Ngôi nhà đa dạng nét văn hóa thế giới

| 23-10-2019, 13:00 | Kiến thức

Ngôi nhà 7 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 800m2 nằm trên hai mảnh đất trong một con hẻm lớn ở quận 3 (TP.HCM) gây ấn tượng mạnh với người xem từ hình khối bên ngoài đến không gian nội thất bên trong được lấy cảm hứng từ nét văn hóa đa dạng của Sài Gòn.


Ngôi nhà nổi bật trong con hẻm lớn nhờ hình khối kiến trúc đặc biệt, mạnh mẽ, hiện đại. Hai tầng dưới của ngôi nhà được sử dụng kinh doanh quán cà phê, còn 5 tầng trên thiết kế thành 9 căn hộ với diện tích 50-70 m2.
Ngôi nhà đa dạng nét văn hóa thế giới
Kiến trúc ngôi nhà nhà như các khối hộp ghép vào nhau thành hình dạng vô cùng độc đáo, thu hút được mọi ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cây xanh xen kẽ vừa mang đến vẻ đẹp thiên nhiên cho công trình vừa làm mềm các đường nét kiến trúc của ngôi nhà.
Tầng 3 của ngôi nhà là căn hộ thiết kế theo phong cách thiền đặc trưng của Nhật Bản với phòng Tatami, vách giấy Shoji, vườn khô có tre vàng và sỏi trắng.
Tầng 4 là căn hộ thiết kế theo phong cách xa hoa của một Paris tráng lệ với vòm cong, nội thất đá marble, sàn gỗ tự nhiên. Giàn hoa hồng Pháp nơi ban công giúp tăng vẻ đẹp lãng mạnh của căn hộ.
Tầng 5 là căn hộ đậm chất Scandinavian với chất liệu gỗ sồi và trần nhà giật cấp đặc trưng của các căn hộ áp mái Bắc Âu.
Tầng 6 là căn hộ New York hiện đại với thiết kế gác lửng và khoảng thông tần theo phong cách công nghiệp. Đây là không gian nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần của chủ nhân ngôi nhà.
Căn hộ cuối cùng nằm trên tầng 7 được thiết kế mô phỏng lối kiến trúc của nhà Sài Gòn xưa với sàn gạch hoa họa tiết màu xanh cùng chất liệu gỗ tự nhiên.
Tầng 4 của ngôi nhà được xây trên mảnh đất thứ 2 để tường gạch mộc với điểm nhấn là các bức ảnh vẽ hoa sen đậm chất Việt.
Căn hộ ở tầng 5 thiết kế sinh động với mặt sàn lát gạch màu xanh như sóng nước biển vô cùng thú vị.
Căn hộ nằm ở tầng 6 thiết kế theo chủ đề rừng với nội thất gỗ chủ đạo cùng cách bài trí không gian như một khu vườn nhiệt đới.
Tầng trên cùng của ngôi nhà thiết kế căn hộ tràn ngập ánh sáng mặt trời với ban công lớn.
Hai ngôi nhà được kết nối với nhau bởi tầng thượng rộng rãi, đồng thời cũng là khu vườn với nhiều loại cây trái và rau xanh phong phú. Nơi đây được chủ nhân sử dụng như không gian thư giãn, quây quần cho cả gia đình. Tổng chi phí hoàn thiện toàn bộ công trình là 10 tỷ đồng.
Bản vẽ kỹ thuật mặt cắt của ngôi nhà đa dạng nét văn hóa
Bản vẽ kỹ thuật mặt cắt ngôi nhà còn lại của công trình đa dạng nét văn hóa.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm