Giải pháp nào để giữ đá hoa cương luôn bền đẹp?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-11-2019, 09:00 | Kiến thức

Đá hoa cương được lựa chọn nhiều trong các không gian nội thất, ngoại thất để thay thế cho các vật liệu kính, nhôm và thủy tinh...Muốn đá hoa cương bền đẹp, trước hết bạn phải biết vệ sinh nó và bảo quản đúng cách.

Mặt bếp đá hoa cương giúp tăng lên sự sang trọng cho không gian bếp

Vì sao nên thường xuyên vệ sinh bề mặt đá hoa cương?

Nếu bạn sử dụng đá hoa cương trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh một cách sơ sài sẽ khiến đá hoa cương mất đi độ bóng, màu đá có thể bị phai mờ hơn so với ban đầu. Không những thế, để đá hoa cương bẩn cũng là nơi vi khuẩn trú ngụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thường xuyên vệ sinh mặt bếp đá hoa cương là một việc rất quan trọng để đảm bảo các đồ làm bằng đá nhà bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng, sử dụng được lâu dài và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Vệ sinh mặt đá hoa cương thường xuyên giúp đảm bảo mặt đá luôn sạch sẽ, sáng bóng

Cách vệ sinh bề mặt đá hoa cương

Vệ sinh bề mặt đá hoa cương đúng cách không chỉ đơn thuần là việc bạn dùng khăn để lau bề mặt các vật được làm từ đá hoa cương. Bởi việc này chỉ làm giảm đi bụi bẩn, khó có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu ăn và vi khuẩn. Thay vào đó, bạn nên thực hiện theo cách sau:

- Bước 1: Pha loãng nước rửa chén với nước vào chậu hoặc bình xịt. Đảm bảo nước rửa chén tan và tạo bọt.

Giải pháp nào để giữ đá hoa cương luôn bền đẹp?

Pha loãng nước rửa chén và nước để làm dung dịch vệ sinh mặt đá hoa cương

- Bước 2: Cho phần nước rửa chén đã pha lên bề mặt đá hoa cương. Sử dụng một chiếc khăn bông để lau. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn nên lau đi lau lại nhiều lần giúp loại bỏ vết bẩn và làm đá hoa cương sáng bóng.

Cho nước rửa chén đã pha lên bề mặt bếp

Sử dụng khăn mềm để chà các vết bẩn trên mặt bếp

- Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn bông khác thấm nước sau đó vắt khô và lau lại bề mặt bếp đá hoa cương. Lúc này bề mặt đá hoa cương của bạn đã được làm sạch và sáng bóng hơn nhiều đó.

Lau lại mặt bếp và bạn đã hoàn thành quá trình vệ sinh

Một số lưu ý khi vệ sinh bề mặt đá hoa cương

  • Nói không với các chất tẩy rửa có tính oxi hóa cao. Bởi các chất này có khả năng mài mòn, làm mất độ bóng vốn có của đá hoa cương.
  • Chọn lựa chất tẩy rửa phù hợp với bề mặt đá bếp hoa cương. Vì không phải chất tẩy rửa nào cũng có thể dùng phù hợp với loại đá này, nên bạn đừng tùy tiện sử dụng nhé.
  • Không sử dụng giấy nhám, đồ chùi nồi để làm sạch đá bếp hoa cương vì sẽ làm trầy xước đá.
  • Vệ sinh bếp thường xuyên, ngay sau khi nấu ăn, tránh để bụi bám quá lâu sẽ khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn.

Cách xử lý vết xước, vết ố đá hoa cương đúng cách

Nếu bề mặt đá bếp hoa cương của gia đình bạn có các vết xước, vết ố thì không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần thực hiện theo cách sau thì các vết ố, vết xước có thể được loại bỏ nhanh chóng. Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bề mặt bếp. Tiếp đến, bạn cần xác định rõ vị trí các vết xước, vết ố.

Đối với các vết xước, vết ố nhẹ: bạn chỉ cần dùng giẻ lau mềm cùng dung dịch đánh bóng lau đi lau lại vết xước. Lưu ý, hãy đọc kỹ hướng dẫn của dung dịch đánh bóng để đảm bảo sử dụng đúng. Nếu không có dung dịch đánh bóng, bạn có thể thay thế bằng kem đánh răng, lòng trắng trứng gà cũng khá hiệu quả đấy.

Đối với các vết xước, vết ố lớn, lâu ngày: bạn không nên tự làm ở nhà, hãy liên hệ với nơi cung cấp đá để được hỗ trợ và hướng dẫn tốt nhất. Bởi những người có kinh nghiệm thì sẽ đảm bảo xử lý nhanh chóng mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ.

Hình ảnh mặt đá hoa cương bị vết ố vàng

Để có được bề mặt đá bếp hoa cương luôn sáng bóng, sạch sẽ, bạn hãy bỏ ra 2-3 phút mỗi ngày sau khi nấu ăn thực hiện các thao tác đơn giản trên. Chúc bạn luôn có được một không gian bếp ấn tượng để cùng các thành viên gia đình quây quần hàng ngày.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm