Tìm hiểu về các loại đá xuyên sáng trong thi công kiến trúc nội thất

| 8-08-2019, 16:32 | Kiến thức

Đá xuyên sáng là gì?

Đá xuyên sáng là một loại đá có khả năng phát sáng khi có ánh sáng đèn hắt từ phía sau. Đá xuyên sáng được sử dụng nhiều ở các công trình nhà hàng, khách sạn cùng các tòa nhà cao cấp nhằm tạo điểm nhấn đặc trưng và nổi bật cho phần không gian, nâng cao giá trị thẩm mĩ cho tổng thể không gian. 

Ốp tường đá xuyên sáng tạo nên điểm thu hút trong không gian phòng khách

Đá xuyên sáng giúp nâng tầm giá trị thẩm mĩ cho tổng thể không gian hơn bất kì đồ vật trang trí nào hết. Bởi vậy , giá thành của loại đá này trên thị trường cao hơn nhiều so với các vật liệu xây dựng khác. Khi sử dụng đá xuyên sáng, tổng thể công trình của bạn trở nên sang trọng,đẳng cấp, và cuốn hút mọi ánh nhìn.


Xem thêm: 15 mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất 2019



Đặc điểm thu hút của đá xuyên sáng

Đá xuyên sáng đặc biệt bởi khả năng xuyên sáng khi có thiết bị chiếu sáng phía sau. Đá xuyên sáng phù hợp với nhiều loại phong cách kiến trúc khác nhau, gợi sự huyền ảo và thu hút sự tò mỏ của nhiều người.Ánh sáng từ đá xuyên sáng không hề gây mỏi mắt hay khó chịu cho người nhìn mà ngược lại,đó chính là điểm nhấn nghệ thuật của tổng thể không gian công trình, thu hút mọi ánh nhìn chú ý của nhiều người. 

Ngôi nhà triệu đô của doanh nhân tại Hải Phòng nổi bật với việc sử dụng đá xuyên sáng hút ánh nhìn
Đá xuyên sáng được chia làm 2 loại chính: Đá được cấu tạo từ đá quý hiếm(đá xuyên sáng tự nhiên) và đá pha trộn giữa nhựa ecoréin và bột khoáng(đá xuyên sáng nhân tạo)

Đá xuyên sáng tự nhiên

Cấu tạo của đá xuyên sáng tự nhiên là từ loại đá quý hiếm thuộc dòng đá ngọc Onyx, Granite. Đây chính là dòng có khả năng bắt sáng tốt, có thể xuyên sáng 92%. Nguồn khai thác đá xuyên sáng tự nhiên là từ đá trầm tích,đá hoa cương trong tự nhiên, chúng có màu vàng , nâu, trắng, vàng nhạt,đỏ, và được khai thác ở các nơi đã từng có núi lửa hoạt động như Trung Quốc, Mexico,.. Bởi vì khả năng xuyên sáng rất tốt nên loại đá này được sử dụng giúp tạo nên vẻ huyền ảo, sang trọng cho tổng thể không gian. 

Đá xuyên sáng tự nhiên thu hút ánh nhìn, giúp không gian có điểm nhấn

Đá xuyên sáng nhân tạo

Hỗn hợp keo polyester cao phân tử, chất tạo màu cùng với khoáng đá tự nhiên và một số phụ gia khác, tất cả đều góp phần tạo nên đá xuyên sáng nhân tạo, đồng thời tạo nên ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất hiện nay. 

Đá xuyên sáng tự nhiên và đá xuyên sáng nhân tạo với các đặc tính vật lý khác nhau mà lại có những ứng dụng riêng trong thi công các công trình nội thất nhà ở. 

Tính ứng dụng của đá xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên được ứng dụng trong xây dựng các bức tường. Tuy vẻ đẹp của đá xuyên sáng tự nhiên lung linh, huyền ảo nhưng rất khó có thể tạo ra như đá xuyên sáng nhân tạo. 

Đá xuyên sáng tự nhiên được ứng dụng trong làm cầu thang bộ
Tường nhà tắm sử dụng đá xuyên sáng tự nhiên mang đến sự lôi cuốn cho không gian

Không gian bừng sáng nhờ thiết kế bàn độc đáo

Tuy nhiên, nhược điểm của đá xuyên sáng là dễ bị ran nứt, và tác động bởi yếu tố thời tiết. Cho nên khi sử dụng vật liệu này, bạn cần phải cân nhắc thật kĩ bởi giá thành của đá xuyên sáng không phải là rẻ, tuổi thọ của nó lại không đươc đảm bảo. Vì thế,đá xuyên sáng bị hạn chế trong các hạng mục xây dựng.


Quan tâm: 15 mẫu bàn trà uống nước đẹp cho căn hộ của bạn



Tính ứng dụng của đá xuyên sáng nhân tạo

Đá xuyên sáng nhân tạo được tạo ra để khắc phục một số hạn chế của đá xuyên sáng tự nhiên về tính ứng dụng, độ bền. Chính vì thế, loại đá này có tính ứng dụng đa dạng hơn, phù hợp với việc trang trí nội ngoại thất cho nhà ở.

Bên cạnh đó, đá xuyên sáng nhân tạo có thể tạo hình một cách dễ dàng, có thể uốn thành các sản phẩm tinh sảo. 

Tìm hiểu về các loại đá xuyên sáng trong thi công kiến trúc nội thất
Khu vực bàn quầy bar trong phòng bếp bằng đá nhân tạo

Thiết kế bàn ăn bằng đá xuyên sáng là một trải nghiệm không gian mới được nhiều người lựa chọn

Ứng dụng đá xuyên sáng nhân tạo trong không gian phòng tắm

Đá xuyên sáng mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống, tùy vào điều kiện công trình và chi phí để bạn có thể lựa chọn, thi công đá xuyên sáng tự nhiên/ nhân tạo phù hợp. Thi công đá xuyên sáng để mang đến cho không gian sự sang trọng và ấn tượng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm