Bật mí cách tẩy vết rượu vang đỏ trên thảm trải sàn bằng nguyên liệu có sẵn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 09:03 | Kiến thức

Rượu vang đỏ là thức uống không thể thiếu để mời khách vào những dịp đặc biệt nhưng cũng là nguyên nhân khiến thảm trải sàn trở nên xấu xí, thậm chí bị hỏng nếu chẳng may ai đó làm đổ rượu vang lên thảm. Vài mẹo tẩy vết rượu vang đỏ trên thảm trải sàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục được tình trạng này.

Bạn có thể dễ dàng tẩy vết rượu vang đỏ còn mới trên thảm chỉ với nước soda. Cách làm rất đơn giản, hãy đổ một chút nước soda lên vết rượu vang đỏ và chờ cho tới khi thấy bong bóng nổi lên. Sử dụng khăn giấy lau sạch lại khu vực thảm bị bẩn. Lặp lại các bước trên nhiều lần cho tới khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Lưu ý, giải pháp này chỉ phát huy hiệu quả trong trường hợp rượu vang đỏ bị đổ lên thảm không quá lâu.

Dễ dàng tẩy vết rượu vang đỏ trên thảm với nước soda.

Bạn có biết? Để loại bỏ vết rượu vang đỏ trên thảm trải sàn, chúng ta còn có thể sử dụng rượu vang trắng. Thực tế, bạn sẽ cần kết hợp thêm một chút muối, một chút baking soda, bột hoạt thạch và cả nước soda. Trước hết, hãy dùng một miếng vải sạch để thấm hết rượu thừa. Sau đó, cho một chút rượu vang trắng lên vết bẩn.

Nếu vết bẩn cứng đầu và khó bị loại bỏ, bạn hãy thử cho thêm một ít nước soda lên đó. Và cuối cùng, nếu tất cả những cách làm trên đều không phát huy tác dụng, hãy đổ muối, baking soda, bột hoạt thạch lên đó. Vết rượu vang đỏ dù có cứng đầu đến mấy cũng sẽ bị đánh bay ngay tức khắc.

Sử dụng dung dịch rửa chén cho vết rượu vang đỏ bám lâu ngày trên thảm trải sàn.

Với vết bẩn lâu ngày, bạn có thể cần áp dụng linh hoạt nhiều biện pháp khác nhau. Chẳng hạn như dùng nước rửa chén bát không chứa chất tẩy trắng, hydro peroxide, khăn giấy, kem tartar và nước. Tẩy vết rượu vang bám trên sàn bằng hỗn hợp pha theo tỷ lệ 1 phần nước và 2 phần hydro peroxide. Phương án cuối cùng là hãy bôi một ít kem đánh răng làm từ kem tartar và nước. Chờ khoảng vài phút trước khi thấm sạch thảm với nước và khăn ẩm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm