Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Và Ý Nghĩa Hướng Của Phục Vị

| 28-01-2022, 14:08 | Kiến thức

Phục Vị Là Gì? Cách Xác Định Và Ý Nghĩa Hướng Của Phục Vị

Hướng phục vị là gì? Cách xác định hướng phục vị

Với những người chưa có kinh nghiệm mua bán nhà đất hay làm việc trong ngành bất động sản thì sẽ rất thắc mắc: “Phục Vị là gì?”. Vậy để tìm hiểu về thuật ngữ này cũng như cách xác định hướng Phục Vị thì hãy xem ngay các thông tin mà Mogi mang đến ngay dưới đây.

Phục vị là gì?

Để tìm hiểu xem rốt cuộc “Phục Vị là gì?”, chúng ta cần nhắc lại một chút về tám hướng trong bát quái. 8 hướng này bao gồm: Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vị, Thiên Y, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ. Nhìn vào đây ra có thể thấy ngay Phục Vị là 1 trong 8 hướng theo thuyết Ngũ hành bát quái.

Phục vị là gì? Cách ứng dụng của hướng phục vị trong cuộc sống, công việc

Cụ thể hơn, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu “Hướng phục vị là gì?”. Đây là một hướng tốt lành được thường được ưu tiên khi xây nhà, mua nhà. Hoặc khi cần chọn hướng xuất hành trong các dịp đám cưới, đám ma, … Giải nghĩa theo tiếng Hán Việt:

  • Phục có trong từ khôi phục, tái thiết hay xây dựng lại một điều gì đó
  • Vị chính là vị trí, địa vị hay hiểu xa hơn là bản chất của sự vật, sự việc

Nói tóm lại, Phục Vị là sự khôi phục lại vị trí ban đầu. Nhưng nói đến đây chúng ta vẫn chưa thể xác định vì sao hướng Phục Vị lại được coi là tốt lành. Hay cụ thể hơn ý nghĩa của hướng Phục Vị là gì? Có thể bạn sẽ tìm được lời giải chi tiết hơn nếu xem tiếp những phân tích dưới đây.

Ý nghĩa của Phục Vị

Với những nghiên cứu của Mogi về lĩnh vực phong thuỷ thì “hướng Phục Vị” là hướng mang đến sự may mắn. Để hiểu rõ hơn Phục Vị nghĩa là gì và vì sao chúng ta nên chọn hướng Phục Vị khi làm chuyện đại sự thì phải kể đến những nghiên cứu đã chỉ ra rằng cung Phục Vị (hay chính là hướng Phục Vị) thuộc một chòm sao rất tốt trong phong thuỷ

Chòm sao có chứa cung Phục Vị có tên gọi là Tả Phù. Vì lẽ đó nên hướng Phục Vị mang ý nghĩa tốt lành, may mắn và bình an.

Sau khi đã hiểu rõ về ý nghĩa hướng Phục Vị, Mogi sẽ giúp bạn xác định ý nghĩa của hướng Phục Vị trong từng trường hợp cụ thể. Như vậy không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt các dự định, kế hoạch lớn. Mà quan trọng là còn có được sự bình an, yên ổn trong cuộc sống thường nhật.

Xem thêm: Trang trí chậu cảnh Tết 2022 với 5 cách đơn giản nhất!

Phục Vị trong nhà ở

Đầu tiên phải kể đến việc sắp xếp nhà ở theo hướng Phục Vị. Như đã nói, hướng Phục Vị mang đến sự bình an, may mắn nên vô cùng thích hợp để áp dụng khi chọn hướng sắp xếp kiến trúc, nội thất trong nhà.

Nên chọn hướng mang đến ý nghĩa may mắn, bình an để sắp xếp nhà ở

Tuy nhiên việc có nên chọn hướng Phục Vị trong nhà hay không còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ và công việc chính mà người này đang làm.

  • Nếu gia chủ làm công việc hành chính văn phòng, là người thích sự ổn định, làm việc không nhiều áp lực. Vậy bạn nên chọn sắp xếp nhà ở theo hướng Phục Vị để có được sự bình yên.
  • Ngược lại, những người làm công việc kinh doanh, buôn bán hay đầu tư thì cũng nên cân nhắc khi chọn hướng Phục Vị. Lý do là vì đôi khi sẽ đem đến sự tĩnh lặng quá mức, công việc không sa sút nhưng cũng không có tiến triển lớn.

Ý nghĩa hướng Phục Vị là gì đối với chỗ làm việc?

Thêm một ý nữa, hướng Phục Vị thường bổ trợ tốt cho con đường công danh, tài lộc chứ không mang đến nhiều thay đổi trong chuyện tình cảm hay sức khoẻ. Do đó lựa chọn sắp xếp bàn làm việc theo hướng Phục Vị  là rất hợp lý.

Hướng Phục Vị khá thích hợp để đặt phòng làm việc, bàn làm việc

Nói chi tiết về ý nghĩa của hướng Phục Vị khi sắp xếp phòng làm việc, đây là hướng giúp cho công việc duy trì sự ổn định. Vì vậy nếu bạn là người đã có sự nghiệp vững chắc, đang ở một vị trí cao và không mưu cầu thăng tiến mạnh trong thời gian tới thì có thể chọn hướng Phục Vị cho phòng làm việc, bàn làm việc của mình.

Trong lúc xác định hướng Phục Vị khi sắp xếp nơi làm việc. Bạn sẽ cần dựa vào năm sinh, cung mệnh và cả 8 hướng trong phong thuỷ. Vậy bạn có thể xem đến cuối bài để biết cách tính toán, xác định hướng Phục Vị của bản thân mình nhé.

Xem thêm: Cung phi bát trạch – những điều cần biết về cách tính cung phi

Phục Vị trong hôn nhân

Không chỉ mang ý nghĩa may mắn, tài lộc khi chọn hướng làm nhà, hướng phòng làm việc mà mối liên hệ của các đôi vợ chồng với hướng Phục Vị cũng được phong thuỷ nhắc tới. Vậy ý nghĩa của hướng Phục Vị khi được tham chiếu với hôn nhân, tình cảm?

Đáp án là hướng Phục Vị vẫn mang ý nghĩa tích cực, hướng tới những điều tốt đẹp, may mắn. Nếu cung mệnh của các cặp vợ chồng hợp với hướng Phục Vị thì mọi sự đều thuận lợi. Cuộc sống gia đình viên mãn, hoà thuận. Gia chủ sẽ có hậu vận viên mãn, có phúc đường con cháu, vợ chồng chung thuỷ, hạnh phúc.

Đặc biệt là khi các cặp vợ chồng cùng thuộc một trong 5 cung: Tốn, Chấn, Ly, Đoài, Cấn. Và Mogi phải nhắc lại một lần nữa rằng hãy xem đến cuối bài viết để hiểu cách tính cung mệnh và xác định hướng Phục Vị.

Ý nghĩa hướng Phục Vị là gì khi chọn hướng xây nhà

Cũng như việc chọn hướng sắp xếp phòng, nhà ở hay nơi làm việc. Khi xây nhà chúng ta cũng cần tham khảo các yếu tố phong thuỷ. Việc tìm hiểu hướng Phục Vị là gì đối với những người đang có dự định xây nhà riêng rất quan trọng.

Hướng Phục Vị trong việc xây dựng nhà cửa mang ý nghĩa an yên, bình lặng. Vì vậy gia chủ của căn nhà thường là người có tính cách trầm ổn, hiền lành. Gia chủ chọn nhà hướng Phục Vị thường không thích sự xô bồ tấp nập.

Ý nghĩa của việc chọn hướng khi xây nhà là gì?

Hướng của căn nhà được tính theo hướng cửa chính. Gia chủ cần có một chiếc la bàn để xác định hướng đất trước khi xây nhà. Bạn hãy đánh dấu lại 8 hướng: Đông, Đông Bắc, Đông Nam, Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Nam, Bắc. Sau đó dựa vào cách tính hướng Phục Vị theo tuổi được chia sẻ dưới đây để tìm ra hướng Phục Vị khi xây nhà của mình.

Xem thêm: Tượng phong thủy và 3 lưu ý trọng nhất bạn cần phải biết!

Cách xác định hướng Phục Vị theo tuổi

Sau khi đã hiểu được ý nghĩa của hướng Phục Vị trong từng trường hợp. Có phải bạn vẫn đang băn khoăn về cách xác định hướng Phục Vị? Trên thực tế, việc xác định hướng Phục Vị khá phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy nên Mogi sẽ gợi ý cho bạn cách xác định hướng Phục Vị theo tuổi dễ áp dụng nhất.

Cách xác định hướng Phục Vị là gì dựa theo năm sinh (theo tuổi). Cách này sẽ gồm 2 bước là:

  • Xác định cung mệnh
  • Từ đó suy ra hướng Phục Vị của gia chủ

Xác định mối liên kết giữa tuổi của gia chủ và cung mệnh trong phong thuỷ:

  • Đầu tiên cần lấy năm sinh của gia chủ và cộng tổng các chữ số, sao cho được tổng cuối cùng là một số từ 1 đến 9.
  • Đối với nam, tổng số cuối cùng của năm sinh sẽ ứng với các cung mệnh lần lượt là: Khảm, Ly, Cấn, Đoài, Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khôn
  • Với nữ sẽ lần lượt là Cấn, Càn, Đoài, Cấn, Ly, Khảm, Khôn, Chấn, Tốn

Từ cung mệnh này, chúng ta sẽ biết hướng Phục Vị đối với gia chủ là hướng nào. Cụ thể, hướng Phục Vị ứng với 8 cung mệnh sẽ lần lượt là:

  • Càn – Tây Bắc, Đoài – Tây, Khôn – Tây Nam.
  • Cấn – Đông Bắc, Tốn – Đông Nam, Chấn – Đông.
  • Ly – Nam.
  • Khảm – Bắc.

Có thể bạn muốn biết: Cung phi bát trạch – những điều cần biết về cách tính cung phi

Ví dụ tham khảo

Bạn có thể tham khảo thêm một ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách tính hướng Phục Vị:

Gia chủ đang tìm hướng Phục Vị là nữ, sinh năm 1997. Vậy cách xác định cung mệnh của người này là: 1 + 9 + 9 + 7 = 26, 2 + 6 = 8. Vậy gia chủ thuộc cung Chấn. Hướng Phục Vị của người này là hướng Đông.

Hy vọng những thông tin mà Mogi mang đến đã giúp bạn hiểu rõ hơn “Phục Vị là gì“. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật nhiều tin tức hữu ích trong ngành bất động sản.

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm