Vật liệu che phủ EM Diatomite: chất lượng tốt, hiệu quả cao

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-11-2019, 22:34 | Kiến thức / Nhà đẹp

EM Diatomite là một trong những vật liệu che phủ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng

EM Diatomite là gì?

Công nghệ EM được viết tắt của từ Effective Microorganisms, nghĩa là hệ vi sinh vật hữu ích. 

Diatomite là một loại khoáng sản trầm tích (đá trầm tích) ở vùng Wakkanai, Nhật Bản có độ thuần khiết cao, nguồn gốc từ loại tảo vỏ silic bị chôn vùi lâu ngày dưới đất mà thành. Loại tảo silic này tăng số lượng nhanh chóng trong biển hoặc ao hồ rồi chết đi, xác của chúng kết tủa xuống dưới đáy nước. Các phần hữu cơ của xác sẽ được phân chia nhỏ dần, cuối cùng chỉ còn lại phần vỏ mà thành phần chủ yếu là oxit silic. Loại đá được hình thành từ hóa thạch của tảo silic này chính là Diatomite. Ưu điểm của Diatomite là có tính hấp thu độ ẩm cao.

Đá Diatomite sau quá trình trầm tích của tảo silic

Diatomite EM là loại sơn lót nội thất tường có độ thuần khiết cao bằng cách sử dụng vôi tôi của muối khoáng với độ hóa rắn cao, tận dụng triệt để các ưu điểm của Diatomite, vừa tăng tính năng hút ẩm, vừa có khả năng chống ẩm mốc tốt. Một ưu điểm nữa là sau khi trát bột đất, gia chủ có thể ở ngay, chứ không để lại mùi sơn nặng lâu ngày như khi dùng sơn nước.

Các tính năng tiêu biểu của EM Diatomite

Tính năng điều chỉnh độ ẩm

Trong EM Diatomite có thành phần là hạt cao silic, có rất nhiều lỗ khí siêu nhỏ, có khả năng hút nước nên sinh ra tính năng điều chỉnh độ ẩm. Nhờ thế, nó ngăn chặn sự sinh sôi của nấm mốc, giữ cho phòng luôn ở độ ẩm thích hợp. 

Sản phẩm giúp giữ căn phòng luôn ở độ ẩm thích hợp nhất.

Đây là giải pháp tốt cho khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều và những ngôi nhà ở nơi ít sáng.

Tính năng khử mùi

Có rất nhiều nguyên nhân gây mùi như mùi nướng thịt hôm trước, mùi thuốc lá, mùi đồ giặt, mùi thú cưng… thì nguyên nhân chủ yếu của chúng là do các mùi này lẫn trong các phân tử hòa tan trong nước.

Diatomite, trong khi hút khí ẩm thì đồng thời cũng hấp thụ luôn các phân tử gây ra những mùi này.

Diatomite là vật liệu có khả năng khử đi những mùi khó chịu trong nhà của bạn

Tính năng chịu lửa

Được hình thành từ nguyên tố gốc silic giống như đất đá khoáng vật nên Diatomite có điểm nóng chảy lên tới 1.250 độ C nên có thể chống cháy tốt và chịu được nhiệt độ cao. Trong trường hợp có hỏa hoạn, nếu sử dụng nguyên liệu sơn tường Diatomite thì thời gian bắt lửa sẽ diễn ra chậm hơn, cũng không giải phóng khí ga độc hại, nên rất nhiều người có thể sẽ chạy thoát ra ngoài được.

Vật liệu che phủ EM Diatomite: chất lượng tốt, hiệu quả cao

Trong khi đó giấy dán tường dù đẹp nhưng bắt lửa rất nhanh, giải phóng khí độc có thể gây chết người

Tính năng tự làm sạch

Diatomite có tính năng tự làm sạch. Dù bạn vẩy nước trà hoặc xì dầu lên Diatomite thì tác dụng tự làm sạch sẽ kích hoạt và trong vòng nửa năm nó sẽ tẩy sạch. Điều này là do trong khi vừa điều chỉnh độ ẩm vừa thấm hút – tiết ra khí ẩm (phân tử nước) thì đồng thời nó cũng tẩy dần vết ố bẩn và làm sạch. Sản phẩm còn có tính năng tương tự với các vết bẩn do dầu mỡ.

Ngoài ra, Diatomite không tích điện. Vì vậy, sẽ không xảy ra hiện tượng bị bám bụi

Tuy cũng phụ thuộc vào cách sơn tường nhưng dù có bị bám bụi một chút thì chỉ cần dùng chổi quét nhẹ là sạch, vượt trội hơn hẳn các sản phẩm giấy dán tường cần phải thay sửa.

Tính năng tiết kiệm năng lượng

 Diatomite với nhiều lớp không khí tạo thành từ vô số lỗ khí, có tính năng cách nhiệt tuyệt vời, khó bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ không khí bên ngoài, giúp quý vị tận hưởng một không gian sống thoải mái suốt bốn mùa.

Sản phẩm cũng giúp làm giảm lượng sử dụng điều hòa, giúp bạn luôn cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu.

Thêm nữa, lớp không khí cũng tăng hiệu suất làm mát của máy lạnh, và vì sản phẩm giúp điều chỉnh độ ẩm trong phòng nên luôn tạo cảm giác thoáng đãng mát mẻ chứ không ẩm ướt khó chịu. 

Tính năng giải phóng tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại giúp giữ cân bằng hệ thần kinh tự trị nên được cho là có khả năng hỗ trợ điều hòa bệnh căng thẳng thần kinh quá mức, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm các triệu chứng bệnh mề đay vật lý và dị ứng…

Diatomite dùng làm vật liệu sơn tường cũng có đặc trưng này và có tác dụng tốt đến cả con người lẫn cây trồng.

Đa dạng về biện pháp thi công 

Biện pháp thi công của sản phẩm rất đa dạng. Vật liệu trát tường EM Diatomite có thể dùng bay trát chuyên dụng, lăn bằng con lăn, dùng súng phun hoặc kết hơp các biện pháp trên với nhau.

Quá trình trát tường, hoàn thiện bằng vật liệu EM Diatomite

Màu sắc đa dạng của EM đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ không gian của gia chủ

Loại vật liệu mới này chỉ cần sử dụng một lớp đã phát huy tác dụng tối đa, với giá tiền khoảng 400 - 500 nghìn đồng/m2. Còn với sơn truyền thống, các bức tường phải được xử lý bột matit - sơn lót, thêm 2 lớp sơn chính. Vì vậy nếu thi công đúng chuẩn, trả công thợ, gia chủ cũng mất không ít hơn khi dùng EM Diatomite. Chưa kể, khi suy xét những điểm mạnh và yếu của EM Diatomite, thì thấy rõ đây là vật liệu đang được người dùng quan tâm. Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu sơn sửa nhà cửa thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm