Tuyến cao tốc Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ tăng tốc trong năm 2020

| 27-02-2020, 09:13 | Kiến thức

Do tình trạng chậm tiến độ diễn ra kéo dài với tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên mà UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị phải đẩy nhanh tiến độ để kịp bàn giao vào cuối năm 2021.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên là tuyến metro đầu tiên được khởi công xây dựng theo quy hoạch đã đề ra của TP.HCM và hiện đang đang bị chậm tiến độ. Đến đầu tháng 2/2020, tuyến Metro mới chỉ hoàn thành được 70% tổng khối lượng dự án với hơn 35 triệu giờ lao động an toàn.

Dự án có 4 gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của TPHCM.

Tuyến cao tốc Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ tăng tốc trong năm 2020

Lễ phát động thi đua đẩy nhanh thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong một thời gian dài bị tắc nghẽn về vốn và pháp lý, đến cuối năm 2019, một số vướng mắc đã được tháo gỡ và đưa tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào thi công trở lại để kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Theo ông Phó Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết mục tiêu cuối năm 2020 sẽ hoàn thành được 85% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, hoặc có thể sớm hơn dự kiến của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Việc gấp rút lúc này chính là yêu cầu các nhà thầu, tư vấn thiết kế xây dựng kế hoạch khoa học, nghiêm ngặt; công nhân, người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo để hoàn thành mục tiêu đề ra. Về phía UBND TP.HCM sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để công trình được đưa vào vận hành.

Đường hầm tuyến metro nối Nhà hát lớn và ga Ba Son

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tổng mức đầu tư là 43.700 tỷ đồng, thời gian hoàn thành cuối năm 2021.

Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên có mục tiêu xây dựng đoạn tuyến đường sắt đi ngầm dài 2,6 km; xây dựng đoạn tuyến đường sắt đi trên cao dài 17,1 km và 11 ga trên cao, 3 ga ngầm và 1 depot; cung cấp và lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ như đầu máy, toa xe, các hệ thống cơ điện, thông tin, tín hiệu, kiểm soát, bán vé tự động...

Dự án đi qua địa bàn các quận: 1, Bình Thạnh, 2, 9 và Thủ Đức của TP.HCM và thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm