Thay đổi diện mạo cho không gian sống nhờ giấy dán tường cực hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-11-2019, 16:42 | Kiến thức / Nội thất

Sử dụng giấy dán tường là giải pháp quen thuộc để cải tạo, làm mới diện mạo căn phòng đã cũ kỹ, nhàm chán, hay đơn giản chỉ là tạo ra một điểm nhấn thú vị thu hút thị giác người nhìn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số lời khuyên để giấy dán tường phát huy hiệu quả tốt nhất trong căn phòng của bạn.

Lên ý tưởng thiết kế

Thay đổi diện mạo cho không gian sống nhờ giấy dán tường cực hiệu quả

Dán lại tường là một dự án cải tạo khá đơn giản, không quá tốn công sức. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, bạn phải xác định được mục tiêu công việc của mình. Hãy suy nghĩ về tất cả các yếu tố sẽ tạo nên diện mạo mới của căn phòng sau khi được dán tường. Liệu những hình vẽ, họa tiết, màu sắc của giấy dán tường có phù hợp và tạo độ gắn kết với bố cục của căn phòng hay không? Đảm bảo sự hài hòa là yêu cầu cần thiết mà bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ.

Đo đạc cẩn thận

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đo đạc chính xác các kích thước của khu vực định dán tường, nếu không bạn có thể sẽ cắt sai giấy và gây lãng phí không cần thiết. Để đề phòng trường hợp có bất kỳ sai lầm nào khi đo đạc, các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên bạn nên mua số lượng giấy dán tường dư hơn khoảng 10-15% kích thước đo được.

Lưu ý đến sơn tường

Đừng quên lưu ý đến bề mặt tường và loại sơn được sử dụng trên đó. Khi dùng giấy dán tường, bạn không nhất thiết phải có bề mặt thật bóng mịn vì nó sẽ làm giảm độ bám dính. Tuy nhiên, bề mặt gồ ghề quá cũng có thể làm giấy dán tường của bạn bị nhăn, không phẳng phiu. Nếu tường mới được sơn lại, bạn nên chờ ít nhất 4 tuần mới tiến hành dán tường để đảm bảo lớp sơn đã khô hoàn toàn, tạo bề mặt thích hợp nhất cho lớp giấy dán.

Làm vệ sinh bề mặt tường

Nếu tường nhà bạn đã cũ kỹ, bong tróc, hãy dành thời gian làm sạch, lau chùi bề mặt tường định dán trước đó ít nhất vài ngày để tường sạch sẽ và kịp khô.

Cẩn thận hơn với những họa tiết tạo điểm nhấn

Với những bức tường mà bạn muốn dùng giấy dán tường họa tiết đặc biệt để tạo điểm nhấn, nên ướm thử và dùng bút chì đánh dấu các vị trí bắt đầu, kết thúc của những tấm giấy dán đó để đảm bảo bạn dán đúng chỗ, đúng mong muốn, không phải gỡ ra, dán lại nhiều lắm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Sử dụng dụng cụ trợ giúp ở những vị trí khó dán

Với những bức tường góc cạnh hay bất kỳ thiết kế có thể gây khó khăn cho việc dán giấy, hãy sử dụng dụng cụ hỗ trợ. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng thước kẻ và dao rọc giấy để cắt dễ dàng, chính xác hơn ở những góc khó. Bạn cũng có thể dùng thước kẻ hoặc một tấm thẻ ngân hàng để miết lên bề mặt giấy sau khi dán để làm phẳng tấm giấy ở những chỗ gồ ghề.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm