Mua nhà Cần Thơ nên mua nhà đất hay chung cư?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-01-2020, 11:22 | Kiến thức

Trong những năm trở lại đây, Cần Thơ được xem là một trong những vùng trọng điểm kinh tế của cả nước. Cũng nhờ vậy mà giá bất động sản Cần Thơ cũng tăng lên từng ngày. Với số tiền 1 tỷ đồng sau nhiều năm tích lũy. Các cặp vợ chồng trẻ sinh sống tại Cần Thơ thường lăn tăn trong việc đưa ra quyết định đầu tư bất động sản. Họ không biết nên chọn mua nhà đất hay chung cư?

Mua nhà Cần Thơ nên mua nhà đất hay chung cư?
Mua nhà đất Cần Thơ dưới 1 tỷ

Lợi thế khi mua nhà Cần Thơ dưới 1 tỷ

Theo các chuyên gia bất động sản đánh giá, việc mua bán nhà đất Cần Thơ đang tạo nên một cơn sốt lớn. Trong cuộc đua này, cả chủ đầu tư và người dân đều muốn chen chân để tìm kiếm cho mình một cơ hội đầu tư sinh lời. Đặc biệt, nhà đất tại khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ lại càng kích thích người dân nhiều hơn. Thực tế cho thấy, việc mua nhà Cần Thơ giá dưới 1 tỷ ở trung tâm là có khả năng. Tuy nhiên, nó vẫn ẩn chứa rất nhiều ưu nhược điểm nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Ưu điểm khi mua nhà Cần Thơ dưới 1 tỷ

Dễ dàng nhận thấy ưu điểm đầu tiên khi mua nhà đất tại Cần Thơ đó là giá nhà đất tăng nhanh hơn so với việc chọn mua căn hộ chung cư. Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có một kiến thức tốt, nắm bắt được sự biến động của thị trường bất động sản. Việc chọn muađất Cần Thơ dưới 1 tỷ để đầu tư dài hạn là một ý kiến sáng suốt. Bạn cũng có thể tham khảo những người thân, bạn bè am hiểu về lĩnh vực để có hướng đầu tư đúng. Đặc biệt, Cần Thơ đang được rất nhiều công ty trong và ngoài nước để ý đến. Dự kiến trong tương lai không xa, thị trường bất động sản của Cần Thơ sẽ trở nên khan hiếm. Hơn nữa, tốc độ đô thị hóa của Cần Thơ đang diễn ra rất thuận lợi.

Mua nhà mặt đất Cần Thơ – kinh doanh theo sở thích mong muốn

Việc mua nhà Cần Thơ giá dưới 1 tỷ sẽ mang lại cho bạn một nguồn lợi nhuận không tưởng. Mua nhà đất vẫn còn một ưu điểm nữa mà khi mua chung cư bạn sẽ không nhận được và đó là: Bạn có thể kinh doanh theo sở thích mong muốn của mình. Hoặc bạn có thể sửa chữa nhà tùy ý, thoải mái tổ chức tiệc mà không sợ ảnh hưởng đến người xung quanh.

Nhược điểm khi mua nhà đất Cần Thơ dưới 1 tỷ

Những ngôi nhà ở ngoài mặt đường thường có giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ. Do vậy, khi mua nhà Cần Thơ với mức giá dưới 1 tỷ thì thường sẽ là ngôi nhà nằm ở trong các ngõ, hẻm. Những ngôi nhà này thường bị hạn chế về diện tích, không gian bí bách, ẩm thấp và rất ít ánh sáng. Bên cạnh đó, mua nhà trung tâm giá rẻ còn rất nhiều vấn đề như: nhà bị xuống cấp, nhà chưa xây xong, thậm chí là nhà không có sổ đỏ. Chính vì vậy, khi mua bạn cần phải thật sự cảnh tỉnh để có những lựa chọn chính xác cho mình.

Ưu và nhược điểm khi mua chung cư Cần Thơ dưới 1 tỷ

Ưu điểm khi mua nhà chung cư Cần Thơ dưới  tỷ

Hiện nay, các tỉnh thành đều phát triển theo hướng đô thị hóa. Chính vì vậy, thay vì chọn những căn nhà mặt đất, mọi người thưởng ưu tiên những căn nhà chung cư hơn. Đặc biệt, với số lượng người nhập cư từ các tình thành khác đổ về Cần Thơ. Điều này càng khiến cho diện tích đất bị thu hẹp lại. Đồng thời khiến cho việc mua bán chung cư tại tỉnh càng trở nên sôi động hơn. Mua nhà chung cư, người mua sẽ nhận được rất nhiều tiện ích đi kèm. Chẳng hạn như: một cộng đồng dân cư văn minh, giao thông thuận lợi, an ninh đảm bảo 24/24 và một số tiện ích đi kèm khác.

Ngoài ra, khi lựa chọn nhà chung cư, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc lên ý tưởng, sửa sang lại cho ngôi nhà. Nhà chung cư tại Cần Thơ cũng rất đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình được một căn nhà ưng ý.

Một ưu điểm nữa mà chỉ khi mua nhà chung cư bạn mới có thể được hưởng đó là mua chung cư trả góp. Nếu số tiền bạn tích lũy vấn chưa đủ để mua được căn chung cư mà mình ưng ý. Các nhà đầu tư sẵn sàng kết nối cho bạn đến với các ngân hàng mà họ hợp tác và bạn sẽ nhận được những ưu đãi lãi suất đặc biệt.

Bạn có thể chọn mua nhà đất Cần Thơ dưới 1 tỷlà các căn chung cư chung cư Hưng Phú, chung cư Cadif.

Nhược điểm khi mua nhà chung cư Cần Thơ dưới 1 tỷ

Bên cạnh những ưu điểm, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm khi mua chung cư Cần Thơ dưới 1 tỷ. Bạn sẽ phải chi trả thêm một số khoản chi phí cho những tiện ích đi kèm như: an ninh, thang máy, bãi gửi xe,… Nếu lựa chọn những căn chung cư của những nhà đầu tư không uy tín. Bạn có thể còn gặp một số vấn đề khác như: thủ tục pháp lý, chung cư không đảm bảo hay dễ xảy ra cháy nổ,… Do vậy, bạn nên cân nhắc đến các đơn vị, tập đoàn bất động sản uy tín để tìm cho mình một căn nhà chung cư chất lượng.

Chung cư dưới 1 tỷ Cần Thơ phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình

Mua nhà Cần Thơ nên mua nhà đất hay chung cư?

Quả thật, đưa ra quyết định chọn chung cư hay nhà mặt đất là một câu hỏi khó bởi vấn đề này còn dựa trên nhiều yếu tố. Bạn cần xem mục đích và nhu cầu sử dụng, ngân quỹ hiện có và sở thích của mình để lựa chọn. Nếu bạn thích sự riêng tư, muốn mua nhà để kinh doanh hoặc buôn bán thì lựa chọn mua nhà dưới mặt đất sẽ thích hợp hơn.

Mua nhà đất hay chung cư 1 tỷ tại Cần Thơ?

Nếu bạn quan tâm đến yếu tố an ninh, các dịch vụ tiện ích hay một môi trường ổn định thì chung cư sẽ thích hợp hơn. Nếu bạn muốn mua nhà đất Cần Thơ dưới 1 tỷ, dù là nhà mặt đất hay chung cư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm