Thay vì vứt bỏ chai nhựa, bạn có thể biến chúng thành những món đồ trang trí 'không đụng hàng'

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 15:13 | Kiến thức

Ít ai nghĩ rằng những chiếc chai nhựa bỏ đi lại có thể trở nên thú vị đến vậy! Thay vì vứt bỏ chai nhựa đã qua sử dụng vào sọt rác, bạn có thể biến chúng thành những món đồ trang trí nhà độc, lạ, không "đụng hàng" như chiếc đèn ngủ dễ thương, đèn lồng nhiều màu sắc, bình hoa xinh xắn, chậu trồng cây hay thậm chí là những tác phẩm nghệ thuật để trưng bày trên kệ, tủ.
Hãy cùng bắt đầu với một dự án "tự tay làm lấy" nho nhỏ cho phép bạn biến chai nhựa thành những chiếc đèn thả trần xinh xắn. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cắt bỏ phần đáy chai và cổ chai, sau đó quấn len hoặc dây thừng quanh chai theo hình xoắn ốc cho tới khi phủ kín toàn bộ chai. Cuối cùng, lồng bóng đèn vào trong là bạn đã hoàn tất mọi việc.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến chai nhựa thành những chậu sen đá để tô điểm cho ngôi nhà. Lời khuyên ở đây là hãy lựa chọn những chiếc chai nhựa màu xanh lá cây để cây sen đá trông giống thật nhất nhé.
Dù được làm từ chai nhựa tái chế nhưng những chiếc đèn lồng trên đây trông thật bắt mắt và “ngầu” đúng không? Bí quyết khiến chúng trở nên độc đáo và khác biệt chính là lớp sơn acrylic thủ công. Đừng ngại chơi đùa bằng cách sử dụng các loại chai với hình dạng, kích cỡ khác nhau để tạo nên hệ thống đèn thả trần độc đáo, không "đụng hàng".
Một ý tưởng khác thú vị không kém là biến những chai nhựa thành dụng cụ lưu trữ những thứ lặt vặt như lọ sơn móng tay, kẹp tóc, bông ngoáy tai… Chỉ cần lấy một chai nhựa và lồng dây chun quanh đó, dùng bút nhọn vạch một đường theo vòng cao su. Sau đó, dùng dao cắt theo đường kẻ đã vạch ra. Cuối cùng, dùng bàn là nóng để làm phẳng miệng chai.
Chỉ cần khéo tay một chút, bạn toàn toàn có thể biến chai nhựa bỏ đi thành chậu trồng cây hình chú mèo đáng yêu. Bước đầu tiên là dùng bút khắc gỗ vẽ hình chú mèo trên chai, sau đó cắt dọc theo đường vẽ vừa tạo ra bằng dao rọc giấy.
Bạn có nhớ hình ảnh cây sen đá làm từ chai nước khoáng trong phần hướng dẫn phía trên? Dự án tái chế này cũng tương tự như vậy. Một khu vườn thủy sinh thu nhỏ với cây sen đá giả được làm từ chai nhựa là ý tưởng trang trí nhà không tồi chút nào.
Đôi khi, nếu được ai đó tặng hoa mà trong nhà không có sẵn bình thì giải pháp dễ dàng nhất là cắt bỏ phần cổ chai nhựa để biến nó thành chiếc bình hoa độc đáo. Đó chỉ là một giải pháp tạm thời nhưng không thể phủ nhận hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại đúng không nào?
Thêm một dự án "tự tay làm lấy" thú vị cho thấy phạm vi ứng dụng của chai nhựa tái chế là vô cùng rộng rãi. Ở đây, bạn có thể biến những chiếc chai nhựa đầy màu sắc thành đèn lồng mang hình dáng của loài xương rồng. Mách nhỏ: Sử dụng chai nhựa màu xanh để làm thân cây và riêng với phần hoa thì có thể chọn bất cứ màu nào mà bạn thích.
Thay vì vứt bỏ chai nhựa, bạn có thể biến chúng thành những món đồ trang trí 'không đụng hàng'
Những bông hoa làm từ chai nhựa tái chế có thể trở thành món đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ hoặc làm đồ trang trí nhà độc đáo.
Nếu muốn làm một cái gì đó "lớn lao" hơn thì tại sao không thu thập thật nhiều chai nhựa để thiết kế vườn đứng trong nhà phố. Khu vườn trên được làm từ hàng trăm vỏ chai nước ngọt tái chế, mỗi chiếc vỏ chai lại giống như một chậu trồng cây lơ lửng trên tường, hợp lại thành một khu vườn đứng khổng lồ.
Khi để ý kỹ, bạn sẽ thấy phần đáy chai nhựa trông giống như những bông hoa và bạn có thể tận dụng lợi thế đó để tạo nên những sản phẩm thủ công ấn tượng, chẳng hạn như chiếc giá đựng đồ trang sức bốn tầng trên đây.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm