Kinh nghiệm mua nhà đất qua và không qua môi giới phải nằm lòng

| 25-10-2019, 21:50 | Kiến thức



Sở hữu những mảnh đất ưng ý với chi phí thấp, tiết kiệm thời gian công sức và giảm thiểu các rủi ro trong giao dịch bất động sản như thế nào. Mời các bạn cùng tham khảo những  chia sẻ kinh nghiệm săn nhà đất giá rẻ và an toàn, cách mua nhà đất qua môi giới và không qua môi giới hiệu quả nhất hiện nay dưới đây:

1. Kinh nghiệm mua nhà đất qua môi giới để không mất tiền oan

Có nên mua nhà đất qua môi giới?

Để có thể trả lời các câu hỏi có nên mua đất qua môi giới, có nên mua nhà qua môi giới thì trước hết bạn phải nắm được những lợi ích và rủi ro khi mua nhà qua môi giới, từ đó cân nhắc việc nên có nên mua nhà qua công ty môi giới hay môi giới tự do hoặc tự mua nhà không qua môi giới hay không một cách chính xác.

Lợi ích khi mua nhà đất qua môi giới

Ưu điểm 1: Tiết kiệm thời gian tìm kiếm săn nhà đất

Với một người mua nhà không chuyên, đặc biệt là lần đầu thì việc tiếp cận được các thông tin nhà đất để giao dịch mua bán không quá khó nhưng chắc chắn sẽ mất thời gian để tìm kiếm trên các website bất động sản, hội nhóm mạng xã hội, đăng tin cần mua, theo dõi người liên hệ bán... Tuy nhiên, có được thông tin có thể dễ dàng nhưng chắc chắn công sức, thời gian bỏ ra để mò tìm các tin rao bán nhà đất, đặc biệt là chọn lọc thông tin phù hợp, nhận biết thông tin thật - giả mới thực sự khiến người mua hoang mang và mất thời gian là không thể tránh khỏi.

Thêm vào đó, đó là việc tìm được bất động sản ưng ý rồi còn cần phải thăm dò, đánh giá và tất nhiên đó là đàm phán mua bán nhiều lần.

Trong khi đó nếu bạn lựa chọn cách mua nhà qua môi giới bất động sản thì bạn có thể rút ngắn được thời gian tìm kiếm, chọn lọc ra các tin rao bán nhà đất chính xác, phù hợp với nhu cầu. Bởi mua đất qua công ty môi giới hay môi giới tự do sẽ làm việc này giúp bạn và giúp tiến trình tìm hiểu, giao dịch diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm hiệu quả thời gian cho người bận rộn.



Kinh nghiệm mua nhà đất qua và không qua môi giới phải nằm lòng

Những ưu điểm, lợi ích khi mua nhà qua môi giới bất động sản

Ưu điểm 2: Chọn mua nhà đất ưng ý và đúng giá trị

Khi bạn lựa chọn cách mua nhà qua môi giới chắc chắn đã có những giới hạn về các yêu cầu bất động sản cần giao dịch về diện tích, giá cả, vị trí, hiện trạng nhà ở… mong muốn. Và chuyên viên tư vấn bất động sản của các công ty môi giới hay môi giới tự do sẽ giúp bạn lọc ra những nhà đất cần bán có mức giá, điều kiện phù hợp nhất để bạn lựa chọn.

Trong khi đó, những bất động sản này cũng đã được bên cần bán yêu cầu về mức giá bán dựa trên những tư vấn giá sát với thị trường để dễ bán nhất. Chính vì vậy, với người mua nhà đất qua môi giới bất động sản hầu như chọn được nhà ưng ý với mức giá tốt, giá rẻ hoặc ít ra là ngang bằng với thị trường.

Ưu điểm 3: Hỗ trợ các thủ tục mua mua nhà hiệu quả

Người mua nhà đất qua công ty môi giới chuyên nghiệp sẽ nhận được các tư vấn, hỗ trợ về thủ tục pháp lý giúp cho các giao dịch nhà đất nhanh chóng, giao kết an toàn, đúng thủ tục, hạn chế rủi ro, mất thời gian khi làm các thủ tục sang nhượng.

Với người bán hoặc mua nhà đất lần đầu chưa rành về các thủ tục pháp lý chuyển nhượng bất động sản thì không phải lo lắng bởi người môi giới sẽ hướng dẫn các thủ tục liên quan từ: hợp đồng đặt cọc, ký kết hợp đồng mua bán bằng văn bản, công chứng, chuẩn bị các giấy tờ làm thủ tục vay vốn hay sang tên nhà đất, nộp ở đâu, chia sẻ các quy định về thuế, phí khi mua bán, sang tên BĐS.

Trong khi đó, nếu chọn cách mua bán nhà đất không qua môi giới chắc chắn rào cản về tìm hiểu pháp luật nhà đất và chuẩn bị các thủ tục sẽ tốn nhiều lợi gian, chi phí hơn để tìm hiểu, thực hiện các quy định của pháp luật.

Vì vậy, việc chọn mua nhà đất qua môi giới so với hình thức không qua môi giới BĐS luôn có lợi thế đó là tính tiện ích nhanh chóng, tiết kiệm thời gian công sức để chọn nhà đất ưng ý, cách săn nhà đất giá rẻ và hỗ trợ tư vấn thông tin mua bán hợp pháp, nhanh gọn.

Rủi ro khi mua nhà đất thông qua môi giới

Mua bán nhà đất qua môi giới có nhiều lợi ích vượt trội, tuy nhiên hiện nay vẫn không ít vẫn lựa chọn các mua bán nhà không qua môi giới bởi cảm giác về tính rủi ro, không tin tưởng bên môi giới. Một số nhược điểm khiến cho nhiều người mua đất còn đắn lo lựa chọn việc mua bán đất và nhà không qua môi giới đó là:

Tham khảo thêm tư vấn:  Nên mua nhà thời điểm nào? Mua chung cư thời điểm này nên không?



Mua nhà đất qua môi giới vẫn tồn tại những rủi ro nếu lựa chọn người môi giới lừa đảo

Nhược điểm 1: Lựa chọn dịch vụ môi giới thiếu uy tín

Về bản chất: môi giới nhà đất là một dịch vụ giới thiệu, hỗ trợ kết nối người bán và người mua bất động sản theo thỏa thuận dịch vụ, vị lợi ích khách hàng và và có thu phí dịch vụ. Tuy nhiên, sự thiếu tin tưởng vào bên môi giới thứ 3 đôi khi là có cơ sở bởi người mua và cả người bán ít làm việc trực tiếp với nhau, có thể thông qua môi giới.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn phải môi giới nhà đất thiếu thiện chí thì có thể dễ gặp phải tình trạng lừa gạt khách khách hàng: thông đồng về giá, pháp lý của bất động sản… Và nếu quá tin tưởng thì người mua dễ trở thành người sập bẫy.

Vì vậy, để giảm trừ rủi ro thì người mua cần chọn dịch vụ môi giới nhà đất từ các công ty, sàn giao dịch bất động sản uy tín, được pháp luật quy định về quyền và nghĩa vụ, kiểm soát hoạt động đúng pháp luật.

Nhược điểm 2: Mất phí môi giới, hoa hồng dịch vụ

Với lựa chọn mua nhà đất qua môi giới chắc chắn bạn sẽ mất phí hoa hồng vì đây là sử dụng dịch vụ để việc giao dịch nhanh chóng và thuận lợi hơn so với tự mua nhà đất. Thường khoản phí hoa hồng được tính trên một giao dịch thành công là 1% - 2% - 3% giá trị giao dịch. Ngoài ra còn phí dịch vụ tính trên vụ việc không tính có đạt được giao dịch thành công hay không.

Vì vậy, việc có nên mua đất, có nên mua nhà qua công ty môi giới hay môi giới tự do hay không sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn tiết kiệm chi phí, có kinh nghiệm để tự giao dịch hay không, nếu không nên chọn dịch vụ môi giới nhưng sẽ cần phải lựa chọn dịch vụ môi giới chuyên nghiệp và kiểm tra, làm chủ các thỏa thuận trong giao dịch thay vị giao phó toàn bộ.

Lựa chọn môi giới nhà đất uy tín

Theo kinh nghiệm mua đất qua môi giới, việc lựa chọn môi giới uy tín có ý nghĩa rất quan trọng đảm bảo hiệu quả giao dịch cũng như phòng ngừa rủi ro từ các giao dịch. Cách săn nhà giá rẻ qua môi giới an toàn và hiệu quả chắc chắn bạn phải ghi nhớ chọn môi giới uy tín, phân biệt được môi giới tự do và môi giới nhà đất chuyên nghiệp lựa chọn các dịch vụ môi giới uy tín từ các công ty thay vì môi giới tự do (cò đất) đảm bảo an toàn khi giao dịch.

Cách phân biệt người môi giới tự do và môi giới chuyên nghiệp như sau:

Môi giới nhà đất tự do

Môi giới nhà đất tự do hay còn gọi là cò đất: là hoạt động môi giới trong lĩnh vực bất động sản nhưng có thể là tự phát và không có hệ thống tổ chức pháp lý nào đảm bảo. Những cò đất sẽ tìm khách hàng dựa vào quan hệ hay tìm kiếm các thông tin rao vặt nhà đất online mà không phải là người tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ bán nhà hộ và môi giới cho người có nhu cầu cần mua như các công ty môi giới.

Thường môi giới nhà đất tự do sẽ thông qua nhiều cò môi giới, dễ vì lợi ích cá nhân, cấu kết với người bán hoặc người mua để đưa họ vào các bẫy giao dịch thiếu an toàn, có tính chất lừa gạt về pháp lý nhà đất hoặc giá cả. Mặc dù không phải cò đất nào cũng thiếu chuyên nghiệp và uy tín nhưng đa phần là họ đều bị quan niệm là thiếu tính trung thực, dễ lừa dối khách hàng, làm dịch vụ kiểu chộp giật.



Phân biệt môi giới nhà đất tự do và chuyên nghiệp để chọn nhà môi giới uy tín

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Là nhân sự thuộc đơn vị, sàn giao dịch bất động sản là công ty có đăng ký doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh môi giới BĐS chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của công ty, sàn giao dịch và công ty có hồ sơ pháp lý đăng ký doanh nghiệp rõ ràng. Các chuyên viên môi giới có trình độ cao, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về kỹ năng và các nguyên tắc hành nghề… Vì vậy có độ uy tín cao, tránh tình trạng lừa đảo khách hàng…

Nhìn chung, để giúp việc mua nhà đất qua môi giới an toàn, hiệu quả thì nên liên hệ với đơn vị dịch vụ môi giới và lựa chọn chuyên viên có thâm niên tối thiểu 3 năm của các công ty uy tín nhằm nhận được tư vấn chính để ký hợp xác để ký hợp đồng dịch. Bởi lý do, nhiều nhà môi giới chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên thường đưa ra những nhận xét thiếu chính xác, tư vấn không sâu khiến khách hàng có thể không nhận được lợi ích tốt nhất, thậm chí là rủi ro.

Với một dịch vụ môi giới nhà đất bạn có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ:

  • Giới thiệu nhà đất phù hợp nhu cầu để khách hàng giảm thời gian chọn lọc và nhanh chóng tìm hiểu thông tin, có giao dịch tốt.
  • Đảm bảo tính chính xác của thông tin nhà đất, kiểm tra pháp lý nhà đất an toàn
  • An toàn về giá mua bán, không bị làm chênh giá
  • Hỗ trợ tư vấn các vấn đề về pháp lý: hợp đồng đặt cọc, mua bán, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng, sở hữu quyền sử dụng đất và nhà, tài sản gắn liền với đất nhanh gọn..
  • Tư vấn và hỗ trợ làm các thủ tục vay vốn khi cần thiết.

Để có thể thực hiện thỏa thuận thì nên mua và bên môi giới nên thực thủ tục mua nhà qua môi giới đó là ký kết hợp đồng rõ ràng các nội dung công việc, trách nhiệm các bên, thời hạn thực hiện, thỏa thuận rõ ràng chi tiết về phí dịch vụ, hoa hồng môi giới,... và ký hợp đồng môi giới nhà đất rõ ràng bằng văn bản giúp tăng tính ràng buộc pháp lý của đôi bên.

Những lưu ý khi mua nhà đất qua môi giới

Khi mua bán nhà đất qua môi giới chắc chắn bên cạnh việc chọn môi giới uy tín từ các công ty dịch vụ thì bạn hãy nhớ rõ những lưu ý dưới đây:



Các vấn đề cần lưu ý khi mua nhà đất qua môi giới đảm bảo hiệu quả và an toàn

Xác minh thông tin bất động sản môi giới cung cấp

Lựa chọn môi giới không có nghĩa là bạn ủy quyền hay tin tưởng toàn bộ vào họa mà cũng cần kiểm chứng lại các thông tin bất động sản do môi giới cung cấp xác minh lại sự thật, tính khách quan, trung thực để tránh có được các thông tin thiếu chính xác, không rõ ràng, đánh lừa tâm lý khách hàng chỉ bằng cách tô vẽ thêm các thông tin rẻ, đẹp…

- Nếu mua nhà dự án bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối dự án hoặc nếu qua môi giới hãy nhớ xác thực thông tin bất động sản bằng cách yêu cầu cung cấp các giấy tờ hồ sơ pháp lý dự án theo quy định như:

  • Giấy phép xây dựng dự án
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Giấy tờ về bản đồ quy hoạch tỉ lệ 1/500
  • Giấy tờ giải chấp căn hộ, lô đất định mua... nếu dự án đang thế chấp
  • Giấy tờ bảo lãnh ngân hàng cho chủ đầu tư với dự án…

Hay nếu là mua nhà đất cá nhân thì nhất định cần kiểm tra lại: sổ đỏ thuộc sở hữu của ai, có phải người bán chính chủ hay là đồng sở hữu để yêu cầu hoàn tất giấy tờ pháp lý mua bán, kiểm tra quy hoạch…

Tốt hơn hết, ngoài việc lắng nghe các thông tin của tư vấn môi giới về bất động sản đó thì nên tự mình xác minh, kiểm chứng thông tin thực tế, cơ sở hạ tầng… để tránh gặp rủi ro pháp lý hay thông tin không đúng mô tả, giới hiệu mà tiền mất tật mang.

Đồng thời nên đặt ra các câu hỏi cho môi giới để làm rõ thông tin bất động sản bao gồm:

  • Lý do chủ nhà bán bất động sản: biết được lý do chắc chắn bạn sẽ có quyết định nên mua hay không, chiến lược mua nhà phù hợp với từng lý do như (bán gấp, không gấp, nhà có vấn đề gì để đàm phán giá tốt hơn...)
  • Thời gian bất động sản giao bán từ bao giờ: Nếu thời gian bán bất động sản quá lâu mà không bán được điều này yêu cầu bạn phải đánh giá kỹ lại lý do vì sao nó lại không hấp dẫn người mua: về giá, vị trí, phong thủy, hiện trạng môi trường nhà ở, xã hội… nhằm có quyết định giao dịch phù hợp nhất.
  • Lý do định giá cho bất động sản này: môi giới phải chỉ ra được các căn cứ mà chủ nhà họ muốn bán với mức giá công bố trên. Bởi đa phần những người bán nhà qua môi giới cũng đã nhận được tư vấn về giá bán phù hợp. Bạn sẽ kiểm tra các lý do trên xem có hợp lý không và nếu cảm thấy không có quyền từ chối mua hoặc yêu cầu thỏa thuận lợi giá. Hãy khảo sát giá thị trường để có được những thông tin mức giá trung bình, phổ thông tại khu vực này.
  • Những lần thay đổi mức giá bán của chủ nhà đất: đa phần môi giới sẽ thông tin rằng gia chủ đã có nhiều thỏa thuận giá khác nhau nhưng không cụ thể mức giá và bạn nên khai thác mức giá thấp nhất là bao nhiêu, vào thời điểm nào… đẻ oc căn cứ đàm phán hợp đồng.
  • Tiềm năng phát triển của khu vực bất động sản đang giao bán là gì? Giúp bạn đánh giá đầy đủ về môi trường sống, giá trị của nhà đất trong tương lai trước khi đầu tư.

Ngoài ra, cần kiểm tra lại xem nhà đất cần mua có thuộc giới hạn đặc biệt nào không như: nhà phố cổ có những nơi không được sửa chữa hay xây mới…

Nắm, hiểu rõ các thủ tục pháp lý mua bán nhà đất

Mua bán nhà đất được pháp luật điều chỉnh ở nhiều góc độ: thủ tục mua bán, các khoản thuế, phí, thủ tục sang tên  chuyển nhượng quyền sử dụng đất hay điều kiện bất động sản được phép mở bán… Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu về những tư vấn pháp lý dự án từ môi giới và xem xét lại chúng.

Nếu bạn muốn chắc chắn thì có thể tham khảo tư vấn của người có kiến thức pháp luật như văn phòng nhà đất hay các luật sư đất đai.

Thỏa thuận rõ ràng về các khoản chi phí giao dịch, mua bán nhà đất

Việc lựa chọn mua bán nhà đất thông qua môi giới cần đảm bảo đúng các thủ tục nhà đất và thỏa thuận đối với bên bán rõ ràng về các khoản chi phí như: Phí chuyển nhượng nhà đất, làm giấy tờ, thuế, lệ phí trước bạ, phí giao dịch, phí trung gian khác… nhằm đảm bảo tránh phát sinh các khoản tiền khác mà đôi khi nó khiến bạn mua nhà giá đắt.

2. Cách tìm mua nhà không qua môi giới

Với nhiều người cách mua nhà đất không qua môi giới vấn là lựa chọn an toàn và giảm chi phí dịch vụ. Tuy nhiên, việc mua nhà đất không qua môi giới cũng có những rủi ro và đòi hỏi người mua phải là người có kinh nghiệm mua nhà chính chủ không qua môi giới.

Nhà đất ancu.me sẽ chỉ ra giúp bạn những lưu ý cần nhớ nếu bạn chọn cách mua nhà không qua môi giới giúp tăng tỉ lệ thành công, giảm rủi ro.

Cách săn nhà giá rẻ không qua môi giới

Với người mua nhà không qua môi giới có thể mua nhà giá tốt với nhiều cách để tiếp cận các thông tin giao dịch trên thị trường như:

  • Giới thiệu của bạn bè người thân
  • Đăng tin cần mua nhà đất hoặc tìm kiếm các tin rao bán nhà đất tại các tờ rơi dán ở khu vực bạn cần mua bán hay thông qua các website bất động sản, mạng xã hội để tiếp cận nhiều bất động sản và chọn lọc thông tin bất động sản phù hợp, khảo sát thực tế.
  • Tìm hiểu thông tin dự án tại các đơn vị phát triển phân phối dự án trực tiếp của chủ đầu tư, tin bất động sản trên báo...



Phải luôn nắm được các nguồn tiếp cần bất động sản cần bán mới có thể săn nhà giá rẻ

Những lưu ý khi mua nhà không qua môi giới

Để có thể mua nhà đất không qua môi giới thì người mua luôn luôn phải nắm rõ, kiểm tra các yêu cầu thông tin quan trọng sau:

Thứ nhất, lựa chọn vị trí nhà đất phù hợp với nhu cầu sử dụng, giá tiền và phong thủy.

Thứ hai, luôn tìm hiểu kỹ càng các vấn đề pháp lý nhà đất, giúp bảo vệ quyền lợi về sở hữu nhà đất khi giao dịch như:

- Sổ đỏ: sở hữu chính chủ, có đồng sở hữu không

- Quy hoạch của bất động sản

- Thế chấp bất động sản đang mua bán

- Đánh giá về giá cả bất động sản: Nên tham khảo giá cả thị trường khu vực cần mua bán ở mức nào để làm một căn cứ quan trọng định giá tài sản. Đồng thời xem các lợi thế và điểm yếu của bất động sản nhằm xác định giá thích hợp.

- An toàn pháp lý trong giao dịch mua bán: Ngoài kiểm tra pháp lý bất động sản mua bán thì người mua cần nắm rõ và nên thực hiện các thủ tục pháp lý quy định về ký kết hợp đồng:

  • Nguyên tắc đồng thuận giao dịch
  • Làm hợp đồng bằng văn bản rõ ràng
  • Thực hiện công chứng, chứng thực tại cơ quan có thẩm quyền
  • Thực hiện tục sang tên sổ đỏ ngay.
  • Việc thanh toán tiền nên thực hiện tại ngân hàng, có giấy tờ chuyển khoản để có bằng chứng rõ ràng…

3. Cách trả giá khi mua nhà

Chọn mua nhà đất qua hoặc không qua môi giới đều cần quan tâm tới vấn đề thương lượng, trả giá vì nó ảnh hưởng tới giá mua bán, quyết định lợi ích bạn đạt được nhiều hay ít, thành công hay thất bại của giao dịch.

Do đó, việc trả giá mua bán rất quan trọng và cần phải có kinh nghiệm để thương lượng thỏa thuận giá thành công. Dưới đây là những kinh nghiệm trả giá khi mua nhà từ thực tế cần và bắt buộc phải thuộc lòng.

Xác định giá trị bất động sản

Định giá bất động sản luôn là yếu tố quyết quyết trong việc quyết định việc trả giá bởi nó liên quan đến việc xác định giới hạn tối thiểu - tối đa trong giao dịch thỏa thuận giá. Kinh nghiệm mua đất xác định giá cả nhà đất phụ thuộc vào các yếu tố sau và cần được đánh giá kỹ để quyết định giá phù hợp:

  • Các yếu tố địa lý tự nhiên: Vị trí, hình dáng, kích thước, mặt tiền, tiện ích xung quanh…
  • Pháp luật: xem đất gì (đất ở, nông nghiệp, ao, vườn...)
  • Quy hoạch - xây dựng: giao thông, dự án… quyết định đến giá nhà đất
  • Văn hóa xã hội, kinh tế

Thông thường sẽ khảo sát giá trên cùng một khu vực có bất động sản đang giao dịch để có mức giá trung bình, sau đó đánh giá xem các đặc điểm riêng có gì nổi bật hay yếu thế để xác định mức giá giao dịch phù hợp… Những điểm yếu của nhà đất như môi trường, vị trí, phong thủy, hiện trạng nhà căn cứ để giảm giá đất tốt nhất.



Cách trả giá, săn nhà giá rẻ hiệu quả nhất định phải biết

Bí quyết thương lượng giá nhà đất hiệu quả

Khi thương lượng giá nhà đất để thành công hãy lưu ý tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

  • Xác định giá mua tối đa cho bất động sản
  • Nắm bắt tâm lý của người bán: dựa vào tâm lý người bán để thương lượng (cần bán gấp hay không, nói chuyện dễ chịu và có thiện chí muốn bán)
  • Chỉ ra các lỗi, hạn chế của nhà đất để có thể đảm bảo thương lượng giảm giá: lỗi phong thủy vị trí, hiện trạng nhà ở cần sữa chữa nhiều…)
  • Tránh biểu lộ cảm xúc nhiều khi thương thảo giá: nếu bạn quá thích nhà đất này nhưng cũng đừng để lộ tâm lý đã chốt, quá ưng, hãy tạo ra trạng thái không quá mặn mà lắm và cần phải thương thảo thêm, không vôi đặt cọc nhà ở, hay khen bất động sản… Tuy nhiên việc chê cũng biết cách, tránh chê quá nhiều khiến chủ nhà khó chịu và hủy bỏ mong muốn giao dịch.
  • Thỏa thuận các chi phí sang tên nhà đất: bạn có thể bỏ tiền để mua nhà nhưng cách săn nhà giá rẻ còn là ở nghệ thuật trả giá với thỏa thuận phần chi phí sang tên thủ tục hành chính do người bán chi hoặc có thể mình thỏa thuận giảm giá, chi phí sang tên do người mua trả nến người bán khá cứng nhắc về thay đổi giá.
  • Tạo thiện cảm, dễ gần: đây là cách để bạn có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý người bán và cũng tạo nên sự thân thiện, dễ chịu giúp chủ nhà có cảm thích thú và dễ dàng thỏa thuận bớt giá. Ngoài ra nếu thực sự bạn đã ưng nhà đất và muốn mua bán với mức giá chủ đưa ra nhưng muốn thỏa thuận xuống thêm thì nên mang theo một khoản tiền cọc nhỏ…
  • Khi thỏa thuận nên chia sẻ mong muốn nếu chốt giá thấp tốt hơn tôi sẵn sàng giao dịch luôn bằng cách đặt cọc trước một chút ít tiền.
  • Biện pháp tăng đối thủ mua nhà: Nhờ trung gian hoặc người thứ 3 vờ không biết và tham gia vào mặc cả nhưng đưa gia mức giá thấp hơn giá đang thương lượng để tâm lý người bán cảm thấy đã hài lòng với giá này và dường như khó đạt được giá cao hơn…

Ngoài ra việc chọn thời điểm đi xem nhà cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể nhận ra điểm yếu của nhà đất và dễ thỏa thuận giá vì lý do” nhà nóng, nắng chiếu hay mưa ẩm, bẩn trước nhà, phả ban công cần giảm để có chi phí sửa chữa hoặc kiểm tra ô nhiễm tiếng ồn…

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết giúp bạn có săn được nhà đất giá rẻ và nhanh chóng, tránh rủi ro khi mua qua môi giới hoặc không cách mua nhà đất giá. Mong rằng bạn đọc sẽ tích lũy thêm được nhiều những kinh nghiệm mua đất qua môi giới và không qua môi giới, trả và chốt giá hữu ích cho các giao dịch bất động sản. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ kinh nghiệm mua bán nhà với các thủ tục, mẫu hợp đồng và những lưu ý trên ancu.me.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm