Chọn mua đất ở vùng ven chờ tăng giá, hay mua nhà tại nơi có tiềm năng phát triển du lịch?

| 14-09-2022, 16:53 | Kiến thức

Trong hội nghị Đầu Tư 2022 do báo Forbes Việt Nam tổ chức, nhiều nhà đầu tư chia sẻ góc nhìn về cách sử dụng đồng tiền thông minh đối với kênh đầu tư bất động sản, chứng khoán. Nhân dịp này, các câu hỏi thực tế từ khán giả cũng được giải đáp chi tiết. 

Kỳ 1: Bất động sản: Kênh trú ẩn an toàn, theo đánh giá từ Hội nghị Đầu Tư 2022, FORBES Việt Nam


Chọn mua đất ở vùng ven chờ tăng giá, hay mua nhà tại nơi có tiềm năng phát triển du lịch?

Đầu tư vào đất nền hay “ngôi nhà thứ 2” ở khu nghỉ dưỡng? 

Đầu tư đất nền: 

“Đầu tư đất nền chỉ nên dành cho người có kinh nghiệm về bất động sản lâu năm, biết tầm không gian của các khu vực, tính pháp lý và giá cả của bất động sản. Nếu bạn không am hiểu, cần bỏ ra thời gian để tìm hiểu về các thuộc tính của bất động sản, không nên mua chỉ vì sở thích” – Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, cho biết. 

Tin liên quan: Những nguyên tắc “vàng” khi mua đất nền

Đầu tư “ngôi nhà thứ 2”

Đánh giá về xu hướng đầu tư mua nhà thứ 2 (Second home) tại địa phương có tiềm năng phát triển du lịch và chờ tăng giá, ông Trần Khánh Quang cho biết đây đang là xu hướng của tất cả mọi người có nhu cầu về nghỉ dưỡng.

“Khi lựa chọn loại hình bất động sản này, bạn cần lưu ý về hạ tầng, xã hội, phục vụ… Đồng thời, vì đây đang là xu hướng, nên sau khi đầu tư (khoảng 18 – 24 tháng nữa ), có thể cảm thấy chán và bất động sản loại hình này sẽ trở thành gánh nặng”. 

Tin liên quan:

7 lời khuyên đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Nhìn lại chu kỳ bất động sản, tìm ra cơ hội đầu tư thời hậu Covid-19

Chọn bất động sản nào để đầu tư phù hợp và an toàn, khi tài chính hạn hẹp?  

“Nếu có ngân sách từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, có nên đầu tư không? Nếu đầu tư, nên lựa chọn sản phẩm đầu tư nào cho phù hợp và an toàn?”

Ông Trần Khánh Quang nhìn nhận:

Đây là mức đầu tư mà có khá ít bất động sản có thể đáp ứng. Vì vậy, bạn có thể dùng đòn bẩy tài chính một cách an toàn vay thêm để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với thị trường.

Nên đầu tư sản phẩm có thể đi đến thuận tiện và hiểu rõ về khu vực của bất động sản. Bạn có thể đầu tư các bất động sản gần trung tâm địa phương như Ủy Ban Xã, vì dễ bán và tầm giá từ 500 triệu đến 1 tỷ hiện tại có rất nhiều.

Nếu tìm bất động sản thành phố thì đây là thời cơ tốt để mua căn hộ cũ, trong khi căn hộ mới bán cao hơn căn hộ cũ 40% – 60%. Vì vậy, nếu có số tiền nhỏ, nên mua căn hộ cũ, khả năng có lời cao”. 

Theo ông Ngô Quang Phúc. CEO Phú Đông, chia sẻ kinh nghiệm:

Nếu với số tiền 500 triệu đến 1 tỷ, bạn có thể góp tiền chung với bạn bè, tuy nhiên sẽ có thể rủi ro. Giá đất trong thời gian qua rất cao, vì vậy bạn cần cân nhắc giá trị của bất động sản. Chú ý về vấn đề quy hoạch về mặt xây dựng khi mua bất động sản, vì thời gian chờ đợi xây dựng lâu. 

Với mức tài chính trên, bạn có thể mua căn hộ tầm trung, phù hợp với túi tiền, và chủ đầu tư dự án hỗ trợ cho người mua thanh toán trước 20% và trả tiếp trong 2 năm không lãi suất. Như vậy, bạn có thể tận dụng được năng lực đi vay để đầu tư vào ngôi nhà vừa túi tiền.

Khi hạ tầng thay đổi, bất động sản tại địa phương nào sẽ trở nên hấp dẫn trong 3 đến 5 năm tới?

Theo ông Ngô Quang Phúc đánh giá lần lượt các khu vực có tiềm năng: 

“Khu vực Phía Đông của Hồ Chí Minh chắc chắn là khu vực phát triển mạnh nhất, kế đến là khu vực phía Bắc Hồ Chí Minh. Cuối cùng,  khu vực phía Tây đang được khai hóa và khu vực phía Nam Hồ Chí Minh”.

Bạn đang quan tâm đến đầu tư nhà phố tại TP.HCM? 

Propzy Home là những ngôi nhà phố bạn cần tìm đến, cơ hội tăng trưởng tài sản bền vững. Bộ sưu tập nhà phố chất lượng cao của Propzy Home có ở các khu vực tiềm năng cao nhất tại TP.HCM. Khám phá ngay hôm nay!


 

 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm