Cách làm quạt hơi nước mini bằng chai nhựa, thùng xốp cực đơn giản

| 26-10-2019, 01:10 | Kiến thức

Những ngày hè nắng nóng nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C là ám ảnh của nhiều gia đình vì không phải ai cũng đủ điều kiện mua 1 chiếc điều hoà hay 1 chiếc quạt điện hiện đại, … nhất là sinh viên và những người thu nhập thấp.

Gian phòng nhỏ bé, quạt điện càng thổi càng nóng tạo nên những ý tưởng sáng tạo vô cùng để thiết kế quạt hơi nước, làm quạt hơi nước bằng chai nhựa tự chế, làm quạt hơi nước bằng thùng xốp vô cùng độc đáo có thể giảm được 5-6 độ. Tuy không mát lạnh như điều hòa không khí, nhưng ít ra với cách chế quạt hơi nước làm mát cũng giúp nhiều người chống chọi được với ngày hè.

Trong bài viết này, xin giới thiệu bạn 2 cách làm quạt hơi nước đơn giản vô cùng với những vật dụng sẵn có trong nhà và chi phí hết sức rẻ. Hãy cùng tìm hiểu về các cách làm quạt hơi nước mini mát lạnh bằng chai nhựa như thế nào nhé!

Tự làm quạt hơi nước giá 200.000 VNĐ

Bạn có thể tận dụng những vật dụng sẵn có trong nhà để tiết kiệm được chi phí. Để làm quạt hơi nước tự chế bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau:

  • 1 hộp xốp (thùng đựng đá, 15.000 đồng/chiếc)
  • 2 – 3 ống nhựa ngắn (10.000 đồng)
  • 1 chiếc quạt nhỏ (Quạt điện mini: 170.000 đồng)
  • Keo dán nhựa (5.000 đồng)
  • Khoăn hoặc kéo cắt hình tròn

Cách làm máy quạt hơi nước mát hơn đơn giản nhất tại nhà (Cách làm điều hòa mini bằng thùng xốp):

- Bước 1: Xác định 2- 3 đường tròn ở phần thân thùng xốp bằng với đường kính ống nhựa bạn chuẩn bị. Cùng với đó là 1 đường tròn trên nắp thùng xốp vừa với đường kính của quạt.

- Bước 2: Cắt xốp cắt đường tròn bạn vừa xác định.



Cách làm quạt hơi nước mini bằng chai nhựa, thùng xốp cực đơn giản

Cắt xốp cắt đường tròn bạn vừa xác định để làm quạt hơi nước bằng thùng xốp

- Bước 3: Dùng keo dán nhựa dán kín ống nhựa bạn chọn vào đường tròn bạn cắt sao cho không bị hở. Sau đó bạn cho quạt lên phần đường tròn trên nắp hộp.



Lắp ống nhựa và quạt đá tự chế vào các lỗ tròn vừa cắt

- Bước 4: Bạn cho đá vào thùng xốp sau đó cắm điện vào là có thể sử dụng được rồi.

Vậy chỉ đơn giản 4 bước là bạn đã hoàn thành xong cách chế tạo quạt hơi nước mini bằng đá thành công mà giá quạt làm mát bằng hơi nước tự chế không quá cao. Quá trình quạt điện hoạt động, thổi gió hơi nước đá bay lên qua các ống nhựa và thổi ra ngoài tạo cảm giác mát mát, dễ chịu, đây là cách làm giảm nhiệt độ phòng xuống ít nhất 5 độ C.

Bạn cũng không tốn kém chi phí bảo trì máy lạnh định kỳ đâu, vì bạn có thể vứt bỏ nếu không thích sử dụng nữa.

Chế quạt hơi nước tại nhà 0 đồng

Hướng dẫn cách tự chế quạt hơi nước này vô cùng đơn giản và chi phí cực kỳ nhỏ. Bạn chỉ với một chiếc quạt, cùng hai  chai nhựa nước ngọt nhỏ, nếu không có bạn có thể đi xin, và 1 đoạn dây thép.

Chỉ khoảng hơn 5 phút đồng hồ.

- Bước 1: Cắt một phần nhựa cách đáy chai khoảng 5cm nhưng không cắt rời hẳn ra.



Cắt phần nhựa sát đáy chai nhưng không rời hẳn

- Bước 2: Bạn hãy đục phần thân chai phía trên các lỗ nhỏ đều nhau bằng máy khoan hoặc kim loại hơ nóng, chừa lại nửa thân chai cổ chai không đục.



Đục những lỗ nhỏ đều nhau trên thân chai

- Bước 3: Buộc hai chai nhựa đã đục lỗ này vào hai bên lồng cánh quạt bằng dây thép mềm ở phía sau quạt. Buộc ngược chai xuống đóng chặt nắp, đáy chai ở phía trên.



Buộc hai chai nhựa đã đục lỗ này vào hai bên lồng cánh quạt

Thế là bạn đã hoàn thiện xong việc chế máy quạt hơi nước, chỉ cần cho vài viên đá vào chai trong quạt tự chế, bật quạt lên là có thể cảm nhận được gió mát thổi ra. Tuy nhiên, với cách làm quạt phun sương bằng chai nhựa tại nhà này, bạn phải thường xuyên bỏ đá viên vào. Thế nhưng chi phí làm quạt hơi nước tự chế này chỉ tốn 0 đồng cho nguyên liệu ban đầu và khá gọn nhẹ, dễ làm. Có nhiều người tự làm và rao bán quạt hơi nước tự chế.

Như vậy, bạn có thể qua mùa hè nóng nực này với 2 cách làm quạt hơi nước làm mát phòng đơn giản được giới thiệu trong bài. Hãy thực hiện ngay mẹo làm quạt hơi nước này để trải nghiệm nhé! Đừng quên theo dõi thêm nhiều mẹo nhà ở khác trên trang Thông tin bất động sản ancu.me.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm