5 mẹo đánh bay vết bẩn trên tường cực kì hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-08-2019, 13:36 | Kiến thức / Nội thất

Phải làm sao với những vết bẩn do em bé trổ tài họa sĩ trên tường đây?

Baking soda

Banking soda là một món không thể thiếu trong nhà bếp bởi nó có rất nhiều công dụng khác nhau từ nấu ăn đến làm đẹp và đặc biệt nó có khả năng cao trong việc làm sạch các vết bẩn dầu mỡ hay bút vẽ.

Baking soda có khá nhiều công dụng, một trong số đó là đánh bay vết vẽ bậy trên tường



Xem thêm: Cách giặt ghế sofa da tại nhà đúng cách




Cách làm: Bạn chỉ cần đổ một lượng vừa đủ bột baking soda ra chén nhỏ, sau đó dùng khăn ẩm nhúng vào bột và chà nhẹ lên tường, các vết bẩn từ bút hay các vết bẩn khác sẽ bị đánh bay ngay lập tức. Sau đó, bạn chỉ cần lấy khăn ướt lau lại là bức tường sẽ trở lại như ban đầu.

Chỉ cần một chén nhỏ baking soda cho các vết màu vẽ cứng đầu

Giấm ăn

Giấm ăn cũng là một nguyên liệu giúp tẩy sạch các vết vẽ bậy trên tường.

Kết quả từ giấm táo cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Cách làm: Để làm sạch vết bẩn, bạn hãy pha giấm ăn và nước theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều và dùng bàn chải chà các vết bút màu bằng dung dịch sẽ giúp bức tường sáng bóng.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ, sau khi sử dụng “thuốc tẩy rửa” thiên nhiên này, bạn nên mở hết các cửa ra để mùi giấm ăn không bám vào các đồ đạc và không khí trong nhà nhé!

Kem đánh răng

Chất clo trong kem đánh răng là một nhân tố tiêu diệt vết vẽ bậy cực kỳ hữu ích. Các bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng màu trắng không có hạt làm sạch.

Đánh răng sạch, lau tường cũng sạch luôn

Cách làm: Bạn hãy dùng kem đánh răng chà lên các vết bẩn đó và lau lại với nước sạch là tường nhà bạn sẽ trở lại nguyên vẹn như mới.

Kẻ thù của các vết bút màu trên tường

Sốt mayonnaise

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng ngoài việc làm một món sốt khiến các bé thích mê thì sốt mayonnaise cũng rất có ích trong trường hợp này đấy.

Món sốt ngon tuyệt trở thành cứu tinh cho bức tường đẹp xinh trong gia đình

Cách làm: Bạn chỉ cần bôi một chút sốt mayonnaise lên vết bút chì màu và chờ khoảng vài phút cho chúng ngấm sâu vào vết bẩn. Cuối cùng, bạn dùng miếng vải ẩm lau nhẹ là tường sẽ sạch sẽ.


Đừng bỏ qua: 'Mẹo' xử lí khi ghế sofa bị rách



Sốt Mayonnaise đặc biệt hiệu quả với các vết chì màu

Keo xịt tóc

Với các vết màu sáp hoặc chì màu có khá nhiều cách để xử lý chúng, nhưng nếu chẳng may em bé hiếu động lại vẽ lên tường bằng bút bi thì xử lí như thế nào? Đối với những vết mực từ bút bi hay bút chì màu, keo xịt tóc chính là thứ bạn cần dùng.

Cách làm: Đầu tiên, bạn bạn xịt thẳng keo xịt tóc vào vết bút đáng ghét trên tường kia. Sau đó dùng vải trắng lau thật sạch để loại bỏ vết bẩn. Bạn lưu ý là chỉ nên dùng vải trắng để lau vì vải màu có thể phai màu lên tường do có chứa thuốc nhuộm.

Keo xịt tóc là kẻ thù không đội trời chung với vết bút bi trên tường.

Tường nhà sạch bong như mới với 5 mẹo siêu đơn giản

Trên đây là 5 mẹo hữu ích giúp bạn dễ dàng đánh bay các vết bẩn trên tường, mang lại không gian sống xinh đẹp và thoáng đãng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm