Hướng dẫn tẩy cặn canxi để làm sạch inox trong phòng tắm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-11-2019, 14:08 | Kiến thức

Trong quá trình sử dụng sinh hoạt, nước nóng bay hơi, lắng cặn và bám dính trên thiết bị inox nhà tắm, đó chính là cặn canxi. Vậy áp dụng cách gì để tẩy cặn canxi giúp làm sạch inox và khiến cho phòng tắm nhà bạn luôn trắng sáng.

Hướng dẫn tẩy cặn canxi để làm sạch inox trong phòng tắm

Cặn canxi bám chặt trên vòi nước nhà bạn

Bồn rửa lâu ngày không được vệ sinh

1. Chuẩn bị dụng cụ và chất tẩy rửa phối kết hợp để làm sạch inox

Dụng cụ cần chuẩn bị là những vật dụng trong gia đình như:

  • Bàn chải lông mềm: Để làm sạch những kẽ nhỏ hay bên trong vòi ống hẹp, bạn cần sử dụng bàn chải lông mềm. Bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng đã dùng qua để tránh lãng phí.
  • Bọt biển hay giẻ rửa bát: Đây là vật dụng không thể thiếu trong bếp nhà bạn. Sử dụng bọt biển hoặc giẻ rửa bát để làm sạch inox và tẩy cặn canxi hiệu quả.
  • Găng tay chuyên dụng: Trước khi bắt tay vào tẩy cặn canxi, chúng ta nên dùng găng tay để bảo vệ da tay của bạn khỏi chất tẩy rửa cũng như vết bẩn bám dính

Không chỉ để tẩy rửa inox, kem đánh răng có thể dùng để tẩy da chết, làm sạch vàng, bạc

Tiếp đến là chuẩn bị chất tẩy rửa cũng dễ kiếm trong phòng tắm và gian bếp nhà bạn. Ví dụ: Kem đánh răng, giấm ăn, chanh, baking soda và không thể thiếu nước sạch. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước tẩy cặn canxi chuyên dụng trong phòng tắm có bán sẵn trên thị trường.

2. Ba cách làm sạch inox bằng nguyên, vật liệu đơn giản

Đặc điểm chính của ba cách làm sạch inox là sử dụng nguyên, vật liệu có sẵn, tính hiệu quả cao và đặc biệt là an toàn với môi trường. Riêng với giấm và chanh bạn không nên lạm dụng quá nhiều khi dùng để tránh làm hỏng thiết bị inox.

Sử dụng kem đánh răng

  • Nguyên, vật liệu: Kem đánh răng, bàn chải mềm, bọt biển, vòi nước sạch và găng tay.
  • Các bước thực hiện: Đầu tiên, bạn xác định khu vực có lớp cặn canxi bám dính, làm ướt vùng bẩn bằng nước sạch. Kế đó, lấy kem đánh răng thoa đều và để trong vài phút, rồi dùng bàn chải mềm để chà sạch.

Dùng bàn chải mềm chà nhẹ trên vòi rửa mặt

Với những chỗ bẩn lớn như gương dùng bọt biển để chà mạnh và nhanh hơn. Khi lớp cặn đã được tẩy bạn dùng vòi nước sạch phun nhẹ để lớp cặn cùng kem đánh răng trôi theo nước và thiết bị inox nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch sẽ.

Trước và sau khi dùng kem đánh răng làm sạch inox

Dùng giấm trắng hoặc chanh

  • Nguyên, vật liệu cần có: giấm trắng hoặc chanh, bọt biển, nước sạch.

Đun hỗn hợp giấm trắng và nước để đạt hiệu quả cao

  • Các bước tiến hành: Dùng 1 lượng giấm trắng vừa đủ đun nóng lên. Sau đó, bạn dùng bọt biển thấm dấm vào và chà trên bề mặt inox bám cặn canxi. Đối với chanh, bạn có thể chà trực tiếp chanh trên bề mặt inox. Tùy vào mức độ bám dính của cặn, bạn tăng hoặc giảm độ chà. Cuối cùng bạn dùng vòi phun nước để làm sạch inox.

Dùng bọt biển chà nhẹ nhàng trên bề mặt inox

Dùng bột baking soda

  • Nguyên, vật liệu: Bột baking soda, chậu nhỏ, vải hoặc khăn sạch, bọt biển, găng tay.

Hòa hỗn hợp bột baking soda với nước để tẩy rửa sạch

  • Các bước thực hiện: Đầu tiên, bạn hòa một lượng baking soda với nước sạch. Tiếp theo, dùng vải sạch thấm dung dịch baking soda, thoa nhẹ trên bề mặt cặn canxi hoặc quấn vải quanh khu vực đó để khoảng 1h. Sau đó, bạn dùng bọt biển chà vào những vết cặn. Cuối cùng không quên dùng vòi nước phun rửa sạch.

Quấn vải đã thấm dung dịch baking soda đợi 30 phút-1h

Hiệu quả rõ ràng trước và sau khi sử dụng baking soda

Ba cách tẩy cặn canxi trên sử dụng những nguyên vật liệu đơn giản và có sẵn trong nhà bạn. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng dung dịch tẩy rửa inox chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với một số mẹo làm sạch inox đơn giản và hiệu quả nhanh chóng này sẽ giúp phòng tắm nhà bạn luôn sạch và sáng bóng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm