Thiết kế hồ cá trước nhà có tốt không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-11-2019, 11:08 | Kiến thức / Ngoại thất

Ở nông thôn đất vườn rộng rãi nên khi xây nhà, gia chủ thường xây thêm hồ cá trước nhà. Nhưng thật ra rất ít người biết được chuyện phong thủy hồ cá trước nhà như thế nào? 

Thực hư chuyện phong thủy hồ cá trước nhà

Từ trước đến nay một ngôi nhà vườn, trước sân có một cái hồ cá là thể hiện gia đình đó giàu sang, phú quý. Nhưng không ngờ đó lại là một thứ có thể đem họa hoặc đem phúc đến với gia đình đó bất cứ lúc nào, nhưng đa phần là hậu họa, bởi vì chủ nhà không biết đặt đúng cách.

Ao hồ, giếng nước ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Thông thường những thành viên trong gia đình có hồ cá trước nhà sẽ mắc những bệnh về mắt, tinh thần nhu nhược, không khí trong gia đình nặng nề, hay gây gỗ, xích mích với nhau…

Tuy nhiên, vẫn có những quan điểm hồ cá trước nhà sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nhưng quan trọng ở đây là hình dáng như thế nào và vị trí đặt hồ cá ở đâu thì mang lại phúc, còn hình dáng và vị trí như thế nào thì mang lại họa?

Một số kiểu hồ cá cần tránh

– Nếu như trong nhà có cả 2 hồ cá, phía Tây và phía Đông thì người trong nhà thường hay gặp những vấn đề về thần kinh.

– Nếu như xung quanh (trước, sau, trái, phải) đều có hồ cá thì người xưa quan niệm đó là những dấu chân của hổ hoặc rồng, người trong nhà sẽ tà dâm.

Trong vườn nhà có nhiều hồ cá hoàn toàn không hợp phong thủy như từ trước giờ chúng ta nghĩ

– Nếu trong nhà có 2, 3 hồ cá liền nhau thì gia đình đó sẽ gặp nhiều tai họa.

– Nếu hình dáng, kích thước của hồ cá không thống nhất với nhau thì người đàn ông trong gia đình thường mắc bệnh.

Như vậy, khi chúng ta mua đất xây nhà mà mảnh đất đó có những ao, hồ, tù đọng thì nhất định phải san bằng trước rồi mới xây nhà. Còn những ai mua nhà nguyên căn thì cũng phải tìm cách lấp bớt hồ cá không hợp phong thủy, nếu không sẽ rước họa vào nhà.

Hồ cá hợp phong thủy

Từ xưa người ta quan niệm xây hồ cá để chứng tỏ gia đình giàu sang, phú quý. Điều đó cũng có lý do của họ. Nếu như xây hồ cá đúng kích thước và đặt đúng vị trí thì sẽ hút tiền tài, danh vọng vào nhà.

– Hồ cá có hình nghiên mực thì con cháu sẽ thi đỗ đạt, làm ăn phát tài.

– Hồ cá hình bán nguyệt sinh nhiều tiền của, tạo nên sự giàu có cho gia chủ.

Tuy nhiên, có những quy định chung về phong thủy hồ cá trước nhà, đó chính là nên đặt xa cửa ra vào bởi vì nhà có trẻ em sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa khi đặt hồ cá quá gần với cửa nhà thì vào buổi chiều ánh sáng sẽ chiếu vào mặt hồ rồi phản xạ lên cửa kính, gây nắng nóng, khó chịu.

Thiết kế hồ cá trước nhà có tốt không?
Nếu biết đặt ở vị trí hợp phong thủy sẽ mang đến tài lộc cho gia đình gia chủ

Không chỉ là hồ cá mà cả ao hồ, tù đọng đều ảnh hưởng đến phong thủy. Một số vùng đất cao nguyên, chưa được bàn tay còn người đụng chạm vào nhiều cho nên hiện nay vẫn còn tồn tại vũng, ao tù,… Nếu bạn đang có nhu cầu mua đất có vị trí đẹp để xây nhà có thể tham khảo tại đây.

Lỗi đặt bể cá di động

Hoặc những ai ở thành phố, không có nhiều diện tích có thể xây hồ cá thì có thể mua một bể cá rồi đặt trong nhà, vừa để trang trí vừa để hóa giải những lỗi phong thủy. Tuy nhiên, những bạn nào trang trí bể kinh trong nhà cũng cần lưu ý những lỗi sai sau đây:

– Không được đặt bể cá ở sau ghế salon vì khi đặt bể cá sau ghế salon sẽ tạo cảm giác không an toàn, bất an.

– Không đặt bể cá đối diện bếp vì bể cá là thủy còn bếp nấu và hỏa. Hỏa và thủy tương khắc với nhau, cho nên khi đặt chúng gần nhau thì trong nhà phát sinh nhiều mâu thuẫn, cãi vả.

Không nên đặt bể cá sau ghế salon

– Không được đặt bể cá ở gần nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh có tích tụ nhiều uế khí, đặt hồ cá ở gần nhà vệ sinh sẽ gây bệnh.

– Không đặt bể cá trước bàn thờ, một số trường hợp ở căn hộ chung cư mini, diện tích nhỏ nên chủ nhà thường tận dụng tối đa diện tích, cho nên nhiều khi đặt bể cá trước bàn thờ vừa để trang trí cho đẹp vừa tận dụng được diện tích. Nhưng không ai ngờ được đó chính là hại họa, vì đó được xem là thái độ “chính thần họa thủy” gây tán gia bại sản.

– Không được đặt bế cá trong phòng ngủ, bể cá mang tính dương, trong khi trong phòng ngủ lại là tính âm. Âm và dương trái ngược nhau làm cho người trong phòng sẽ mắc những bệnh về tim mạch.

Trên đây là những kinh nghiệm về phong thủy hồ cá trước nhà và trong nhà mà chắc chắn còn khá nhiều người còn chưa biết. Ngoài hồ cá, còn nhiều vật trang trí khác cũng mang ý nghĩa phong thủy khác, chẳng hạn như cây xanh trang trí phù hợp với từng mệnh. Hi vọng bài viết này hữu ích cho các bạn!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm