Ứng dụng màu xanh cổ điển trong thiết kế nhà ở - xu hướng mới của năm 2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-12-2019, 09:37 | Kiến thức / Nhà đẹp

Màu của năm 2020 – xanh cổ điển (Classic Blue) sẽ định hình cho xu hướng thiết kế tạo mẫu, nội thất, thời trang, truyền thông marketing… trong thời gian tới. Classic Blue, mã màu 19-4052 được Pantone mô tả là hiện diện cho sự tĩnh lặng, bình yên, tự tin và kết nối. Vậy làm thế nào để bắt kịp trào lưu màu sắc năm 2020 trong trang trí nhà?

Trong suốt 20 năm qua, Viện màu sắc Pantone luôn đưa ra dự báo về xu hướng màu sắc của năm, gây sức ảnh hưởng lên mọi lĩnh vực, từ thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế công nghiệp… và tất nhiên, lĩnh vực thiết kế nội thất cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Nếu như Living Corel, màu của năm 2019 là một màu sống động, ấm áp và mềm mại thì sắc thái của năm 2020 mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng đối với tinh thần con người, tạo nên một nơi vững chãi để nương tựa.

Cụ thể, bà Laurie Pressman, Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone khẳng định: “Gần đây, những yếu tố nhạy cảm về kinh tế – chính trị và truyền thông dễ khiến con người rơi vào trạng thái bất an về tinh thần. Vì thế, đây chính là thời đại đòi hỏi niềm tin và sự tin tưởng lẫn nhau. Chúng tôi đã lựa chọn màu xanh cổ điển, một gam màu mạnh mẽ là màu chủ đạo trong năm 2020 để tạo nên cảm giác bình yên, giúp mọi người vững tin hơn trong cuộc sống".

Ứng dụng màu xanh cổ điển trong thiết kế nhà ở - xu hướng mới của năm 2020
Xanh cổ điển được Pantone lựa chọn là màu của năm 2020.

Sắc xanh cổ điển được cho là có liên quan đến giao tiếp, hướng nội và tính minh bạch. Màu sắc này cũng khuyến khích người ta suy nghĩ sâu sắc, đề cao sự trải nghiệm của bản thân và tăng cường sự tập trung.

Có thể nói, Classic Blue là màu xanh chân thực nhất, không bị ám sắc xanh lục hay sắc tím. Sắc xanh này nhạt hơn xanh hải quân nhưng đậm hơn xanh da trời, rất vừa phải. Gam màu này dễ ứng dụng trong mọi phong cách nhà, từ truyền thống cho tới đương đại.

Là "tín đồ" cuồng nhiệt luôn chịu khó cập nhật những phong cách nội thất đang thịnh hành, hãy khám phá những cách thức khác nhau để chúng ta có thể đưa màu của năm 2020 vào trong chính nơi mình sống.

1. Tủ bếp

Tủ bếp màu xanh hải quân vốn rất được ưa chuộng nhưng màu xanh cổ điển vừa nhẹ nhàng, vừa táo bạo lại đưa căn bếp lên một tầm cao mới. Đặc biệt, hệ tủ bếp xanh dương sẽ làm tăng thêm chiều sâu, sự phong phú về màu sắc cho những căn bếp màu trắng và gỗ.

Hệ tủ bếp màu xanh dương tạo điểm nhấn cho căn bếp màu trắng.

Nếu e ngại màu xanh dương sẽ làm căn bếp quá tối, hãy thử sử dụng gam màu này cho tủ bếp dưới hoặc cho đảo bếp giống như hình dưới đây. Đó là cách để đưa gam màu của năm 2020 vào trong thiết kế nhà trong khi vẫn duy trì một diện mạo sạch sẽ, sáng sủa.

Đảo bếp màu xanh dương cho phép bạn bắt kịp xu hướng màu sắc năm 2020 mà không làm căn bếp trở nên tối tăm.

2. Thiết bị bếp

Những thiết bị bếp đầy màu sắc đang trở thành xu hướng thiết kế bếp trong năm 2020. Trong hình dưới đây, bếp nấu màu xanh tuyệt đẹp “xuyệt tông” với máy hút mùi mang tới vẻ thời thượng, đẳng cấp cho không gian nấu nướng. Thông thường, những thiết bị bếp mang màu sắc bắt mắt đến từ những thương hiệu lớn có giá thành tương đối đắt đỏ, do vậy, chẳng có lý do gì mà lại không biến chúng trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong không gian bếp mở.

Bếp nấu cùng máy hút mùi xanh dương tạo ấn tượng trong căn bếp màu trắng tinh.

3. Backsplash

Ngoài thiết bị bếp, bạn cũng có thể ứng dụng màu xanh dương cho backsplash. Cách làm này giúp tiết kiệm chi phí trong khi vẫn đưa được màu sắc của năm 2020 vào trong không gian nấu ăn, nhất là khi khoảng tường sau bếp không quá lớn.

Backsplash trở thành khu vực lý tưởng để đưa màu của năm 2020 vào trong ngôi nhà.

4. Phòng tắm

Dĩ nhiên, phòng bếp không phải là nơi duy nhất trong nhà tập trung mọi màu sắc bắt mắt. Xanh cổ điển cũng là lựa chọn màu sắc thông minh cho phòng tắm, bởi nó tương đồng với màu biển, màu trời, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái tuyệt vời.

Bạn có thấy bức tường ốp gạch màu xanh dương trong phòng tắm trên đây trông thật tuyệt?

5. Phòng giặt là

Mọi người thường không hào hứng gì với việc giặt giũ nhưng nếu có thể biến phòng giặt là trở nên thú vị như dưới đây thì công việc lặt vặt này sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Phòng giặt là trở nên thời thượng với gam màu xanh biển bắt mắt.

Đặc biệt, nếu e ngại về việc đưa màu xanh cổ điển táo bạo vào những không gian có tần suất sử dụng cao như phòng bếp và phòng tắm thì phòng giặt ủi sẽ là lựa chọn an toàn hơn cả vì đây không phải là nơi mà chúng ta sẽ nán lại nhiều giờ.

6. Phòng ngủ

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vào cuối ngày, xanh dương sẽ là lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ của bạn. Gam màu mát mẻ như xanh dương mang lại cảm giác tĩnh tâm, thanh thản khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những không gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Màu xanh dương rất được ưa thích cho phòng ngủ bởi cảm giác dịu êm mà nó mang lại.

7. Bức tường điểm nhấn

Vì mang sắc độ khá tối, màu xanh cổ điển chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng với liều lượng nhỏ, chẳng hạn như cho bức tường điểm nhấn. Hãy nhớ rằng, sắc xanh dương có tác dụng tạo chiều sâu một cách trực quan cho không gian, do vậy, sơn một bức tường màu xanh là mẹo rất hay để khiến một căn phòng nhỏ trông có vẻ rộng lớn hơn kích thước thực tế.

Bức tường xanh dương tôn lên nội thất kiểu dáng cổ điển trong phòng khách.

8. Nội thất và đồ trang trí

Bạn thậm chí có thể sử dụng màu xanh với liều lượng nhỏ hơn nữa, thông qua nội thất, tranh ảnh và phụ kiện trang trí. Có thể nói đây là cách dễ dàng nhất để đưa màu của năm 2020 vào ngôi nhà. Vốn thích liên tục thay đổi diện mạo không gian sống và luôn cập nhật những những xu hướng thiết kế mới nhất, hãy nghĩ đến việc đưa màu sắc đang thịnh hành vào nhà thông qua phụ kiện trang trí.

Một chiếc ghế ngủ ngày cùng đồ trang trí tường màu xanh cũng đủ giúp ngôi nhà bắt kịp xu hướng màu sắc năm 2020.

Thêm một ví dụ về cách đưa màu sắc vào ngôi nhà với liều lượng vừa phải. Bức tranh trừu tượng mang sắc xanh cổ điển thực sự tô điểm cho lối vào.

Bạn có thấy bức tranh trừu tượng màu xanh thật đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch và phong cách?

Sàn nhà

Nói đến sàn nhà, đây không phải là hạng mục mà chúng ta có thể dễ dàng thay đổi mỗi khi Pantone công bố màu của năm. Do vậy, khi lựa chọn màu sàn, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và chắc rằng đó là màu bạn yêu thích.

Nên đảm bảo rằng màu sàn phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn theo năm tháng.

Ngoài ra, có một cách tạm thời để thêm thắt màu sắc cho sàn nhà là sử dụng thảm khu vực. Điểm cộng là bạn hoàn toàn có thể thay thế một tấm thảm khác khi cảm thấy quá chán ngán với "sắc xanh huyền thoại".

Tấm thảm tuyệt đẹp trùng màu với bức tường và tranh trừu tượng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm