5 mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái đẹp hot nhất 2021

| 26-11-2021, 19:00 | Kiến thức

Với diện tích 80m2 thì các gia đình có rất nhiều lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà 2 tầng. Trong đó kiểu nhà mái thái hình chữ L được quan tâm tìm kiếm. Vì kiểu nhà này không mang lại giá trị thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẳng cấp vượt thời gian cho ngôi nhà mà còn có công năng thoát nước mưa nhanh, cách nhiệt tốt, rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở nước ta. Trong bài viết này, WEDO xin được giới thiệu đến bạn đọc mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 để bạn có thêm được những ý tưởng thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình.

Mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 đẹp ấn tượng

Mẫu nhà đẹp dưới đây được thiết kế khá đơn giản, cùng với hệ thống cửa cống và hàng rào đẹp mắt, phù hợp với khuôn viên có nhiều cây xanh. Qua đó mà công trình có đươc sự hài hòa, gần gũi cùng với thiên nhiên xung quanh. Điều đặc biệt nhất trong mẫu thiết kế nhà là không gian hợp lý, hài hòa, gần gũi với toàn bộ không gian sống xanh xung quanh. Thiết kế nhà mái thái mang vẻ đẹp thanh thoát, giúp công trình vượt trội về chiều cao. Đồng thời hỗ trợ cách nhiệt, thoát nước mưa nhanh rất phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta.

5 mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái đẹp hot nhất 2021
Mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng hình chữ l 4 phòng ngủ mái thái

Bước vào sảnh chính qua 3 bậc tam cấp là khu vực phòng khách, nối tiếp không gian là phòng bếp và phòng ăn để đảm bảo được sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng cũng như sinh hoạt của gia đình. Phòng vệ sinh được bố trí kín đáo cạnh phòng bếp mang đến sự tiện lợi khi sinh hoạt. Phòng ngủ 1 dành chung cho cả nhà có diện tích khá lớn và có thiết kế cửa sổ hướng ra sân vườn quanh nhà.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Thiết kế này giúp tiết kiệm tối ưu diện tích và đáp ứng được nhu cầu của nhiều gia đình có đông thành viên. Phòng thờ được bố trí ở giữa tầng mang đến sự trang trọng, thiêng liêng và giúp việc thờ cúng tiện lợi hơn.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 hiện đại đơn giản

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 kết hợp với mái thái toát lên vẻ đẹp của sự bề thế, vững chắc mà không hề thô cứng. Chính sự đơn giản đã mang lại cho ngôi nhà 2 tầng nét đẹp khỏe khoắn, năng động và tươi mới. Ban công tầng 2 được bố trí lam che, cùng tiểu cảnh xanh mát đem đến không gian sống hài hòa, lý tưởng, mang lại một nguồn năng lượng đầy sức sống cho tất thành viên.

Mặt tiền ngoại thất bên ngoài thiết kế nhà 2 tầng 8x10m hình chữ L đẹp khi kết hợp màu sắc khéo léo

Từ sảnh chính tầng 1 là phòng khách sang trọng, tiếp đến là cầu thang thông tầng. Bên trong là phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Từ sảnh phụ đi vào là phòng bếp+ăn trang bị nội thất nhỏ gọn.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được bố trí khu giặt phơi, 2 phòng ngủ, ban công, 1 phòng wc. Nhà vệ sinh dùng chung bên ngoài tối ưu diện tích hiệu quả.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 trẻ trung năng động

Mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản nhưng vẫn sang trọng, tiện nghi. Phần mái đổ lợp ngói bên trên mang đến sự vững chãi cho tổng thể công trình. Cửa chính sử dụng chất liệu gỗ, còn lại là hệ thống cửa sổ bằng kính cường lực khung nhôm. Sảnh chính được thiết kế 2 trụ cột bằng đá sang trọng, hợp phong thủy và đảm bảo may mắn lộc tài vào mọi công việc và cuộc sống của gia đình. Thiết kế mái thái ở sảnh đơn giản, thoát nước nhanh, hệ bậc tam cấp sang trọng, đẳng cấp, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Nhà 2 tầng chữ L độc đáo 2 mặt tiền mang đến cái nhìn thông thoáng, rộng rãi hơn.

Mặt bằng tầng 1 bao gồm phòng khách kết hợp phòng thờ. Nối tiếp không gian là phòng bếp ăn kết hợp phòng ngủ đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng cũng như sinh hoạt của gia đình. Trong cùng là phòng ngủ thiết kế khép kín tiện nghi. Nhà vệ sinh chung bố trí ngay cạnh cầu thang tiện lợi khi di chuyển.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng vệ sinh chung. Các phòng tầng 2 đều được thiết kế với cửa sổ đảm bảo lưu thông không khí trong phòng.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 màu đỏ nổi bật

Ngoại thất mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 vô cùng đơn giản mà ấn tượng. Thiết kế ngói đỏ tươi, kết hợp cùng với màu nâu của cửa gỗ, màu trắng sơn tường tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng, hài hòa. Bên cạnh những hình khối chắc chắn, mặt tiền ngôi nhà được trang trí với lan can trắng, hệ cổng xám đem đến vẻ đẹp khỏe khoắn cho ngôi biệt thự.

Nhà chữ L có khoảng sân rộng rãi có thể tận dụng làm chỗ đậu xe hoặc sân chơi rất tiện lợi.

Mặt bằng tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng WC. Từ đại sảnh bước vào là phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ rộng rãi. Nhà vệ sinh được bố trí bên cạnh phòng ngủ dưới gầm cầu thang tiện dụng. Phòng bếp và ăn được bố đặt ở bên phải nhà, ngay cạnh chữ L, có cửa đi ra sân ướt phía sau.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế bao gồm: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng WC và 1 sân phơi. Ngôi nhà 2 tầng được thiết kế với không gian mở và thoáng với 2 ban công lớn phía trước. Phòng ngủ lớn nhất hướng ra ban công mặt tiền phía trước. Phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng thờ cũng được thiết kế hướng ta phía trước, phù hợp với phong thủy của gia chủ. Phòng giặt được bố trí gần sân phơi tăng phần tiện dụng cho ngôi nhà.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc lạ

Mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 có thiết kế mới lạ, đan xen giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại. Mặt tiền ngôi nhà được chia thành 2 phần. Phần nhà chính là phần nhà 1 tầng dành riêng cho khu gian thờ riêng và cũng là phòng khách cho gia đình. Khu nhà 2 tầng là khu sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, đảm bảo đầy đủ công năng, tiện nghi cho các phòng sử dụng.

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình chữ l mái thái

Đi vào cửa chính là phòng thờ, cũng là phòng khách. Bàn thờ được đặt ở vị trí trang trọng nhất của căn nhà. Đi sang phía bên trái là phòng bếp và phòng ăn. Qua khu vực cầu thang là nhà vệ sinh chung cho cả nhà. Tầng 1 được thiết kế thêm 1 phòng sinh hoạt chung nhỏ và có cửa phụ đi lại.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung và khu vực sân chơi, sân chơi. Tại tầng này ưu tiên không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho gia chủ, giúp nâng tầm không gian sống.

Mặt bằng tầng 2

Chúng tôi biết rằng để xây dựng một ngôi nhà là điều không hề đơn giản, đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ ý tưởng thiết kế, giấy phép xây dựng, vật tư vật liệu, nội thất… Hy vọng qua bài viết này gia chủ sẽ có những ý tưởng về mẫu nhà chữ l 2 tầng 80m2 hình dung ra ngôi nhà đẹp đúng như mơ ước của mình. Nếu bạn đọc có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình xây dựng, hãy gọi ngay WEDO theo hotline 08 99 498 398 – 024. 38 16 8888 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm