Mua bàn ăn cần lưu ý gì?

| 27-11-2019, 16:04 | Kiến thức

Trên thị trường hiện rất phong phú, đa dạng các kiểu dáng bàn ăn. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý một số điều để chọn được mẫu bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian của gia đình.


Thekitchn - một website chuyên viết về cuộc sống trong nhà bếp của Mỹ đã gợi ý một số nguyên tắc khi chọn bàn ăn cho những người đang muốn tìm mua bộ bàn ăn đầu tiên hoặc nâng cấp món đồ đã qua sử dụng:

1. Chọn loại bàn ăn lớn hơn nhu cầu

Một trong những khó khăn nhà các nhà tư vấn nội thất gặp phải trong quá trình tư vấn khách hàng chính là thuyết phục họ chọn món đồ lớn hơn một chút so với nhu cầu hàng ngày. Có nhiều khách hàng khẳng định rằng gia đình chỉ có 3-4 người, hoặc không thường xuyên nấu ăn ở nhà nên họ chỉ cần một chiếc bàn ăn nhỏ. Song, họ quên rằng ngoài những bữa ăn hàng ngày, họ sẽ có những bữa tiệc gia đình, có các vị khách và cần phải bày biện nhiều món ăn. Nếu chỉ chọn chiếc bàn ăn dành cho ba người để đặt vào không gian ăn uống có diện tích rộng sẽ dễ tạo cảm giác trống, buồn khi nhìn vào.

2. Cần đo kỹ kích thước của khu vực ăn uống

Trước khi chọn mua bàn ăn, bạn cần đo thật kỹ kích thước khu bếp hoặc khu vực ăn uống. Bởi, một chiếc bàn quá lớn sẽ tạo nên cảm giác chật chội, bừa bộn cho không gian. Cách bài trí phù hợp nhất là nên tạo một khoảng rộng khoảng 1m phía sau các ghế ngồi để mọi người có thể di chuyển thuận tiện.

Mua bàn ăn cần lưu ý gì?
Phía sau ghế ngồi nên chừa khoảng không rộng tầm 1m để thuận tiện cho việc di chuyển. Ảnh: Shop VnExpress

3. Không gian nhỏ nên ưu tiên chọn kiểu bàn tròn

Với ưu điểm chiếm ít diện tích hơn so với loại bàn hình chữ nhật hoặc vuông, lại có khả năng tận dụng không gian một cách tối đa nên bàn tròn được cho là sự lựa chọn phù hợp nhất cho các không gian nhỏ. Ngoài ra, mẫu bàn tròn còn phù hợp để đặt tại một góc nhà hoặc các khu vực ăn uống thiết kế mở, phục vụ cho những bữa ăn nhanh.

4. Chọn bàn ăn chất liệu kính cho không gian thiếu ánh sáng

Chiếc bàn kính sẽ tạo cảm giác sáng hơn cho những phòng ăn hơi tối. Ngoài ra, bàn kính còn có thể dễ dàng làm sạch hơn so với bàn gỗ.

5. Phá cách với chiếc bàn kim loại

Không cần phải kết hợp với các nguyên liệu khác, một chiếc bàn được làm từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt vẫn có thể tỏa sáng ngay cả khi đứng một mình. Đồng thời, những chiếc bàn này cũng có thể dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Do đó, bạn chẳng bao giờ cần phải suy nghĩ xem liệu rằng chân bàn bằng đồng có hợp với mẫu giấy dán tường nhà mình hay không. Và nếu muốn pha trộn các nguyên liệu kim loại với nhau bạn cũng đừng ngại ngần vì tất cả đều có thể và đều tạo thành những phong cách riêng cho không gian ăn uống của gia đình.

6. Đặt mục đích sử dụng lên hàng đầu

Một chiếc bàn ăn ngoài chức năng cơ bản còn có thể kết hợp với các chức năng khác như làm việc hoặc tiếp khách. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn mẫu bàn phù hợp với không gian và có thể tận dụng được tối đa chức năng của món đồ.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm