Chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản

| 18-09-2019, 15:39 | Kiến thức

Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản là một trong những điều vô cùng quan trọng, là điều đáng quan tâm đầu tiên đối với bất kì ai khi có dự định xây dựng nhà ở cho gia đình mình. Những mẫu nhà cấp 4 với thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn tối ưu của các gia đình, đặc biệt ở vùng nông thôn thì mẫu nhà này lại càng phổ biến hơn bất cứ đâu bởi ưu thế về đất đai xây dựng rộng lớn. Vậy chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản là bao nhiều tiền, khoảng tài chính nào sẽ là phù hợp để có thể bắt tay vào việc xây nhà?


Chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản>Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chi tiêu, bạn sẽ không bị thụ động quá nhiều trong quá trình xây dựng. Điều này là vô cùng quan trọng bởi nếu bạn không tính toán khoản chi phí kĩ càng bạn giành cho xây dựng thì bạn sẽ bị thụ động và không thể kiểm soát được tài chính của bản thân. Thông thường bạn sẽ có 2 lựa chọn trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản là tiền nhân công xây dựng 1m2 hoặc trọn gói tức tiền nhân công xây dựng 1m2 và tiền vật liệu xây dựng. Trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản, bạn có thể chỉ cần phải trả tiền nhân công còn tiền vật liệu xây dựng bạn có thể tự chuẩn bị được theo yêu cầu. Nhưng suy cho cùng, xây dựng trọn gói sẽ đảm bảo an toàn và hợp lý hơn cho bạn.


Tiền nhân công xây dựng trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản.

>Ở thời điểm hiện tại, tiền nhân công xây dựng trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản cả thợ lẫn thầu dao động trong khoảng 850.000-1.000.000 đồng/m2. Tuy nhiên đây chỉ mới là tiền công thợ chưa tính đến tiền vật liệu xây dựng để xây nhà. Để có thể xây dựng được một căn nhà cấp 4 hoàn chỉnh và phù hợp với khoản tài chính gia đình, bạn nên nghiên cứu kĩ, khảo sát thị trường, chuẩn bị bản vẽ và hợp đồng cụ thể để tránh phát sinh các chi phí khác. Việc nắm bắt được những kiến thức nhà ở cơ bản cùng với những hiểu biết về giá cả thị trường sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tính toán chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản.


Đối với chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản, mẫu thiết kế nhà cấp 4 thường có diện tích 100m2 hoặc 120m2 là chủ yếu. Do đó tiền công thợ xây trong chi phí xây dựng nhà cấp 4 đơn giản 100m2 là 85 triệu đồng- 100 triệu đồng, còn đối với nhà cấp 4 120 m2 thì khoản phí đó là 102 triệu đồng-120 triệu đồng.


>

Tiền vật liệu xây dựng trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản

Đối với vật liệu xây dựng trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản, bạn nên sử dụng trọn gói để đỡ khó khăn và tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị vật liệu xây dựng. Bởi các nhà thầu sẽ lo cho xây dựng tất tất tật và đương nhiên rằng, bạn sẽ phải mất một khoản phí phát sinh nếu lựa chọn hình thức xây dựng này. Nhưng chi phí chênh lệch sẽ không là bao so với việc bạn tự mình chuẩn bị đâu, khoản chênh có thể khoảng2-3 triệu.


>Nhưng nếu bạn có kiến thức và kinh nghiệm hoặc có người quen trong lĩnh vực vật liệu xây dựng thì bạn hoàn toàn có thể tự mua. Còn không thì nên sử dụng trọn gói để thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình xây dựng nhà ở. Tiền xây nhà cấp 4 bao gồm công thợ trong chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản dao động từ 3-5 triệu đồng/1m2. Tùy vào kinh phí mà bạn có thể chọn vật liệu thường hay vật liệu cao cấp để xây dựng. Đối với vật liệu cao cấp thì giá sẽ tăng lên khoảng 1-2 triệu. Nhưng vật liệu thường vẫn đảm bảo an toàn cho công trình xây dựng nhà bạn, thế nên đừng quá lo lắng nếu tài chính không cho phép để có thể sử dụng vật liệu cao cấp trong xây dựng tổ ấm cả gia đình mình bạn nhé.


Như vậy chỉ từ 100 triệu đồng, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng nên một ngôi nhà cấp 4 với đầy đủ sự tiện nghi nhất cho các thành viên trong gia đình.


Xem thêmXu hướng thiết kế nhà thái cấp 4 nổi bật 2019
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm