Chia sẻ mẹo cải tạo phòng trọ chật chội với chi phí thấp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2019, 09:36 | Kiến thức

Cùng tâm thế là một người đi thuê nhà, NTK Minh Nhật thấu hiểu những bất cập của không gian này. Khi anh chia sẻ những hình ảnh căn phòng của mình sau một phen sắp xếp bày trí đã khiến nhiều người khen không dứt vì giải pháp đơn giản, chi phí ít mà hiệu quả vô cùng.

Căn phòng trọ ấn tượng này là chốn về của NTK Minh Nhật

Tự tay làm hết là bí quyết để tiết kiệm tối đa chi phí

Tự tay sửa nhà hay lắp ráp đồ nội thất không khó như bạn nghĩ nếu bạn bỏ thời gian tìm hiểu và làm đúng theo hướng dẫn. Bằng cách này, bạn chỉ mất chi phí mua nguyên vật liệu và bỏ công sức là đã tiết kiệm kha khá tiền thuê thợ.

Với việc bày trí lại phòng trọ, công việc bạn cần làm chủ yếu là thay đổi cách trang trí, sắp xếp nội thất căn phòng, khó hơn thì có thể lát nền hay sơn lại tường. Tuy nhiên vật liệu ngày nay rất đa dạng và tiện dụng, chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn là đã có thể hoàn thành.

Tường và sàn của căn phòng đã được NTK Minh Nhật xử lý lại

Bàn ghế trong nhà cũng một tay anh lắp ráp

Tận dụng những món đồ có sẵn một cách thông minh

Nội thất trong phòng NTK Minh Nhật khá đơn giản, bao gồm các món đồ cơ bản như giường, tủ, bàn ghế… Điểm chung của những món đồ này là thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Đây vừa là phong cách yêu thích của anh, cũng vừa giúp anh dễ dàng kết hợp nội thất trong không gian.

Gương đứng vốn thiết kế đơn giản nhưng thêm chùm đèn lại đẹp mắt hơn

Cửa sổ nằm ở chính giữa phòng nên anh kê giường áp sát tường để không bị chói mắt. Rèm cửa và đồ trang trí giúp góc nghỉ ngơi trở nên đẹp mắt như trong studio.

Không sử dụng quá nhiều đồ trang trí, chỉ bằng vài chú gấu bông, chậu cây nho nhỏ được kết hợp hài hòa đã đem lại hiệu quả thẩm mỹ cực tốt

Diện tích phòng có hạn nên ngoài bày biện đồ lên mặt sàn, anh cũng tạo những giá treo nhỏ nhắn để bày biện phụ kiện

Kiểm soát lượng đồ ở mức hợp lý

Do sở thích và tính chất công việc nên NTK Minh Nhật rất hay mua đồ decor, nhất là những món đồ nhỏ, đáng yêu. Tuy nhiên sau một thời gian nhìn lại “kho đồ”, anh cũng phải giật mình vì số lượng quá lớn, nhiều món đồ còn chưa dùng lần nào vì quên trong kho nên không khỏi lãng phí. Điều này cũng là thói quen của không ít người và cũng là nguyên nhân khiến không gian sống thêm chật chội. Theo anh, việc mình phải giữ số lượng đồ lớn rất mất diện tích và lãng phí. Chúng ta nên chủ động, duy trì thói quen lọc bớt và sắp xếp lại mọi thứ sau một thời gian, ví dụ một tuần, một tháng…

Những món đồ trang trí được anh sưu tập trước đó đều được chọn lọc lại để điểm tô cho căn phòng hiện tại

Với những đồ dùng cá nhân, đặc biệt là quần áo, anh luôn tự nhủ phải chọn lọc kỹ lưỡng hơn và duy trì số lượng ổn định. Vừa tiết kiệm mà cũng giúp vơi đi áp lực đồ đạc.

Sau khi đơn giản hóa bớt đi các vật dụng trong nhà, anh cảm thấy mình có nhiều tâm trí hơn để nghĩ và làm việc khác. Duy trì thói quen này nên không gian sống của anh luôn gọn gàng ngăn nắp. Mỗi món đồ được chọn cũng có lý do riêng, không dư thừa và tạo cho anh cảm hứng mỗi khi ở nhà.

Căn phòng trọ của anh dù nhỏ bé nhưng vẫn mang lại cho người ở cảm giác không gian thoải mái rộng rãi hơn bình thường

Thường xuyên thay đổi vị trí đồ đạc để tạo cho mình một không gian sống mới

Một trong những thói quen, cũng là sở thích của NTK Minh Nhật đó là thường xuyên thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà. Mỗi sự thay đổi, dù nhỏ, cũng đem lại những cảm xúc khác nhau cho anh, không gian sống vì thế cũng được làm mới thường xuyên hơn. Đây cũng là một cách giảm căng thẳng rất hiệu quả.

Khung giường ấm áp trở nên cá tính khi được biến thành tone đen trầm

Đồ trang trí cũng được đổi vị trí để phù hợp với phong cách mới

Nhìn chung, bí quyết của NTK Minh Nhật nằm ở việc tối giản đồ nội thất, sử dụng mắt thẩm mỹ để tư duy không gian và cố gắng tự sắp xếp, bày trí để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đồng ý với ý kiến này, bạn còn chờ gì mà không bắt tay vào việc sửa soạn cho căn phòng riêng của mình ngay nhỉ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm