Mô hình "vườn - ao - chuồng" của mẹ Việt trên nước Đức

| 1-10-2019, 15:50 | Kiến thức

Ngôi nhà của gia đình chị Hoàng Vy được xây dựng trên một nước phát triển phương Tây nhưng nhiều người không khỏi nhầm tưởng là đang ở Việt Nam bởi xuất hiện giàn mướp lúc lỉu, hoa súng nở rộ trên ao, mái nhà gạch đỏ... rất đặc trưng.


Mô hình "vườn - ao - chuồng" của mẹ Việt trên nước Đức
Mô hình "vườn - ao - chuồng" được gia đình chị Lê Hoàng Vy xây dựng tại một ngôi làng nhỏ Niederkrüchten (Đức) vô cùng bình yên và giản dị.
Giàn mướp xanh mát và trĩu quả trong khu vườn của người mẹ Việt tạo nên ở trời Tây.
Giàn bí sai quả không chỉ đáp ứng đủ thực phẩm cho gia đình mà còn là món quà quý được chị Vy tặng cho bạn bè, người thân.
Người mẹ Việt chia sẻ: "Càng làm thì càng ham, không chỉ mình, chồng mình, rồi đến các con đều thích sống ở nơi yên bình, có vườn. Chúng mình rời thành phố về đây năm 2016 vì lẽ đó".
Những đứa trẻ của chị Vy cũng rất thích công việc làm vườn. Ngoài khu trồng rau 400m2, ao cá rộng 50m2, trên khu đất 1.300m2 còn có cả khu vực nuôi gà.
Các luống rau trong khu vườn được chăm sóc tốt nên luôn tươi xanh.
Chị Vy nói: "Tuần vừa rồi tôi vừa thu được 70 quả mướp, hơn chục trái bầu để chia cho mọi người"...
và cho biết thêm: "Vườn trồng hoàn toàn rau Việt. Mỗi lần có ai về nước là tôi nhờ mang hạt giống sang. Có loại hạt đã để 6 năm vẫn sử dụng được".
Để làm được ao sâu 1,5m với đất đá xếp quanh đẹp mắt như thế này, vợ chồng chị Vy đã phải mất tới 2 năm.
Chủ nhân khu vườn hào hứng kể: "Các bạn tới nhà chơi còn nói tôi đã cho họ cơ hội 'đi du lịch miền Tây' vì vừa được ăn bún bò, chè bánh lọc, vừa được mang đủ thứ rau Việt về."
Các con của chị dù được sinh ra và lớn lên trên nước Đức nhưng lại thích ăn các món Việt với nguồn thực phẩm xanh trong vườn nhà hơn là các món Âu.
Người mẹ Việt chia sẻ: "Tôi muốn bưng cả làng quê Việt Nam qua Đức. Hy vọng năm sau hồ cá xong, lúc đó có cầu bắc ra giữa hồ, có bụi chuối, cái võng thì sẽ càng giống quê hương nữa."


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm