Từ A đến Z các bước trang trí nhà đón Tết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-01-2020, 12:10 | Kiến thức / Nhà đẹp

Năm mới cận kề, trang trí nhà đón Tết trở thành ưu tiên hàng đầu của bất cứ gia đình nào. Dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn phòng khách hay tạo điểm nhấn cho cửa ra vào… là những việc đơn giản nhưng sẽ làm thay đổi toàn bộ ngôi nhà.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Nhà muốn đẹp, trước hết cần gọn gàng. Vì thế, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ cần được ưu tiên hàng đầu, nhất là những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Vẫn không gian ấy, vẫn những món đồ ấy nhưng nếu bạn chịu khó dành thời gian sắp xếp lại, cả ngôi nhà sẽ trở nên rộng rãi, mới mẻ hơn trong năm mới.

Dù là công việc thường nhật nhưng với ngày Tết, bạn nên làm tỉ mỉ, kỹ lưỡng hơn. Quét dọn sạch sẽ bụi bặm, mạng nhện; lau chùi, hút bụi bàn ghế và những món đồ nội thất đặt trong phòng khách. Bàn thờ và bàn uống nước cũng phải được lau chùi cẩn thận. Lưu ý, không dùng khăn lau bàn ghế thông thường để lau bàn thờ.

Từ A đến Z các bước trang trí nhà đón Tết
Dọn dẹp nhà cửa đón Tết là công việc cần được ưu tiên hàng đầu.

Một vài ý tưởng khác mà bạn có thể áp dụng giúp nhà cửa gọn gàng hơn như tập trung các bức tranh ở một khu vực thay vì treo rải rác khắp phòng. Bên cạnh đó, mạnh dạn di chuyển những món nội thất cồng kềnh, ít dùng đến vào trong nhà kho. Bạn cũng có thể đầu tư thêm một vài chiếc kệ, giá đặt ở vị trí phù hợp để lưu trữ những món đồ nhỏ xinh.

Cuối cùng, đừng quên lau chùi cửa kính để ngôi nhà đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên của những ngày đầu xuân.

Sửa sang lại nhà cửa

Những ngày giáp Tết, hãy dành thời gian sửa sang lại ngôi nhà đón năm mới. Bạn có thể thay màu sơn để ngôi nhà sở hữu diện mạo đẹp và tươi mới hơn.

Phòng khách, bộ mặt của gia chủ cũng là nơi để các thành viên trong gia đình cùng tụ tập, quây quần bên nhau và đón tiếp các vị khách quý đến chúc Tết. Do vậy, phòng khách cần được trang trí và chăm chút tỉ mỉ nhất trong nhà. Việc lựa chọn màu sắc nào để trang trí phòng khách cũng rất quan trọng. Trong năm mới, nhiều người cho rằng, những gam màu tượng trưng cho sự may mắn như đỏ, vàng, xanh, nâu trầm sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Tạo điểm nhấn

Sau khi ngôi nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, việc tiếp theo cần làm là tạo điểm nhấn. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc “ít mà chất lượng”. Không nên bày biện tràn lan, thay vào đó, trang trí ngôi nhà theo phong cách tối giản và chỉ sử dụng rất ít điểm nhấn để gây ấn tượng. Đó có thể là một chậu đào, bình hoa trang trí, câu đối đỏ hay tranh tứ quý.

Mai vàng trở thành điểm nhấn nổi bật trong phòng khách hiện đại.

Sắm sửa mai, đào, quất

Mai, đào, quất là những biểu tượng không thể thiếu trong dịp Tết với ý nghĩa mang tài lộc vào nhà, báo hiệu một mùa xuân mới đến. Khi lựa chọn cây trang trí, bạn nên chú ý đến kích cỡ cây so với phòng khách nhà mình. Với phòng khách lớn có thể chọn cây kích thước lớn, tuy nhiên nếu phòng khách nhỏ thì hãy tìm cây nhỏ hơn.

Thêm hương thơm cho ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, mùi hương có tác động rất lớn trong trong việc đẩy lùi khí xấu tích tụ trong nhà, tạo nên bầu không khí thư thái, trong lành. Thay vì sử dụng những hương thơm hóa học, hãy áp dụng những cách làm thơm nhà tự nhiên như dùng cà phê, oải hương, vỏ cam, quýt, quế hay tinh dầu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm