Xây nhà gỗ - sự lựa chọn tối ưu cho các gia đình Việt Nam

| 7-08-2019, 16:10 | Kiến thức

Chi phí xây nhà gỗ

Trong những năm gần đây, xu hướng xây nhà gỗ đang rất được mọi người ưa chuộng. Ngôi nhà gỗ là hiện thân của làng quê dân tộc, kiến trúc nhà gỗ truyền thống chính là một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Ngoài ra, những ngôi nhà gỗ được xây dựng theo phong cách hiện đại cũng chính là một thiết kế sáng tạo mới mẻ, mà vẫn giữ được các chi tiết nổi bật của ngôi nhà gỗ truyền thống. Nhưng chi phí xây nhà gỗ hiện nay như thế nào? Liệu có nên xây dựng nhà gỗ hay không? Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin liên quan để các bạn hiểu rõ hơn về chi phí xây nhà gỗ , cùng với những ưu điểm mà ngôi nhà này đem lại.



Xem thêm: Nhà gỗ 44m2 thu hút với thiết kế độc đáo, đầy đủ tiện nghi 



Xây nhà gỗ - sự lựa chọn tối ưu cho các gia đình Việt Nam>Hiện nay, nhiều người dân Việt Nam có xu hướng sử dụng chất liệu gỗ để xây dựng nên tổ ấm gia đình. Bởi theo sự chuyển đổi của xu hướng thẩm mĩ, sự quay trở lại của những ngôi nhà gỗ với phong cách được cách điệu hóa độc đáo mang lại một vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại, nâng tầm giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, các loại nhà gỗ được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại của phương Tây là một xu hướng khá mới mẻ, nhưng cũng đã cho thấy các ưu điểm nổi bật so với các nhà gỗ truyền thống. nhưng chi chi phí xây nhà gỗ không phải là một khoản tiền nhỏ. Bạn cần có một hoạch định rõ ràng về các chi phí xây nhà gỗ để có thể chủ động trong tài chính của mình, không bị thụ động cho việc”chi tiền” cho các khoản phí về sau.


Chi phí xây nhà gỗ đối với các bản vẽ thiết kế


Đối với nhà có diện tích dưới 120m2, mức giá phù hợp hiện nay là 2 triệu đồng/ bản vẽ. Còn với nhà có diện tích lớn hơn 120m2 trỏ lên thì mức giá thiết kế thường được áp dụng là 65.000VNĐ/m2>Chi phí xây nhà gỗ đối với mỗi phong cách kiến trúc lại khác nhau chẳng hạn chi phí xây nhà gỗ truyền thống lại khác hơn so với chi phí xây nhà gỗ được thiết kế theo phong cách hiện đại. Hiện nay, những ngôi nhà gỗ được xây dựng vẫn còn lưu giữ được những kiến trúc truyền thống vốn có nhưng hầu hết đều là xây mới vì có những người vẫn còn muốn bảo tồn nhà gỗ truyền thống, có ý muốn bảo tồn nó và cách tân một cách hiện đại, sáng tạo để phù hợp với xu thế, với sự phát triển của xã hội hiện nay.



Xem thêm: Ngôi nhà bằng gỗ của đôi vợ chồng mới cưới



Vì vậy trên thực tế, thật khó để chúng ta có thể phân định hết tất cả các loại nhà gỗ truyền thống của Việt Nam bằng bất kì một tiêu chí nhất quán nào bởi sự đa dạng, sự cách tân hiện đại của các ngôi nhà mới xây. Nhưng đâu đâu trong không gian ngôi nhà gỗ, chúng ta không thể phủ nhận được giá trị to lớn của những căn nhà gỗ đã được đặt tên nhắc đến đến tận những năm sau này. Đó chính là biểu tượng của nét đẹp văn hóa dân tộc với những đặc điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế vẫn còn lưu lại trong những ngôi nhà mới xây. Hiện nay, nhiều gia đình vẫn luôn mơ ước có được căn nhà gỗ để sinh sống, gợi lại những kí ức xưa cũ về cuộc sống giản đơn của ông cha ta. Trong một sự cách tân, hiện đại, những ngôi nhà gỗ được xây hiện nay với chi phí xây nhà gỗ khá lớn góp phần mang đến đời sống tinh thần tốt đẹp cho mọi người dân trong một không gian sống tiện nghi hơn bao giờ hết. >Ngôi nhà gỗ hiện đại là sự kết hợp của tinh hoa văn hóa phương Tây với vẻ đẹp lãng mạn, cùng với đó là “hồn quê”truyền thống còn lưu lại trong mỗi ngôi nhà Việt Nam. Cho nên, tùy vào điều kiện kinh tế, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mắt nhìn thẩm mĩ của mỗi người, những ngôi nhà gỗ được xây nên mang nhiều sự sáng tạo, phong cách riêng của mỗi hộ gia đình, góp phần làm đẹp cho kiến trúc nhà gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, với mỗi hộ gia đình thì chi phí để xây nhà gỗ lại khác nhau, nhưng suy cho cùng, tất cả đều hướng tới một tổ ấm gia đình hạnh phúc, bền vững với đầy đủ sự tiện nghi, đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình. Và tất nhiên rằng, với chi phí xây nhà gỗ là bao nhiêu đi chăng nữa, những người có ý tưởng xây dựng nhà gỗ đều hi vọng được sống trong một không gian ấm cúng, lại rất mới lạ bởi sự kết hợp của kiến trúc hiện đại và truyền thống xen lẫn trong đó. >Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng sự bền vững theo thời gian, ắt hẳn những ngôi nhà gỗ sẽ mang đến sự lựa chọn tối ưu cho mọi người. Nhưng bạn cũng cần đặt ra dự toán chi phí xây nhà gỗ của mình bao nhiêu để có thể xây dựng một ngôi nhà gỗ đáp ứng được mọi tiêu chí cần thiết. Vậy có nên xây nhà gỗ hay không? Điều này phụ thuộc rất lớn vào chi phí xây dựng mà bạn đề ra cho việc xây nhà gỗ. Bởi để xây dựng một ngôi nhà xen lẫn nét đẹp truyền thống với phong cách  hiện đại thì khá tốn chi phí xây dựng. Bạn cần phải cân nhắc thật kĩ lưỡng để có thể lựa chọn nên xây nhà gỗ hay xây nhà bê tông cốt thép thông dụng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm