Mang lại không khí sạch trong ngôi nhà của bạn với rèm lọc thông minh

| 16-08-2019, 09:41 | Kiến thức

Những chiếc rèm lọc không khí mang đến sự trong lành cho ngôi nhà bạn

Ô nhiễm không khí trong nhà đe dọa sức khỏe mỗi người

Chắc hẳn bạn từng có suy nghĩ ngoài đường ô nhiễm nhưng đi làm ở văn phòng, tối thì ở nhà thì chẳng lo. Tuy nhiên, điều bạn không thể ngờ đến là ngay trong nhà mình, không khí cũng bị ô nhiễm. Thậm chí mức ô nhiễm còn cao hơn ngoài trời nhiều lần.

Những tác nhân không ngờ đến gây ô nhiễm không khí trong nhà

Chính từ việc sinh hoạt trong nhà đã sản sinh ra những khí độc, nấm mốc, bụi hô hấp, vi khuẩn… Thêm vào đó, việc kém tuần hoàn khí trong những ngôi nhà khép kín làm cho ô nhiễm tích tụ trong thời gian dài. Đặc biệt tại những chung cư sử dụng hệ thống thông gió và điều hòa thường xuyên thì tình trạng này càng tồi tệ. Vậy làm sao để lọc được không khí trong nhà?

Đừng tưởng bạn đóng kín cửa là nhà bạn sẽ không có bụi

Rèm lọc thông minh sản phẩm của tương lai

Từ đó, ý tưởng những chiếc rèm lọc thông minh đã ra đời. Một bộ rèm vừa che nắng, vừa tăng tính thẩm mỹ và vừa mang lại không khí trong lành. Đây được cho là sản phẩm nổi bật của tương lai, hướng tới môi trường xanh. Mới nghe thì nghĩ rằng đây chắc hẳn phải liên quan đến máy móc phức tạp. Nhưng thực sự cấu tạo và nguyên lý lọc không khí của rèm khiến bạn phải bất ngờ.

Hệ thống rèm lọc không khí tại Ireland từ tảo sinh học

Cấu tạo của rèm lọc không khí

Đã có rất nhiều ý tưởng cho rèm lọc không khí thông minh. Hầu hết các ý tưởng đều bắt nguồn từ những loại thực vật có khả năng thanh lọc không khí. Khả năng quang hợp có một không hai từ tảo giúp hấp thụ khí CO2, formaldehyde... và thải ra Oxy.

Tại một nhà máy ở Thụy Điển, rèm thông minh được nghiên cứu và sản xuất

Đất nước Ireland đã cho ra đời tấm rèm sinh học từ loài tảo. Họ đưa tảo vào từng phần rèm theo dạng ống. Riêng các nhà khoa học của IKEA đã chế tạo thành công loại vải đặc biệt có tính năng ưu việt này.

Nhìn bề ngoài, những chiếc rèm đặc biệt không khác gì rèm thông thường

Nguyên lý vận hành của chiếc rèm thông minh

Con người thật thông minh khi ứng dụng quá trình quang hợp của thực vật để tạo ra dưỡng khí. Với bộ rèm từ loài tảo, khí thải hấp thụ được đóng khối. Sau đó, phần sinh khối được thu gom lại và dùng để tái chế thành nhựa.

Dòng tảo xanh này sẽ hấp thụ khí thải và tạo thành khối tái chế nhựa

Với loại rèm của IKEA có tên là Gunrid, nó chỉ đơn giản là một tấm vải. Nhưng tấm vải này đã được xử lý chất xúc tác quang hóa. Loại hợp chất có khả năng quang hợp như cây khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và cả nhân tạo. Tấm vải này sẽ hút các khí như CO2, Formaldehyde cùng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi khác ở trong phòng.

Nguyên lý vận hành của rèm lọc không khí cũng như lá cây quang hợp

Ưu điểm vượt trội không đâu có

Điều bạn cảm thấy mãn nguyện là một đồ đạc trong nhà có thêm tính năng lọc không khí. Không phải mua thêm một chiếc máy lọc đắt tiền, chạy bằng điện tốn kém. Không phải để ý khi nào thì phải thay lõi lọc. Bạn tận hưởng sự trong sạch trong căn phòng một cách tự nhiên như trong vườn cây.

Bộ rèm lọc vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa thanh lọc không khí

Lọc không khí mọi lúc, cả khi ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong phòng, đó là mục tiêu của nhà sản xuất. Nó chỉ như một tấm rèm trang trí không hề tốn diện tích. Ý nghĩa của rèm lọc không khí chính là một bộ máy lọc tự động và không tiêu hao năng lượng.

Thời điểm ra mắt rèm lọc không khí thông minh

Rèm lọc thông minh hiện nay đã vượt qua các kiểm tra chất lượng trong phòng thí nghiệm. Các nhà sản xuất đang đưa rèm vào dây chuyền sản xuất số lượng lớn. Dự kiến trong thời gian không lâu, những chiếc máy lọc tự nhiên này sẽ có mặt trên các quầy hàng.

Một môi trường sống trong lành là điều không thể thiếu cho gia đình bạn

Khi mà ô nhiễm không khí trong nhà vẫn còn là nỗi lo thì một môi trường hít thở sạch là điều ai cũng cần thiết. Trong tương lai gần, bộ rèm lọc không khí thông minh sẽ là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hãy để ngôi nhà trở thành một nơi trong lành và an toàn đích thực. Chúng ta cùng chờ đón siêu phẩm tuyệt vời vì sức khỏe này nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm