Tổng hợp 12 mẹo dọn dẹp nhà cửa bằng những vật liệu có sẵn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-09-2019, 09:57 | Kiến thức

Dùng băng dính để nhặt mảnh mụn, tóc

Những mảnh vụn bim bim, bánh mì vương vãi chỉ 1 góc nhỏ hay sợi tóc li ti gây mất mỹ quan và khó khăn khi dọn dẹp. Mách bạn cách dùng băng dính (băng keo) chấm xuống mặt sàn, mảnh vụn từ đó bị dính chặt và sau đó, dễ dàng bỏ chúng đi.

Băng dính dễ dàng làm sạch bàn phím máy tính

Lau bụi bẩn tiết kiệm thời gian bằng tất

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng cách này lại khá hiệu quả đấy. Bạn lấy đôi tất (vớ) cũ không còn dùng nữa, mang vào chân, tự đi bộ quanh và chà mạnh nếu gặp vết bẩn. Hoặc bạn có thể “mặc áo mới” cho cán chổi lau nhà là dễ dàng lau sạch bụi, bẩn trên tràn và mọi ngóc nhỏ. Xong việc, bạn chỉ cần tháo tất ra và bỏ vào thùng rác.

Tổng hợp 12 mẹo dọn dẹp nhà cửa bằng những vật liệu có sẵn

Mang tất cho tay khi dọn dẹp giúp bạn tiếp cận những góc nhỏ nhiều bụi bám

Làm bóng đồ gia dụng bằng dung dịch đánh bóng đồ gỗ

Bạn lấy dung dịch đánh bóng đồ gỗ xịt trực tiếp lên bề mặt đồ dùng trong nhà bằng gỗ hoặc kim loại như tủ lạnh, bếp ga, lò vi sóng... Kế đến là dùng giẻ sạch lau nhẹ hoặc chà mạnh tùy ý. Mọi vết bẩn, dầu mỡ đều tan sạch trong chốc lát.

Nên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho bề mặt gỗ và kim loại

Không cần rửa khay nướng vì đã có lót giấy bạc

Khi nướng bất kỳ món gì, hãy nhớ lấy giấy bạc lót quanh khay nướng. Bạn khỏi mất công rửa khay về sau. Hơn nữa, giấy bạc còn giúp cho đồ nướng của bạn chín đều hơn.

Rửa sạch máy xay chỉ 2 phút

Hầu hết mọi người cảm thấy khó khăn khi rửa máy xay. Nhưng biết được “lối tắt” này, bạn sẽ thấy công việc rửa rất đơn giản, chỉ mất 2 phút. Bạn cho 1 chút nước rửa chén cùng nước sạch vào máy và nhấn công tắc. Cặn đã ra hết, bạn tráng lại bằng nước sạch là xong.

3 bước như hình trên, máy xay sinh tố hoàn toàn sạch sẽ

Làm sạch tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều đồ dầu mỡ, thực phẩm chưa qua chế biến nên bạn cần thường xuyên dọn dẹp. Gợi ý cho bạn, dán l lớp màng bọc thực phẩm lên các khay tủ lạnh. Khi chúng có dấu hiệu bẩn, chỉ cần bóc ra và thay lớp mới.

Màng bọc thực phẩm dai và bền nên có rất nhiều công năng

Khử mùi khó chịu trong phòng

Phòng của bạn có mùi khó chịu do thức ăn hay bụi? Đặt miếng màng hút ẩm ở cửa thông gió của điều hòa. Điều hòa sẽ hút hết mùi khó chịu và trả lại cho bạn không khí trong lành. Bạn đặt miếng màng hút ẩm trước máy hút mùi ở nhà bếp, cũng cho hiệu quả tương tự.

Dùng máy rửa bát đa năng

Nếu nhà bạn có 1 chiếc máy rửa bát thì nên tận dụng chúng ngay. Bạn có thể rửa nhiều món đồ khác nữa như nồi, chảo, dao, kéo, cốc chén, đồ chơi của bé… Khoảng thời gian còn lại để vui chơi với mọi người.

Sắm 1 chiếc máy rửa bát, công việc nội trợ của bạn giảm một nửa

Dùng giấm để tẩy rửa

Giấm được xem là chất tẩy rửa rất tốt mà không chứa hóa chất độc hại nào. Bạn có thể dùng giấm để làm sạch các vết cáu bẩn ở gương, bồn rửa chén, vòi hoa sen. Đồ dùng nhà bếp như lò vi sóng, lò nướng hay bếp bám dầu mỡ đều dễ tẩy rửa sạch bong.

Ngoài giấm, chanh và baking soda - các chất tẩy rửa hữu hiệu cho nhà bếp

Làm sạch dầu mỡ trên tường nhờ bánh mì

Ít ai biết đến công dụng làm sạch dầu mỡ tuyệt vời của bánh mì. Bạn có lỡ tay làm sàn nhà dính dầu hay bé nhà bạn nghịch ngợm bôi bẩn bơ, dầu lên tường, hãy nghĩ ngay đến bánh mì nhé. Bạn lấy ruột của bánh mì chà mạnh lên các vết dầu mỡ là xong nhiệm vụ.

Bạn có thể dùng bánh mì để làm sạch bề mặt giày

Ánh nắng mặt trời tuyệt vời

Xem dự báo thời tiết để biết hôm nào trời nắng, thậm chí là rất nắng. Tận dụng ánh nắng tự nhiên làm sạch áo quần mùa đông, chăn màn trong nhà. Đây là bí kíp mà hầu hết học sinh, sinh viên và những người “lười” đều biết đến.

Ánh sáng mạnh cùng với nhiệt độ cao sẽ làm tan biến hết mùi ẩm mốc và diệt rệp, vi khuẩn có hại

Hạn chế việc rửa chén đĩa

Nếu không muốn tốn công nấu nướng, dọn dẹp “chiến trường” bát đĩa, xoong nồi sau khi ăn, bạn hãy mua thức ăn sẵn được đóng góp trong hộp giấy hay nhựa. Sau đó, chỉ cần 1 cái muỗng và thoải mái dùng bữa. Cuối cùng là gói gọn lại và đem bỏ thùng rác. Tuy nhiên nên chọn loại có khả năng tự phân hủy, thân thiện với môi trường bạn nhé và cách làm này cũng không nên được khuyến khích chút nào. Chỉ nên là một ngày cuối tuần lười biếng thôi nha.

Khuyên bạn nên dùng hộp giấy nhằm bảo vệ sức khỏe

Trên đây là tổng hợp 12 mẹo làm sạch nhà cửa dành cho ai không có thời gian hoặc người “lười”. Ngoài ra, bằng sức sáng tạo của mình bạn còn có nhiều cách dọn dẹp mà tốn ít công sức. Hi vọng những bí kíp này hữu ích cho bạn và vận dụng ngay trong cuộc sống nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm