong muốn sở hữu một không gian sống sao cho khoa học, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho không gian chung.

Đắn đo và suy nghĩ, bộ phận thiết kế triển khai phương án theo cách đơn giản và nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian thi công, vừa tiết kiệm chi phí.

Sử dụng màu sắc trung tính, phào trang trí khối tròn và vuông, được xử lý khéo léo và thông minh. Hệ thống cửa kính kết hợp hoa văn sắt chắn an toàn, phối hợp hài hòa với lan can sắt phun sơn tĩnh điện màu đen, tạo nên sự phối hợp ăn ý cho tổng thể chung của không gian.

Hy vọng những mẫu nhà phố tân cổ điển mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây sẽ giúp quý khách hàng, quý bạn đọc có thêm những phương án thiết kế mới, khoa học hơn, giúp tối ưu hóa công năng sử dụng của gia đình.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm