Tìm hiểu thông tin dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài ở đâu?

| 9-09-2019, 16:10 | Kiến thức

Tôi có một người bạn nước ngoài đang có nhu cầu mua nhà ở trên địa bàn TP. Hà Nội. Bạn tôi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện của người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo đúng quy định hiện hành.


Vậy, bạn của tôi có thể tìm hiểu ở đâu để biết được danh mục dự án nhà ở không được phép bán cho người nước ngoài? Và phải làm sao để biết được dự án mà bạn tôi muốn mua không thuộc danh sác không được phép bán cho người nước ngoài?

Nguyễn Mai (TP. Hà Nội)

Trả lời:

Các quy định về khu vực cũng như số lượng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu đã được nêu tại Điều 75 và Điều 76 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Tìm hiểu thông tin dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài ở đâu?
Website của Sở Xây dựng đăng tải đầy đủ thông tin các dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài.

Các dự án nhà ở thương mại tại Hà Nội được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hiện đã được Sở Xây dựng TP. Hà Nội đăng tải công khai trên website của Sở.

Vậy nên, bà Mai và bạn của bà có thể tìm hiểu thông tin về các dự án này tại website của Sở Xây dựng TP. Hà Nội. Trường hợp có vấn đề còn vướng mắc, bà và bạn của mình có thể liên hệ với Sở Xây dựng để được tư vấn, hướng dẫn và giải quyết thỏa đáng theo thẩm quyền quy định.

Bộ Xây dựng


(Theo Chinhphu.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm