Trầy trật bán nhà vì trót mua ở vị trí xấu

| 28-11-2019, 12:02 | Kiến thức

Tưởng mình đã tìm được nơi ở tốt, giá cả phải chăng, song anh Thiện đã hai lần phải bán nhà, chuyển đổi chỗ ở, mà lần nào cũng rất khó bán và bán lỗ. Nguyên nhân là do những tác động không lường trước từ môi trường xung quanh.


Dưới đây là những chia sẻ của anh Thiện về chuyện trầy trật bán nhà chỉ vì trót mua tại vị trí xấu:

Khó bán nhà chỉ vì nằm sát nhà nghỉ

Sau bao năm tích cóp, vợ chồng tôi mới có đủ tiền để tìm mua một ngôi nhà ra ở riêng. Do đó, trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về ngôi nhà cũng như thị trường nhà đất của khu vực này.

Về giấy tờ pháp lý, về vị trí di chuyển đến nơi làm của vợ chồng, nơi học của con cái, về tiện ích xung quanh, về hàng xóm..., tất cả đều đầy đủ và rất hợp lý. Nhưng mọi chuyện thay đổi 180 độ kể từ khi khu đất cạnh nhà tôi có chủ mới và một nhà nghỉ 4 tầng, sang trọng mọc lên.


Vốn không phải là mô hình kinh doanh mới lạ, nhưng nhắc đến nhà nghỉ, nhiều người vẫn xem đó là vấn đề rất tế nhị. Dù luật pháp cho phép thực hiện kinh doanh nhà nghỉ, song có nhiều hoạt động bên trong đó chưa chắc đã hợp pháp.


Khi chưa có nhà nghỉ mọc lên, trẻ con trong xóm thường tụ tập chơi đùa rất vui vẻ trên mảnh đất cạnh nhà tôi. Nhưng nay, thay vì những đứa trẻ hồn nhiên là những cặp đôi lần lượt ra vào nhà nghỉ, khiến những người lớn như tôi không khỏi ái ngại. Do đó, các gia đình cũng cấm những đứa trẻ lân la đến đây chơi và con của tôi cũng dần ít bạn đi.


Trầy trật bán nhà vì trót mua ở vị trí xấu
Những thị phi của nhà nghỉ khiến gia đình tôi khó bán nhà được giá. Ảnh minh họa


Vấn đề trật tự an toàn của xóm cũng bị ảnh hưởng rất nhiều khi có những bà vợ đã đứng ngay trước cửa nhà tôi để rình mò và những trận đánh ghen với tiếng la ó ầm ĩ thi thoảng lại xuất hiện, khiến người dân xung quanh không khỏi phiền toái. Thực tế này rất có thể sẽ tạo nên những hình ảnh xấu trong đầu con nhỏ, gây nên những ảnh hưởng tâm lý không tốt. Do đó, chúng tôi quyết định bán nhà để chuyển đến nơi khác sinh sống.


Tuy nhiên, việc bán nhà của vợ chồng tôi lại không hề đơn giản chỉ vì nằm cạnh nhà nghỉ. Bạn bè, hàng xóm thì quá hiểu lý do chuyển đi của chúng tôi nên không muốn mua hoặc giới thiệu cho người thân. Mà khách mua với mục đích để ở đến từ nơi khác khi nhìn thấy biển hiệu nhà nghỉ cũng liền lắc đầu ngán ngẩm. Sau thời gian dài rao bán mà chẳng tìm được người mua, chúng tôi đành chuyển nhượng ngôi nhà với giá rẻ cho người chủ nhà nghỉ bên cạnh. Giao dịch mua bán này như một món làm ăn hời với anh ta vì vừa mua được giá rẻ vừa thuận lợi cho việc mở rộng kinh doanh, còn vợ chồng tôi thì lỗ nặng.

Sai lầm khi quyết định mua nhà cuối ngõ

Việc mua bán nhà từ lần trước đã mang đến cho vợ chồng tôi bài học kinh nghiệm lớn, do vậy, lần này chúng tôi quyết định chọn mua một căn nhà nằm ở cuối con ngõ. Việc lựa chọn này xuất phát từ suy nghĩ, ngôi nhà nằm ở vị trí cuối ngõ sẽ tránh được những phiền toái từ hàng xóm xung quanh, lại ít bụi bặm, ổn ào.


Nhưng niềm vui chẳng tày gang khi chúng tôi luôn phải luồn lách đủ kiểu mới có thể ra vào khỏi nhà của mình. Nguyên nhân là do ngõ hẹp nhưng các gia đình lại thoải mái bày biện đủ thứ đồ của mình rồi đỗ xe vô tội vạ, lại còn sử dụng đường làm "bếp nấu" của gia đình... khiến lối đi luôn bị tắc nghẽn. Lòng đường thì bé nhưng nhà ai cũng muốn chiếm dụng để làm những việc riêng, thế nên chuyện hàng xóm cãi vã nhau là chuyện thường ngày nơi đây.


Những bất tiện của vị trí cuối ngõ nhỏ khiến gia đình tôi khốn khổ mới bán được nhà. Ảnh minh họa


Sau khi mua con nhà trong ngõ, vợ chồng tôi đã lên kế hoạch sửa chữa cẩn thận để tiện cho sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, các khoản chi phí bị đội lên khá nhiều do nằm trong con ngõ nhỏ, chỉ độc một lối vào nên chi phí và thời gian vận chuyển nguyên vật liệu cũng tốn kém hơn hẳn.


Nhiều khi vợ chồng tôi nghĩ, nếu có hỏa hoạn xảy ra không biết chúng tôi sẽ thoát ra như thế nào. Tất cả những bất tiện đó dẫn đến quyết định sẽ chuyển chuyển nơi ở một lần nữa của gia đình tôi. Tuy nhiên, việc bán nhà lần này cũng không hề thuận lợi chút nào do liên tục bị ép giá vì những điểm yếu như trên.


Đây thực sự là những bài học xương máu của vợ chồng tôi trong việc mua nhà. Do đó, tôi khuyên những gia đình đang có nhu cầu mua nhà, cần phải xem xét, quan sát thật kỹ lưỡng để nhận biết tất cả những điều liên quan đến nơi ở tương lai của mình. Không nên vội vàng xuống tiền mà dễ vấp phải những sai lầm đáng tiếc như vợ chồng tôi.


Vậy nên, tôi muốn chia sẻ thật lòng, rằng nếu ai muốn mua bán nhà thì hãy tìm hiểu thật cẩn thận, đừng nôn nóng mà khảo sát kỹ lưỡng một thời gian về mọi yếu tố xung quanh ngôi nhà để không phải hối hận.


(Theo thời báo kinh doanh)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm