Tìm hiểu về phí bảo trì chung cư

| 12-10-2019, 14:03 | Kiến thức

Phí bảo trì chung cư


Phí bảo trì chung cư dường như là một vấn đề nhỏ nhặt và ít được mọi người quan tâm khi mua căn hộ chung cư nhưng nếu k đóng khoản phí bảo trì chung cư này cũng gây không ít sự trở ngại trong quá trình sinh sống của các cư dân. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi đưới đây để nắm được những thông tin cần thiết về loại phí chung cư này nhé.


Tìm hiểu về phí bảo trì chung cư>Chung cư là công trình sinh sống chung của các hộ gia đình riêng lẻ. Cho nên việc bảo trì n​hững vấn đề chung như thang máy, tầng hầm, hành lang bị hỏng hóc, xuống cấp khi qua thời gian sử dụng lâu ngày là điều vô cùng cần thiết. Hơn nữa phí bảo trì chung cư là một khoản phí dự trữ để góp phần xây dựng môi trường sạch, đẹp, tạo nên sự tiện ích tối ưu hơn cho các cư dân khi sống trong căn hộ. Vậy phí bảo trì chung cư được tính như thế nào?


Phí bảo trì chung cư là kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu.


Phí bảo trì chung cư: theo điểm a khoản 1 điều 108 luật nhà ở 2014, chủ đầu tư phải đóng kinh phí bảo trì bằng 2% giá trị căn hộ, khoản tiền này được tính vào tiền bán,tiền thuê mua nhà mà người mua phải đóng khi nhận bàn giao nhà và được quy định rõ ràng trong hợp đồng mua bán.


Riêng đối với diện tích chủ đầu tư giữ lại, không bán (không tính phần diện tích thuộc sở hữu chung) thì chủ đầu tư phải nộp 2 % giá trị của phần diện tích kể trên, phần giá trị này được tính theo giá bán căn hộ có giá cao nhất của nhà chung cư đó.


Khi sống trong một tòa nhà có hơn trăm hộ gia đình thì các sự cố dù nhỏ nhất xảy ra cũng có thể ảnh hưởng lây lan đến các căn hộ khác với tốc độ nhanh. Chính vì vậy nếu không có đội ngũ bảo trì thường xuyên các lối đi chung hành lang, hầm để xe,.. hệ thống phòng cháy chữa cháy.. thì cuộc sống sinh hoạt của người dân sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.


Cho nên để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho các cư dân khi sống trong căn hộ chung cư thì việc duy trì hoạt động chung của chung cư là điều vô cùng cần thiết. Nguồn kinh phí được quy định cụ thể được gọi quỹ bảo trì sẽ được gửi tại ngân hàng thương mại do bản quản trị chung cư quản lý để phục vụ công tác bảo trì phần sở hữu chung, thông qua các hoạt động như bảo trì định kỳ, sữa chữa đột xuất, thay mới các hệ thống cơ sở vật chất đã cũ không thể đưa vào sử dụng tiếp tục.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm