10 mẹo thiết kế nhà ở của người Nhật giúp không gian thêm rộng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-09-2019, 09:51 | Kiến thức / Nhà đẹp

Những ngôi nhà của người Nhật thường có diện tích khiêm tốn, nhưng họ đã áp dụng những mẹo hay giúp không gian trở nên rộng hơn. Ngay cả với không gian nhỏ vừa dùng làm phòng khách, vừa là nơi ngủ và làm việc.

1. Mở rộng phần không gian ở trung tâm

Đây là không gian sống của nữ gia chủ yêu thích mèo. Để mở rộng và làm căn phòng của mình thành nơi ở dễ chịu cùng với các bạn mèo, cô đã khéo léo cất tất cả các vật dụng nhỏ lên các giá cao sát trần. Cô còn tạo một kệ gỗ ốp tường, chỉ chiếm một chút không gian để các bạn mèo có đủ chỗ vui chơi.

Chính vì sự sắp xếp này mà không gian của căn phòng trở nên rộng hơn đáng kể. Các bạn mèo của cô có thể thỏa thích chơi đùa trong môi trường thoải mái hơn trước đây.

2. Phân chia không gian một cách thông minh

Đây là 1 ý tưởng hay và độc đáo cho những nơi có không gian có diện tích nhỏ. Với những khoảng không gian chật hẹp như phòng ngủ dưới đây, thì việc tận dụng ngay giường ngủ để tích hợp với tủ kệ chứa đồ là một lựa chọn thông minh.

Màu sắc nhẹ nhàng nâu gỗ và sơn trắng cũng giúp ích rất nhiều trong việc mở rộng không gian

3. Sử dụng vật liệu đa năng, đồ vật đơn giản

Diện tích phòng nhỏ không đủ để phức hợp nhiều loại đồ nội thất, lời khuyên đưa ra là hãy sử dụng những vật liệu, đồ vật đa năng mà đơn giản. Người chủ nhà dưới đây đã giữ cho mọi thứ đơn giản và không lộn xộn bằng cách đặt những giỏ đồ ra sau cầu thang nhỏ. Cách làm này giúp tiết kiệm diện tích không gian khi cầu thang đồng thời đóng vai trò như vách ngăn độc đáo.

Người chủ của căn phòng này không cần thiết phải chi nhiều tiền để tạo nên một không gian sống dễ chịu

4. Giữ mọi thứ ở tầm thấp

Với một căn phòng có diện tích nhỏ, thì hãy làm cho trần trông có vẻ cao hơn, điều đó sẽ giúp tăng diện tích không gian sử dụng.

Người chủ để tất cả các vật dụng đều được đặt ở tầm thấp

Do đó khi để mọi vật dụng trong căn phòng như sofa, tivi, kệ sách,... ở tầm thấp thì điều này đã giúp cho căn hộ trở nên thoáng hơn bao giờ hết.

5. Đặt tất cả lên trên một bàn làm việc

Một chiếc bàn có thể đóng vai trò làm tâm điểm của cả căn phòng. Người chủ có thể ăn, xem TV và làm việc tại nhà, ngay trên chiếc bàn bám theo dọc bức tường. Điều này giúp cho không gian của được tiết kiệm trông thấy.

Chủ nhà đã khôn khéo trong việc sử dụng một chiếc bàn dài, hẹp theo phong cách giống quán cà phê.

6. Treo tất cả các vật dụng lên trên bức tường

Căn phòng sẽ tiết kiệm được không gian đáng kể khi bạn treo những vật dụng thường ngày lên chính bức tường của bạn. Lúc đó nhà bạn sẽ dành được nhiều không gian sử dụng cho những vật dụng thiết yếu khác.

10 mẹo thiết kế nhà ở của người Nhật giúp không gian thêm rộng

Bây giờ bạn sẽ không mất thời gian đi tìm các thứ đồ nữa, chỉ cần một bức tường với thật nhiều móc, hoặc kệ để treo tất cả đồ thiết yếu lên

7. Sử dụng duy nhất một màu cho đồ nội thất

Việc sử dụng một tông màu trong toàn căn phòng có thể giúp cho mọi đồ vật như trở nên hài hòa hơn, từ đó giúp cho căn phòng trở nên rộng hơn.

Một màu đen được khoác lên cho căn phòng

8. Dùng vật dụng trang trí thật bắt mắt

Việc sử dụng những đồ dùng bắt mắt tình cờ đập tan đi không gian nhỏ bé của căn phòng.

Một chiếc sofa màu sắc rực rỡ chính là điểm nhấn của căn phòng này

Không những thế, cách sử dụng đồ nội thất như này còn góp phần giúp cho căn phòng trở nên độc đáo, thú vị hơn.

9. Quan tâm hơn đến chiếc giường

Với một căn phòng trần thấp, khó có thể làm được gì nhiều để mở rộng không gian.

Đây chỉ là một căn phòng áp mái, tuy nhiên nó thật ấm áp và dễ chịu

Chủ nhà đã dành toàn bộ sự chú ý vào đồ vật quan trọng nhất: Một chiếc giường ngủ thật dễ chịu mỗi khi say giấc nồng vào mỗi đêm.

10. Giường khung

Giường ở trên, phía dưới là bàn làm việc chính là xu hướng đang hot của giới trẻ thành thị Nhật bây giờ. Căn phòng đó vừa là nơi ngủ, vừa là nơi làm việc và cũng là nơi giải trí khi rảnh rỗi. Cách thiết kế này làm giảm đi đáng kể diện tích cho người sử dụng.

Cách bố trí không gian này giúp cho căn phòng đáp ứng được nhiều chức năng cùng lúc.

Trên đây là 10 mẹo hay của người Nhật giúp ích cho những chủ sở hữu căn hộ có diện tích khiêm tốn mở rộng được không gian sinh hoạt của mình. Mỗi 1 mẹo đều có cái hay và độc đáo riêng, bạn có thể tham khảo và sử dụng ngay cho chính căn hộ của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm