Những biện pháp chống thấm tường hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-11-2019, 22:59 | Kiến thức



Những biện pháp chống thấm tường hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

Chống thấm tường bằng mái che còn giúp chống nóng hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Tường và trần nhà của bạn sẽ dễ dàng bị thấm nước gây nên tình trạng rêu mốc loang lổ kém thẩm mỹ. Vì vậy, chúng ta hãy bỏ túi ngay các biện pháp chống thấm tường, trần nhà để bảo vệ tổ ấm của mình.

Chống thấm tường bằng mái che

Trong nhiều cách chống thấm tường, sử dụng mái che là một trong những cách lý tưởng. Mái che không chỉ giúp tường tránh bị mưa hắt trực tiếp mà còn có những lợi ích lâu dài như chống nắng, bảo vệ tường khỏi tác động bên ngoài khác. Bạn có thể lựa chọn mái che với nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình. Ví dụ, mái che bằng kính cường lực, tôn chống nóng, hoặc tấm lợp pro xi măng,…

Bạn có thể thiết kế mái che với nhiều chất liệu sao cho phù hợp với ngôi nhà và nguồn kinh phí

Hơn hết, việc chống thấm cho tường và trần nhà bằng mái che còn giúp bạn chống nóng hoàn hảo cho những ngày hè sắp tới. Nếu bạn thiết kế mái che rộng ở phần hiên, nơi đó còn là không gian lý tưởng cho bé yêu vui chơi mà không lo đến mưa nắng.

Chống thấm bằng các loại sơn

Nếu bạn để ý sẽ thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn có khả năng chống thấm. Vì vậy, không có lý do gì để bạn từ chối cân nhắc biện pháp chống thấm tường nhà bằng các loại sơn chuyên dụng. Thêm vào đó, nếu bạn khéo léo lựa chọn màu sơn ngôi nhà của bạn sẽ đẹp và lung linh hơn.

Chống thấm bằng các loại sơn là giải pháp không tồi giúp bạn bảo vệ tổ ấm khỏi thấm nước vào mùa mưa

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà cũ nếu bạn muốn chống thấm bằng sơn trước tiên sẽ phải cạo lớp sơn cũ. Sau đó, dùng dung dịch chuyên dụng để tẩy rửa toàn bộ tường, nhất là khu vực đã bị thấm nước xảy ra tình trạng rêu mốc loang lổ. Cuối cùng là lựa chọn sản phẩm sơn thích hợp và hoàn thành quá trình sơn chống thấm.

Sơn chống thấm được bán rộng rãi trên thị trường, bạn có thể lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng để chống thấm cho ngôi nhà

Tuy nhiên, việc chống thấm bằng sơn khá tốn kém. Đối với gia đình có điều kiện kinh phí eo hẹp có thể kết hợp sơn chống thấm và quét nước xi măng. Hãy nói một cách dễ hiểu hơn, đối với mặt tiền của ngôi nhà bạn sẽ sử dụng sơn để chống thấm.

Chống thấm bằng nước xi măng giúp bạn tiết kiệm kinh phí đồng thời cũng mang lại hiệu quả cao

Đối với các bức tường bên hông, đằng sau và trên trần nhà có thể sử dụng nước xi măng để chống thấm. Nhờ đó, những trận mưa rào kéo dài nhiều ngày cũng không thể thấm tường.

Chống thấm trần nhà và tường ngay từ khâu xây dựng

Đại đa phần những ngôi nhà bị thấm nước là do quá trình xây dựng không đảm bảo chất lượng. Hoặc không sử dụng các biện pháp chống thấm ngay từ ban đầu. Từ đó, tình trạng tường và trần nhà thấm nước có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhất là mùa mưa kéo đến.

Áp dụng biện pháp chống thấm ngay từ khi xây dựng công trình điều mà bất kỳ ai cũng nên nghĩ đến

Khi bắt tay vào giai đoạn trát tường, bạn nên yêu cầu đơn vị thi công trộn bê tông với các chất phụ gia chống thấm tường. Được biết, các chất phụ gia chống thấm được bán khá rộng rãi trên thị trường, tại các cửa hàng vật liệu xây dựng.

Vào vữa trát đúng kỹ thuật sẽ hạn chế được tình trạng thấm nước cho các bức tường và khu vực trần nhà

Bên cạnh đó, trong quá trình trát cần đảm bảo đúng kỹ thuật. Không vào vữa quá khô hoặc quá ướt. Tỷ lệ xi măng và cát phải cân đối khi trộn vữa. Cát trát tường phải là loại cát nhỏ, không lẫn bùn đất. Ngoài ra, hệ thống trần nhà trát phải phẳng, dốc nước, không lồi lõm để nước mưa ứ đọng.

Biện pháp chống thấm đối với những bức tường bị nứt

Những bức tường đã bị nứt, dù nứt chân chim hay nứt gạch đều rất dễ bị thấm nước vào mùa mưa. Thế nên, nhân lúc mùa mưa chưa ghé qua bạn hãy áp dụng biện pháp chống thấm tường ngay hôm nay.

Chống thấm cho bức tường nứt hiệu quả nhất bằng cách cạo lớp vữa cũ và trát lại đúng kỹ thuật

Để chống thấm với bức tường bị nứt, đầu tiên bạn phải cạo sạch lớp vữa trát dọc theo vết nứt. Tiếp theo đó, dùng vữa trát xi măng và cát trám kín bề mặt vết nứt. Cuối cùng là phủ một lớp sơn chống thấm lên bề mặt các vết nứt. Hoặc bạn cũng có thể trộn chất phụ gia chống thấm vào vữa trát.

Sử dụng các chất phụ gia chống thấm nước cho các bức tường nứt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phụ gia chống thấm có nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Ví dụ: vật liệu chống thấm SIKA, vật liệu chống thấm PENETRON, vật liệu chống thấm MAXBOND,… Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có khối lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Biện pháp chống thấm tường và trần nhà khá đa dạng. Ngoài các cách trên bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn thêm. Thế nhưng, những phương án bài viết đưa ra được xem là đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm