Đăng tin bán nhà: Khách mua 'lạc trôi' ở đâu?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-12-2019, 09:41 | Kiến thức

Trong bất kì loại hình giao dịch nào cũng vậy, bạn có thể rất dễ để mua vào nhưng rất khó để bán ra. Vấn đề luôn nằm ở việc bạn chưa tìm được đối tượng có nhu cầu mua hàng, đặc biệt với một loại hình giao dịch đặc biệt như bất động sản, việc tìm ra khách mua nhà lại càng khó khăn hơn.

Đăng tin bán nhà thông qua tờ rơi: "Chờ thời" vào may mắn

Dành cho những ai không biết phương thức tiếp cận khách hàng như thế nào trong việc đăng tin bán nhà thì tờ rơi chính là phương thức dễ tiến hành nhất.

Đơn giản, với một tấm bảng, nói hơi quá chứ có thể chỉ cần vọn vẹn mỗi hai chữ "Bán nhà", sau đó treo lên là bạn đã có ngay bài đăng tin bán nhà dạng sơ khai nhất.

Và việc tiếp theo bạn cần làm còn đơn giản hơn nữa đó chính là "Đợi, đợi và đợi".



Nếu may mắn mỉm cười, bạn sẽ bán được nhà nhanh chóng gặp đúng người có nhu cầu đi ngang qua và còn cần may mắn hơn nữa để họ có thể chú ý và quan tâm đến cái bảng hoặc tờ giấy tí xíu treo trước nhà của bạn. Còn nếu xui thì không biết năm nào, tháng nào bạn mới có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.



Đăng tin bán nhà qua tờ rơi là cách dễ tiến hành nhất để bạn tìm được khách mua nhà. Nhưng hiệu quả đem lại là không cao

Điều này cũng nói lên nhược điểm của hình thức đăng tin bán nhà này đó chính là khả năng tiếp cận khách hàng rất thấp. Không chỉ vậy, với hình thức đăng tin này thường khách hàng sẽ rất ngại tìm hiểu, hoặc không mấy quan tâm vì thông tin bạn có thể cung cấp đến khách hàng là rất hạn chế. Tuy vậy, đây là phương thức tiếp cận khách hàng dễ tiến hành nhất lại hầu như không tốn chi phí.

Đăng tin bán nhà qua Mạng xã hội: Mức độ lan tỏa nhanh nhưng rủi ro cao

Không ai có thể phủ nhận mức độ lan tỏa khủng khiếp của các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... ở thời đại ngày nay. Hầu như khắp mọi nơi trên thế giới, rất nhiều người ở mọi lứa tuổi khác nhau đều tiếp cận và sử dụng các phương tiện này mỗi ngày.

Theo thống kê, năm 2018 ước tính có 2.28 tỷ người dùng Facebook trên toàn thế giới và Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách các nước có lượng người dùng Facebook cao nhất với 58 triệu người. Điều này đồng nghĩa với việc các tin tức được đăng tải trên mạng xã hội sẽ có sức lan tỏa rất mạnh mẽ và nhanh chóng.

Thêm vào đó, đơn cử như bài đăng tin bán nhà trên Facebook, bạn còn có thể thêm nhiều thông tin, hình ảnh, hay thậm chí là áp dụng công nghệ 3D để bài đăng tin bán nhà thêm sinh động, tiếp cận khách hàng được dễ dàng và nhanh chóng hơn.



Đăng tin bán nhà: Khách mua 'lạc trôi' ở đâu?

Các trang mạng xã hội có thể sẽ giúp bài đăng tin bán nhà của bạn tìm được khách hàng nhanh chóng nhưng tồn tại nhiều rủi ro đi kèm

Tuy vậy, cũng chính bởi mức độ lan tỏa thông tin nhanh và rộng rãi như vậy, đồng nghĩa với việc các thông tin về nhà đất của bạn rất dễ bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng. Đặc biệt là các giấy tờ pháp lý nhà đất mà bạn đăng tải hoàn toàn có thể bị lợi dụng làm giả để lừa đảo.

Bên cạnh đó, vì là một môi trường mở và bất cứ ai cũng có thể đăng thông tin lên được nên mức độ kiểm chứng, xác thực thông tin các bài đăng tin bán nhà trên Facebook là rất thấp. Nên có thể nhiều khách hàng sẽ e dè, khó khăn hơn trong quá trình mua bán nhà đất với nguồn thông tin từ Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên hạn chế việc đăng tải các thông tin đăng bán nhà quá tràn lan, một cách vô tội vạ. Vì ắt hẳn bạn hoàn toàn không thích cảnh nhà đã bán được từ năm ngoái nhưng đến năm nay vẫn có người gọi hỏi giá.

Đăng tin bán nhà qua Website môi giới: Đang là lựa chọn tối ưu

Tương tự như mạng xã hội, ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, sự bùng nổ của Internet đã mở ra cơ hội lớn cho việc mua bán, kinh doanh các ngành nghề được dễ dàng hơn và bất động sản cũng không là ngoại lệ.

Các Website đăng tin bất động sản hiện đang là nơi được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn để tìm kiếm bất động sản giao dịch. Nhờ vào khả năng truyền tải được đầy đủ thông tin, hình ảnh một cách chuyên nghiệp hơn và có lượng người truy cận nhiều mỗi ngày nên bài đăng tin bán nhà của bạn của bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng có tiềm năng.

Không chỉ vậy, lựa chọn đơn vị đăng bán nhà uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ xây dựng nội dung bài đăng tin bán nhà hợp lý, cho đến hình chụp sản phẩm sao cho đẹp và sát với thực tế nhất. Và cũng không cần lo lắng về tìm khách mua nhà vì đã có sự giúp đỡ của môi giới ở các đơn vị này. Và đương nhiên bạn sẽ phải tốn một khoản phí nhỏ dành cho môi giới.



Đăng tin bán nhà trên các Website môi giới hiện đang được rất nhiều người lựa chọn bởi khả năng tìm được khách mua nhà là khá tốt

Tuy nhiên, với số lượng các trang đăng tin bất động sản mọc lên nhiều như hiện nay, thường mỗi đơn vị sẽ lại có một thế mạnh về dòng sản phẩm riêng, bạn cần xem xét và lựa chọn các đơn vị uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất và bán được nhà nhanh chóng, được giá nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm