Vợ chồng người Anh biến khu vườn thành ngôi làng thu nhỏ

| 25-09-2019, 13:50 | Kiến thức

Thay vì trồng các loại cây hoa như bình thường, cặp vợ chồng người Anh đã biến khu vườn phía trước ngôi nhà của mình thành một ngôi làng thu nhỏ vô cùng độc đáo.


Ông Bernard Read (73 tuổi) đã cùng với vợ của mình dành suốt 6 năm để biến khu vườn nhỏ trước nhà ở Leyburn (Richmondshire, Bắc Yorkshire) thành một ngôi làng thu nhỏ vô cùng sinh động và thu hút.

Vợ chồng người Anh biến khu vườn thành ngôi làng thu nhỏ
Chủ nhân của khu vườn "độc nhất vô nhị" - ông Bernard. Ảnh: Thenorthernecho.

Vợ của ông Bernard, bà Margaret (67 tuổi) kể lại: "Mùa đông thật khó chịu. Bernard đã cảm thấy buồn chán và anh ấy nghĩ phải làm gì đó. Anh ấy nung nấu ý tưởng xây dựng ngôi nhà nhỏ bằng đá".

Bắt đầu từ năm 2013, xuất phát từ cảm hứng ngôi nhà thuở ấu thơ của mình, cặp vợ chồng cao tuổi đã bắt đầu nung nấu ý tưởng dựng một tòa nhà thu nhỏ. Khi bắt tay vào làm, niềm đam mê càng dâng trào và họ đã phát triển công trình thành một ngôi làng thu nhỏ vô cùng đáng yêu.

Trong ngôi làng đặc biệt này có đầy đủ các chi tiết từ quán rượu cho đến khách sạn, nhà thờ và cả tiếng chuông reo.

Vật liệu để làm công trình được lấy từ một mỏ đá gần nhà và phải mất vài tháng để hoàn thành được một tòa nhà nhỏ trong ngôi làng.

Các ngôi nhà trong làng được làm từ chất liệu đá tự nhiên rất kỳ công. Ảnh: Thenorthernecho.

Công trình của họ không chỉ khiến con cháu vô cùng thích thú, mà còn thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan, chụp hình. Ông Bernard nói: "Khi cảnh sát lần đầu tiên xuất hiện, chúng tôi đã lo sợ có chuyện gì xảy ra, nhưng họ bảo chỉ muốn vào xem".

Chủ nhân của khu vườn độc đáo này vẫn đang tiếp tục mở rộng công trình với một tu viện đổ nát và họ thường lượm lặt đá mỗi khi ra đường để mang về hoàn thiện kế hoạch của mình.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm