Infographic: Những vấn đề mà người mua chung cư cần quan tâm?

| 22-10-2019, 14:10 | Kiến thức

Mua chung cư hiện đang là lựa chọn của phần lớn người dân ở các đô thị lớn vốn đất chật người đông. Song, để lựa chọn được căn hộ chung cư đảm bảo chất lượng và tiện ích, người mua cần phải quan tâm tới một số vấn đề cơ bản dưới đây.


Vấn đề đầu tiên mà người mua chung cư cần quan tâm đó chính là tính pháp lý của dự án. Công trình đã được cấp phép xây dựng hay chưa? Các thông tin liên quan đến dự án có được công khai minh bạch hay không? Và cần phải kiểm chứng tính xác thực của nguồn thông tin này bằng việc đến cơ quan chức năng để tìm hiểu.

Tiếp theo là về đơn vị đầu tư dự án chung cư đó, họ là ai, năng lực, uy tín, kinh nghiệm thế nào? Sau đó là tới vị trí dự án căn hộ chung cư tiềm năng mà bạn đang hướng tới, nó có thuận tiện cho việc đi lại và công việc của bạn cũng như gia đình hay không? Tiện ích của dự án có đảm bảo hay không (bao gồm cả tiện ích nội và ngoại khu).

Ngoài những vấn đề cơ bản như trên, bạn cần quan tâm thêm đến các yếu tố như: Phí dịch vụ chung cư thế nào? Bãi để xe ra sao? Hạ tầng kỹ thuật, vấn đề an ninh có đảm bảo hay không?... trước khi quyết định ký kết hợp đồng mua chung cư. Đừng ngại mất chút thời gian để đi tìm hiểu các vấn đề liên quan đến căn hộ mình định mua, bởi càng cẩn thận thì cơ hội tìm được nơi ở lý tưởng càng cao.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm