Tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m phong cách hiện đại

| 25-11-2021, 09:00 | Kiến thức

Hôm nay, WEDO sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m mang phong cách hiện đại, trẻ trung, với chi phí xây dựng hợp lý, để bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà tương lai của mình.

Tư vấn thiết kế ngoại thất nhà ống 4 tầng 4x10m hiện đại

Phong cách hiện đại đang là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình ngày nay. Không chỉ bởi phong cách này có thể giúp tối đa hóa không gian, tạo cảm giác mở rộng trên khu đất có diện tích hạn chế. Mà còn vì sự ưu tiên sử dụng các vật liệu mới như kính, bê tông, thép,… giúp cắt giảm tối đa các chi tiết phô trương, nhờ đó tiết kiệm được đáng kể chi phi xây dựng. Bên cạnh đó, mọi chi tiết trong lối thiết kế này dù đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ thanh lịch, sang trọng không hề kém cạnh các phong cách khác.

Mẫu thiết kế nhà ống tầng 4×10

Những mẫu nhà ống 4 tầng 4x10m mang phong cách hiện đại thường khoát lên mình những gam màu trung trính, không màu mè. Cùng với đó là sự phối hợp của các thiết kế trang trí. Tất cả tạo nên sự hài hòa cho thiết kế nhà phố hiện đại.

Thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m có hạn chế là hẹp về diện tích, nên các kiến trúc sư sẽ chú ý trong thiết kế làm nổi bật chiều cao của ngôi nhà. Đồng thời, thiết kế sao cho tiết kiệm không gian để nhằm gia tăng công năng sử dụng, qua đó để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đầy đủ của gia đình.

Ngoài ra, mẫu thiết kế nhà ống theo phong cách hiện đại thường có không gian mở, hoặc được kết hợp với các không gian xanh. Chẳng hạn, ban công các tầng đều sử dụng chất liệu kính cường lực trong suốt. Hay cửa sổ cũng được thiết kế kính khung nhôm. Việc này giúp căn nhà có thêm ánh sáng tự nhiên, tạo nên cảm giác mạnh mẽ, tràn đầy sinh khí. Đặc biệt là đảm bảo sự thoáng đãng và lưu thông thuận tiện nhất cho căn nhà ống vốn hay bị bí bách ngột ngạt.

Gợi ý 4 mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m đẹp

Mẫu 1: Nhà ống 4 tầng 4x10m không gian xanh

Điểm ấn tương nhất khi nhìn thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m này là phần mặt tiền tràn ngập cây xanh. Ngay từ cổng vào được thiết kế theo dạng lá sách độc đáo, giúp gió thoáng và ánh sáng vào nhà dễ dàng. Mặt tiền tầng 1 và 2 được ốp đá sang trọng. Từ tầng 3 trở lên lại sử dụng lam gỗ để trang trí. Ở mỗi ban công đều được thiết kế bồn cây xanh, cùng với hệ thống cửa kính thông thoáng. Khi nhìn vào, người xem sẽ cảm, nhận được sự thân thuôc và gần gũi khiến nhà phố 4 tầng hiện đại 4x10m trở thành công trình được nhiều người ngưỡng mộ. Phần mái bằng bằng giàn lam gỗ, tạo nguồn sáng nuôi dưỡng khu vực sân vườn đồng thời phân bổ đồng đều ánh sáng và gió thoáng.

Mẫu nhà ống sở hữu cấu trúc không quá cầu kỳ nhưng đủ sức gây ấn tượng.

Vì có diện tích khá hẹp, nên với ngôi nhà này, KTS đã bố trí không gian tầng 1 riêng cho khu tiếp khách. Phía sau có thêm phòng ngủ nhỏ để dành cho khách đến chơi nhà ở lại. Một nhà vệ sinh đặt cuối nhà để khách có thể sử dụng.

Tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m phong cách hiện đại
Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 là không gian sinh hoạt của các thành viên bao gồm bếp và phòng ăn. Một phòng sinh hoạt chung đặt cạnh cầu thang làm nơi trò chuyện, gắn két tình cảm của mọi người trong nhà.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 được thiết kế riêng một phòng ngủ master rộng rãi dành cho chủ nhân căn nhà. Phía trước phòng nhìn ra ban công, tạo không gian sống tiện nghi. Ngoài ra còn có phòng wc khép kín tiện lợi.

Mặt bằng tầng 3

Trên tầng 4 là không gian 2 phòng ngủ cùng sử dụng chung một nhà vệ sinh. Cầu thang thông tầng được thiết kế giếng trời để đón gió thoáng nên ngôi nhà lúc nào cũng mát mẻ, thoáng đãng.

Mặt bằng tầng 4

Mẫu 2: Nhà ống 4 tầng 4x10m đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà ống này ghi điểm chủ đầu tư bởi những hình khối sáng tạo, các mảng tường giật cấp độc đáo, tạo nên tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Mặt tiền tầng 1 được ốp đá họa tiết màu đen vân nâu sang trọng, tạo điểm nhấn ấn tượng, đồng thời mang lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng. Các tầng trên thì được ốp gỗ đan xen nhằm tạo ra hiệu ứng thị giác mới lạ. Lan can ban công và hệ thống cửa sổ được làm bằng kính hiện đại. Tầng trên cùng được thiết kế hệ lam che nắng phía trên càng giúp ngôi nhà thông thoáng ở mọi góc nhìn.

Phối cảnh mặt tiền thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m đẹp

Diện tích tầng 1 được bố trí khu sinh hoạt chung của cả gia đình. Bao gồm gara để xe, phòng khách, phòng bếp + ăn. Phòng khách được bố trí bộ bàn ghế sofa lớn được đặt song song với kệ tivi. Phòng bếp + ăn được thiết kế liên thông với phòng khách, được ngăn cách bằng vách ngăn nhỏ, tạo nên không gian sinh hoạt rộng tiện nghi. Cầu thang thông tầng được đặt ở góc nhà cũng tiếp kiệm diện tích hiệu quả. Gầm cầu thang được tận dụng là phòng vệ sinh chung cho cả tầng.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ phía trước dành cho con và phòng ngủ phía sau dành cho bà. Phòng WC ở giữa 2 căn phòng để tiện cho việc sử dụng. Cả 2 căn phòng đều thoáng mát nhờ có lối ban công và hệ thống giếng trời.

Mặt bằng tầng 2

Ở tầng 3 được bố trí 2 phòng ngủ nằm cân đối ở 2 bên cầu thang. Cả 2 phòng đều có ban công thoáng mát và sáng sủa. Tầng này cũng được thiết kế 1 phòng vệ sinh chung cạnh cầu thang nhằm tối đa diện tích phòng ngủ.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 4 được bố trí 1 phòng thờ nhỏ, khu giặt phơi và sân thượng 2 bên rộng rãi và thông thoáng.

Mặt bằng tầng 4

Mẫu 3: Nhà ống 4 tầng 4x10m kiểu lệch tầng trẻ trung

Thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m mang đậm phong cách hiện đại và trẻ trung. Ngoại thất ngôi nhà được trang trí đơn giản, không qua cầu kỳ mà vẫn hút mắt, giúp tối ưu chi phí xây dựng. Sự phân bố các mảng tường màu trắng sáng cùng các chi tiết gạch màu ghi để tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Các lô gia nhỏ đưa ra phía trước mặt tiền ở các tầng mang lại không khí thoáng mát vào trong nhà, giúp phần nào giảm đi sự bí bách và ngột ngạt. Việc chọn cách bố trí các ô cửa nhôm kính đưa nguồn sáng vào trong, giúp không gian sống của gia đình thoải mái hơn.

Vẻ đẹp ngoại thất hiện đại toát lên từ cách sử dụng gạch ốp, gạch lát

Tầng 1 được bố trí công năng gồm 1 phòng khách và phòng bếp được thiết kế liên thông với nhau nhằm tiết kiệm diện tích tối đa. Ngoài ra còn để tạo sự rộng rãi và thông thoáng. Phòng vệ sinh chung được bố trí phía sau ngay cạnh khu vực cầu thang thông tầng.

Mặt bằng tầng 1

Khu vực tầng 2 được chia làm hai không gian chính là 2 phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung.Ngay cạnh cầu thang là hành lang đi ra phòng vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 của thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m gồm có 1 phòng ngủ lớn có phòng vệ sinh khép kín. Phía trước có cửa đi ra ban công. Đây chính là căn phòng master rộng rãi bố trí dành cho vợ chồng chủ nhà.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 4 được bố trí sân thượng, nhà thờ và khu giặt phơi. Sân thượng rộng thoáng vực này được bài trí tiểu cảnh ở phía trước. Ở giữa là không gian phòng thờ. Phía sau có lối đi ra nhỏ khu vực hành lang thông thoáng làm phòng giặt phơi.

Mặt bằng tầng 4

Mẫu 4: Nhà ống 4 tầng 4x10m đơn giản nhã nhặn

Thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m sở hữu gam màu trắng nhã nhặn làm chủ đạo. Trên nền trắng đó, lan can và cửa sổ làm bằng kính cường lực giúp cho nhà ống 4 tầng luôn sáng thoáng đồng thời giúp giảm bụi bặm và tiếng ồn. Thay vì thiết kế ban công, để tiết kiệm diện tích, kiến trúc sư bố trí các lô gia nhỏ gọn, kết hợp trồng thêm cây xanh giúp không gian nhà được mát mẻ hơn. Tầng thượng mái được thiết kế mở, với phần lam che thoáng để gia chủ có thể trồng cây xanh.

Những gam màu sáng được kết hợp đan xen vào nhau tạo nên một tổng thể rất bắt mắt và sáng tạo.

Về mặt bằng công năng, toàn bộ không gian tầng 1 được sử dụng để làm nơi tiếp khách và ăn uống. Phòng khách được bố trí bộ bàn ghế gọn gàng, được ngăn cách với nhà bếp bằng khu cầu thang thông tầng ở trung tâm. Ở giữa là nhà WC chung của cả tầng.

Mặt bằng tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 WC chung. Phòng ngủ phía trước có ban công hướng ra mặt tiền mát mẻ. Hai phòng ngủ được ngăn bởi cầu thang được thiết kế khá rộng để tích hợp thêm giếng trời nên không lo bị bí và thiếu sáng.

Mặt bằng tầng 3 được bố trí giống tầng, gồm 2 phòng ngủ. Tuy nhiên 1 phòng ngủ có bố trí WC khép kín + phòng tắm cho gia chủ sử dụng. Ngoài ra, phòng cũng có cửa mở ra ban công thoáng mát. Phòng ngủ còn lại thì có WC ở bên cạnh thuận tiện trong sinh hoạt.

Mặt bằng tầng 4 được bố trí gồm 1 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín cùng ban công sáng mát. Phía còn lại là nhà vệ sinh để giặt đồ và một sân phơi rộng rãi cho gia đình thoải mái phơi đồ của gia đình.

Mặt bằng ngôi nhà ống

Hy vọng , qua những mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 4x10m hiện đại trên, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình. Nếu bạn đọc có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình xây dựng, hãy gọi ngay WEDO theo hotline 08 99 498 398 – 024. 38 16 8888 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm