Muốn bán nhà cấp 4 tại Hải Phòng cần lưu ý những điều gì?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-12-2019, 21:38 | Kiến thức

Hiện nay, Hải Phòng đang là khu vực có thị trường bất động sản sôi nổi. Chính vì vậy việc kinh doanh nhà đất ở đây phát triển khá mạnh. Đặc biệt là những khu nhà cấp 4 luôn được những người có tình hình tài chính ở mức trung bình chọn lựa. Vấn đề đặt ra là làm sao để những người cần bán nhà cấp 4 tại Hải Phòng kinh doanh hiệu quả? Dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm giúp mô hình kinh doanh nhà cấp 4 của bạn phát triển nhé!

Muốn bán nhà cấp 4 tại Hải Phòng cần lưu ý những điều gì?
Hãy tìm hiểu những kinh nghiệm mua hoặc bán nhà đất để tránh tranh chấp về sau.

Trước khi tiến hành bán nhà cần kiểm tra tình hình quy hoạch của khu vực bạn muốn bán

Nhiều người cho rằng chỉ cần nhà thuộc sở hữu của mình, mình có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất thì có thể tùy ý mua bán, chuyển nhượng. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Bởi lẽ, nếu nhà bạn thuộc khu vực đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án của cơ quan nhà nước thì dù có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chưa, bạn cũng không thể thực hiện giao dịch chuyển quyền sử dụng đất. Do đó, trước khi bán nhà hãy chắc rằng ngôi nhà mà bạn định bán không thuộc khu vực quy hoạch hay đã có quyết định thu hồi.

Kiểm tra tình hình quy hoạch bất động sản sẽ tránh được những rủi ro không đáng có.

Chợ Tốt sẽ liệt kê các loại nhà ở thuộc diện không được bán bao gồm: nhà chuyên dùng đang bố trí tạm làm nhà ở (khách sạn, nhà nghỉ, trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc, kho tàng và các loại nhà chuyên dùng khác). không chỉ vậy, biệt thự các loại có kế hoạch dùng làm công thự hoặc dùng vào các mục đích khác…đều không được phép bán.

Như vậy, để kinh doanh bất động sản hay bán nhà cấp 4 Hải Phòng bạn cũng nên thực hiện quá trình xác minh quy hoạch ở trên.

Xem xét các giấy tờ cá nhân cần thiết cho quá trình giao dịch

Trước khi bán hoặc đăng tin cần bán nhà cấp 4 tại Hải Phòng bạn nên kiểm tra các loại giấy tờ cá nhân. Do thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần một số giấy tờ cá nhân nên trước khi bán nhà, bạn hãy kiểm tra các loại giấy tờ này. Cần đảm bảo đủ giấy tờ và chúng không bị mờ, hỏng hay rách nát.

Các giấy tờ cần kiểm tra gồm: giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, hộ chiếu); Sổ hộ khẩu; Giấy đăng ký kết hôn (hoặc giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân)… Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết sẽ giúp thủ tục bán nhà được tiến hành thuận lợi hơn.

Các giấy tờ pháp lý đầy đủ sẽ giúp quá trình giao dịch nhanh chóng hơn.

Việc mua bán chỉ nên thực hiện khi bạn đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất và do mình đứng tên. Nhà nước không khuyến khích việc mua bán bất động sản khi chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất nên tốt nhất hãy chuẩn bị giấy tờ hợp lệ trước khi rao bán.

Không thể bỏ qua: Gợi ý cách tìm nhà chính chủ cực kỳ đơn giản

Cần thẩm định giá trị hiện tại của ngôi nhà

Giá trị của nhà đất thường có sự biến động theo thị trường. Vì lẽ đó, trước khi rao bán nhà bạn nên thẩm định giá trị hiện tại của ngôi nhà. Để làm được điều đó, bạn nên tham khảo giá của các căn nhà trên thị trường chung. Bên cạnh đó hiện trạng của ngôi nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của ngôi nhà.

Nếu bạn muốn kinh doanh bất động sản ở Hải Phòng thì nên lưu ý điều này. Nên tiến hành trang trí, tu sửa một số tiểu tiết trong căn nhà cho gọn gàng và sạch đẹp trước khi rao bán, đặc biệt là những ngôi nhà cấp 4. Có như vậy, việc mua nhà cấp 4 Hải Phòng mới diễn ra thuận lợi, người mua mới có hứng thú mua.

Tiến hành thẩm định giá nhà đất trước khi giao dịch.

Thẩm định giá không phải là việc dễ dàng, đơn giản. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ chuyên viên thẩm định giá bất động sản giúp thẩm định giá. Việc này có thể giúp bạn tránh tình trạng đưa ra giá quá cao hoặc giá quá thấp.

Bạn cũng cần chú ý nhu cầu của thị trường. Nên xem xét ngôi nhà của bạn có ở trong diện người mua đang cần nhiều hay không. Điều này sẽ giúp việc giao bán của bạn thuận lợi hơn. Ví dụ bạn đang cần bán nhà cấp 4 mặt đường Hải Phòngvà thị trường cũng đang cần mua những căn nhà như vậy. Việc bán nhà của bạn sẽ trôi chảy và dễ dàng hơn nhiều. Ngược lại, việc rao bán sẽ gặp nhiều khó khăn nếu ngôi nhà của bạn ở tình trạng “cung” nhiều hơn “cầu”. Xác định đúng thời điểm bán ra sẽ giúp việc bán nhà đạt hiệu quả cao hơn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một vài mẹo nhỏ để giúp những người cần bán nhà cấp 4 Hải Phòng đạt hiệu quả cao. Sau khi cẩn trọng xem xét tất cả các bước trên và chắc chắn rằng mọi thứ đều ổn thỏa, bạn hãy tiến hành rao bán. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp việc rao bán nhanh hơn, giúp bạn tránh được nhiều rắc rối phát sinh trong quá trình giao dịch.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm