8 loại cây lọc không khí siêu tốt cho không gian nhà bạn

| 24-10-2019, 17:40 | Kiến thức

8 loại cây lọc không khí siêu tốt cho không gian nhà bạn


8 loại cây lọc không khí siêu tốt cho không gian nhà bạn




Hiện nay, chỉ số bụi mịn trong không khí đang ở mức báo động, gây nguy hại đến sức khoẻ con người. Một phần do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, khói bụi cùng các chất hoá học ô nhiễm do các nhà máy và phương tiện đi lại gây ra. Qua đó, chúng ta cần phải có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khoẻ của chính mình và các thành viên trong gia đình. Một trong những biện pháp an toàn và dễ thực hiện nhất đó là trồng cây lọc không khí trong nhà bạn.

Bụi mịn rất khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nó thường hay xuất hiện bên trong những căn hộ chung cư hay nhà phố, vì thế dù có dọn dẹp thật kỹ cũng khó có thể làm sạch hết lượng bụi mịn này. Để giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí, bạn nên tìm mua những loại cây lọc không khí dưới đây.

1. Cây mẫu tử

Cây mẫu tử hay còn gọi là cây dây nhện, được xem là loại cây lọc không khí rất tốt. Theo nguyên cứu của các nhà khoa học từ NASA, cây có khả năng hấp thụ Formaldehyde, là loại khí gây độc hại bậc nhất từ hoạt động của máy móc hay xuất hiện ở bên ngoài môi trường. Đặc biệt, đây là loại cây thân cỏ, mọc thành bụi, lá thon dài từ sát đất, thân cây có chiều cao từ 30 - 40 cm. Vì thế cây rất thích hợp trồng ở ban công, bàn làm việc, trong phòng khách.



2. Cây thường xuân

NASA cho biết, cây thường xuân là một trong những cây lọc không khí tốt nhất, chúng như một bộ máy có thể lọc hầu hết các loại khí độc hại. Đây là loại cây mọc dạng dây leo, có tốc độ sinh trưởng rất nhanh mà lại không cần phải chăm bón quá nhiều. Cây Thường Xuân có thể trồng chậu để bàn hoặc thả ra cho leo tường phủ kín không gian nên thường trưng bày lên kệ, cửa sổ hoặc ban công. Đặc biệt cây có rất nhiều lá, giúp đem đến bầu không khí trong lành và tươi mát cho căn nhà bạn.



3. Cây cọ cảnh

Cũng theo NASA cho biết, cây cọ cảnh cũng là một trong những loại cây lọc không khí rất hiệu quả. Cây cọ có khả năng khử độc các chất tẩy rửa, dệt may, thuốc nhuộm...rất hay. Lá cây hình cánh quạt xoè rộng, thân cây cao tầm 50 cm - 1 m. Tuy nhiên cây cọ chỉ thích hợp trồng ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng, nên thường được đặt trong phòng khách, phòng tắm hoặc lối ra vào bên trong nhà.



4. Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây có nguồn gốc từ Indonesia, với khả năng sản xuất lượng khí oxy rất nhiều. Đặc biệt đây là loại cây lọc không khí rất hiệu quả, có chức năng loại bỏ các hóa chất độc hại như fomandehit, benzene, …Lá cây có màu xanh pha đỏ, mọc thành bụi, lá mọc hướng lên cao, rất đẹp. Thông thường người ta sẽ đặt cây phú quý ở những nơi có sinh hoạt chung như phòng khách hoặc gian bếp.



5. Trầu bà vàng

Trầu bà vàng là một trong những loại cây cảnh rất quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà vì rất dễ trồng và chăm sóc. Cây có thể loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen… Đây là loại cây dây leo, sức sống mạnh mẽ, trồng trong đất hay trong nước cũng đều sinh trưởng tốt. Người ta thường đặt chậu cây trầu bà ở bàn làm việc, hoặc trước cửa lối ra vào.



6. Cây huyết giác

Cây huyết giác hay còn được gọi là hồng phát tài, phất dũ trúc cũng được xem là loại cây lọc không khí rất hiệu quả. Theo nguyên cứu của các nhà khoa học NASA, loại cây này có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí như xylen, tricloetylen, fomandehit...Cây Huyết Giác có thân cây mọc rất cao, lá cây mọc ở phần ngọn nên thường thích hợp trồng ở ban công, trước sân hay hiên nhà phố.



7. Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, là giống cây dễ trồng, dễ dàng sinh sôi nảy nở trong mọi điều kiện. Ngoài chức năng chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, trang trí nhà cửa loại cây này còn có công dụng hấp thụ các khí Cacbonic, nhả khí Oxy vào ban đêm. Chính vì vậy, người ta thường đặt những chậu cây nha đam nhỏ ở phòng ngủ để lọc bụi mịn hiệu quả.



8. Cây xương rồng càng cua

Cây xương rồng càng cua là một loại cây có hình dáng rất đẹp, thường được dùng để trang trí vào các dịp lễ vì chúng thường xuyên nở hoa. Cây có thể phát triển trong điều kiện khắc nghiệt, với khả năng hấp thụ tốt chất formaldehyde có trong đồ gỗ. Đặc biệt, cây còn có khả năng nhả một lượng khí Oxy rất lớn về đêm, nên thường được đặt ở những nơi gia đình thường xuyên sinh hoạt như phòng ngủ hoặc khu vực gần tivi, nơi có nhiều tia bức xạ không tốt cho sức khỏe.




MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm