Nên mua nhà 600 triệu là nhà đất hay chung cư giá rẻ?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-12-2019, 09:17 | Kiến thức

Thị trường bất động sản ngày càng biến đổi liên tục. Bạn đang có trong tay số vốn 600 triệu để mua nhà nhưng chưa biết sẽ mua nhà ở đâu? Nhà 600 triệu nên mua chung cư giá rẻ hay nhà đất ngoại thành? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua nhà cho bạn.

Nên mua nhà 600 triệu là nhà đất hay chung cư giá rẻ?
Kinh nghiệm mua nhà đất

Nên mua nhà 600 triệu là nhà đất hay chung cư giá rẻ?

Với nguồn tài chính có hạn, mua nhà đất hay chung cư là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Hiện nay có 2 sự lựa chọn một chín một mười không hề kém cạnh nhau. Với số tiền 600 triệu, nhiều người chọn ở chung cư thay vì nhà đất. Ngược lại, một số người khác không thích ở chung cư, muốn sự thoải mái và gần gũi của nhà đất.

Mỗi loại hình sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện sống của từng gia đình mà đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Những thuận lợi khi mua nhà mặt đất

Mua nhà 600 triệulà nhà đất cũng có những tiện lợi riêng. Bạn có thể sở hữu một căn nhà với diện tích vừa đủ cho một gia đình 4 người ở. Đây là tài sản đích thực của bạn, có thể tân trang sửa chữa tùy theo nhu cầu của mình. Không phải trả bất cứ chi phí nào như ở chung cư như phí bảo trì, thang máy, gửi xe,…

Nên ở chung cư hay nhà đất?

Mặt khác, ở nhà đất có không gian riêng tư hơn. Bạn có thể tổ chức các buổi liên hoan mà không sợ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Giá thành cho căn nhà thường mặt đất có thể tăng theo thời gian, tính kiểm soát cao hơn.

 Mua nhà 600 triệu là chung cư giá rẻ

Với 600 triệu bạn đã có thể sở hữu một căn chung cư đơn giản, bình thường. Những ưu điểm mà chỉ có khi ở nhà chung cư mới được trải nghiệm là rất nhiều. Khi bạn sống chung cư, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích và hữu dụng nhất.

Xung quanh chung cư thường là siêu thị, khu mua sắm vui chơi, các cửa hàng, công viên. Điều này vô cùng tiện lợi và phù hợp với nhu cầu của người dân. Cuộc sống ở chung cư hết sức văn minh, an ninh tốt với hệ thống camera khắp nơi.

Mua nhà tại TPHCM chất lượng, giá cả hợp lý nhất

Bất động sản tại khu vực TPHCM đang có nhiều sự biến động. Có những nơi giá thành suy giảm và không ổn định. Để có được một căn nhà 600 triệu với chất lượng như ý, bạn cần nắm thật kỹ các thông tin. Theo khảo sát, các khu vực Nhà Bè, Hóc Môn đang là địa điểm lý tưởng để xây nhà.

Bạn có thể tham khảo một số căn nhà ở đây trước khi đến xem trực tiếp. Trước mắt cần đảm bảo tối thiểu những nhu cầu đặt ra. Sau đó mới cần quan tâm đến những vấn đề khác xung quanh để đảm bảo đúng quy chuẩn chất lượng.

Những lưu ý quan trọng khi mua nhà 600 triệu

Xác định đúng nhu cầu khi mua nhà

Để tìm một căn nhà 600 triệu tại những nơi có điều kiện sống phổ thông là một điều không dễ dàng. Bạn có thể tìm được nhiều căn hộ với mức giá này. Tuy nhiên, cần lưu ý đó là có những căn nhà vô cùng kém chất lượng, xuống cấp. Nếu là chung cư mini thì nó không có khuôn viên, cảnh quan, tiện ích. Là nhà đất lại ở xa trung tâm, có diện tích quá hạn chế. Bạn cần tránh ngay những thiếu sót trầm trọng này.

Thị trường nhà đất và những biến động cần lưu ý

Hầu hết, nhu cầu mua nhà của khách hàng thường đảm bảo yêu cầu về nhiều mặt. Nhà gần trung tâm để thuận tiện cho việc sinh hoạt và đi lại. Nếu là nhà trong ngõ cần tối thiểu là ngõ vừa 2 xe cách nhau. Diện tích nhà 600 triệu không thể quá lớn nhưng cũng không được quá nhỏ. Có giấy tờ pháp lý rõ ràng, chuẩn xác nhất khi làm thủ tục mua nhà.

Theo nhu cầu sở thích và tiềm lực tài chính, bạn có thể cụ thể hóa những yêu cầu nhất định. Tuy nhiên nó phải đảm bảo một cách phù hợp nhất, không nên là đòi hỏi quá cao cho mức phí 600 triệu.

Chọn lọc thông tin khi mua nhà

Việc tìm kiếm thông tin không chỉ giúp bạn lựa chọn được bất động sản phù hợp. Nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi xem nhà. Qua đó có thể tham khảo giá và hạn chế những rủi ro. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những thông tin rao giả mạo khi tiếp nhận thông tin bất hợp lý.

Trong đó, những thông tin có thể làm giả hiện nay rất nhiều. Nếu người mua không tìm hiểu và để ý thật kỹ sẽ rất dễ bị đánh lừa. Bao gồm các thông tin cá nhân, tin bài không rõ ràng, giá cả chênh lệch,…

Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn kênh thông tin chính hãng và uy tín để gửi gắm niềm tin. Lựa chọn được nơi bất động sản uy tín, bạn sẽ không phải lo lắng về giá cả và chất lượng. Dịch vụ cũng như nhu cầu tham khảo của khách hàng cũng sẽ được đầu tư một cách tối đa.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về kinh nghiệm mua, bán nhà 600 triệu. Hy vọng sẽ là nguồn tin bổ ích và cần thiết cho bạn trong thị trường bất động sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm