Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đơn giản, dễ thi công

| 20-11-2019, 12:46 | Kiến thức

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện được ít gia đình thi công, bởi gần như những mẫu nhà ống cao tầng vẫn là ưu tiên chọn lực số 1 của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên những mẫu nhà ống tiết kiệm chi phí đầu tư và hóa giải không gian sử dụng này vẫn chiếm được cảm tình của một số ít cá nhân co xu hướng yêu thích kiến trúc thấp tầng.

Thiết kế nhà ống với đặc thụ nhỏ hẹp về mặt tiền và dài về chiều sâu, do đó hình khối kiến trúc luôn ưu tiên cho việc thiết kế đón sáng và đón thoáng. Nếu không có sự tinh tế trong việc xử lý, thì có thể không gian thẩm mĩ cũng như chức năng sinh hoạt chung sẽ không được như ý.

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đơn giản, dễ thi công

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng mặt tiền 4m, chiều sâu 15m thiết kế có sân trước và hiên phụ chạy dọc, thiết kế với hình khối đơn giản nhưng chú trọng đến sự tinh tế. Công năng mong muốn sử dụng khá thoáng, chỉ thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và phòng bếp. Tuy nhiên điểm nhấn độc đáo mà gia đình muốn có đó là thiết kế thêm phần gác lửng, bố trí 1 phòng ngủ nhỏ trên gác để giảm tải mật độ mặt bằng cũng như không gian sinh hoạt cho tầng 1. Phần gác lửng thiết kế sẽ tạo nên sự khác biệt và khá thoáng cho tầng 1 mà không làm ảnh hưởng quá lớn đến hình khối kiến trúc chung, không đội chi phí đầu tư quá nhiều cho gia đình.

Gia đình trẻ chỉ có 3 thành viên, tổng kinh phí đầu tư xây dựng hoàn thiện dự trù của công trình không vượt quá 400 triệu. Gia đình yêu thích sự đơn giản, cho nên kiến trúc sư có thể tối giản vật liệu trang trí ngoại thất cho mẫu nhà đẹp.

Tiếp nhận yêu cầu thiết kế nhà của gia đình, chúng tôi tiến hành thu thập thông tin, bàn bàn thảo luận và phân công cán bộ đến khảo sát hiện trạng thực tế để có những ý tưởng sơ bộ sao cho đúng với mặt bằng và sát nhất với mong muốn của chủ đầu tư.

Nền đất xây dựng công trình được khảo sát và đo địa chất, nền cất cứng chắc, mặt bằng khá đẹp nên không mất thời gian san phẳng hay phá dỡ. Phương án kết cấu được thống nhất chính là thi công móng băng. Phương án mặt bằng, mặt đứng cũng như mặt cắt được triển khai.

Trong buổi họp bàn đầu tiên về phương án, chủ đầu tư và kiến trúc sư đã thống nhất với nhau về phương án triển khai toàn bộ. Những chỉnh sửa sẽ liên tục được cập nhật và trao đổi thường xuyên để không ảnh hướng đến tiến độ hoàn thiện hồ sơ, bàn giao và chuyển dự toán để thi công nhà ống 1 tầng.



Diện tích sàn thi công thực tế của công trình là 4x15m, trong khi đó tổng diện tích ô đất của công trình là 5,5x18m. Hệ thống tường bao được triển khai theo cùng với phối cảnh, để đảm bảo tính thống nhất và tính thẩm mĩ cho không gian ngoại thất công trình.

Hình khối kiên trúc đơn giản với những khối phẳng và đường thẳng, tạo nên những nét chắc chắn cũng như khỏe khoắn, mang đến cái nhìn khá thiện cảm khi đứng trước công trình. Mặt tiền ngôi nhà không có quá nhiều chi tiết phức tạp, chỉ đơn giản với những đường gờ đua rộng ở mặt bằng mái, những ô kính đón thoáng và đón nắng, kết hợp với hệ thống vách kính cố định trước mặt tiền tạo nên một không gian kiến trúc không những vững chắc mà còn có sự hài hòa và mềm mại.

Ngoại thất sáng máu, những tông màu hiện đại và lôi cuốn được tận dụng một cách triệt để. Phối hợp với nhau theo cấp độ ăn ý và có sự chuyển tông hài hòa, giúp cho phối cảnh chung của không gian có sức sống hơn.

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng đơn giản ngay sau khi hoàn thiện mặt đứng, mặt cắt của công trình, chủ đầu tư hoàn toàn đồng ý và không có bất kỳ phương thức chỉnh sửa phương án nào được đưa ra.

Mặt bằng sử dụng là một trong những hạng mục chiếm nhiều thời gian trao đổi và chỉnh sửa trước khi chốt mặt đứng. Nó ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến không gian sống hàng ngày, tính khoa học, tính bền vững cũng như ảnh hưởng đến tính phong thủy.

Mặt bằng công năng mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng ra đời trên nhu cầu sử dụng của các thành viên, kinh phí đầu tư và mức chuẩn hóa công năng theo điều kiện khảo sát thực tế. Sau nhiều lần trao đổi, đo đạc thực tế, chúng tôi cũng đưa ra được phương án tốt nhất theo mong muốn của gia đình.

Phòng khách thiết kế ngay cạnh mặt tiền cửa chính, thuận tiện cho việc di chuyển vào trong. Bộ bàn ghế nhỏ thiết kế đơn giản, buổi tối có thể tận dụng không gian này để làm nơi để xe.

Phòng bếp và bàn ăn được thiết kế phía trong, ngăn cách với phòng khách bằng vách ngăn CNC. Việc thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau tạo nên một không gian mở và khá tiện lợi cho việc di chuyển.

Cầu thang tầng lửng được bố trí ở góc giữa của công trình, nhà vệ sinh thiết kế ở chân cầu thang. Phía trong cùng là phòng ngủ master.

Tầng lửng bố trí 1 phòng ngủ nhỏ có cô con gái, phòng ngủ của bé thiết kế không quá rộng nhưng có hệ thống cửa sổ nên đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và dòng sinh khí.

Với kinh phí đầu tư 400 triệu, gia đình đã có thể sở hữu một không gian sống hiện đại, tiện nghi, đáp ứng tôi đa nhu cầu hàng ngày.

Hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi, nếu như các bạn muốn nhận được những phương án thiết kế nhà khoa học và tiết kiệm nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm