Chiêm ngưỡng những mẫu mái kính sắt nghệ thuật đẹp, độc đáo nhất

| 17-11-2021, 15:57 | Kiến thức

Mái kính sắt nghệ thuật đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi việc đảm bảo tính thẩm mỹ cao, thi công dễ dàng, nhanh chóng, chi phí hợp lý, luôn luôn đảm bảo lấy được ánh sáng tự nhiên tối đa cho môi trường sống. Việc làm các mái che bằng bê tông cốt thép đã không còn đảm bảo tính thẩm mỹ, cản trở việc lấy sáng tự nhiên cho các công trình, đồng thời tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, việc lựa chọn một vật liệu thay thế trong thời buổi hiện đại là việc tất yếu. WEDO sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây. 

Chiêm ngưỡng những mẫu mái kính sắt nghệ thuật đẹp, độc đáo nhất
Mái kính sắt nghệ thuật đẹp được xem là lối kiến trúc độc đáo làm tăng sự cuốn hút, ấn tượng và thẩm mỹ cho mọi công trình

1. Mái kính sắt nghệ thuật là gì?

Trong các loại mái kính được sử dụng phổ biến cho thiết kế nội thất thì mái kính sắt mỹ thuật có thiết kế độc đáo và lạ mắt nhất. Cũng như tên gọi mái kính nghệ thuật, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thành phần kính và khung sắt được uốn nghệ thuật đầy ấn tượng. Sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những công trình mang phong cách hiện đại, sang trọng, đẳng cấp. 

Hệ thống mái được sử dụng chất liệu kính cao cấp, lắp đặt trên khung sắt không gỉ đã được gia công chắc chắn, được bắt vít chặt chẽ vào tường. Bên cạnh đó, sử dụng keo chuyên dụng nên liên kết giữa khung sắt và kính rất bền và an toàn. Kết hợp với phụ kiện khác như silicon để đảm bảo khả năng chịu lực tốt và độ bền cao.

Mái kính nghệ thuật có thể sử dụng ở những diện tích lớn, không gian rộng cho đến những khu vực có diện tích nhỏ

Khác với các loại mái kính khung sắt thông thường, mái kính này có phần khung được chế tạo tỉ mỉ với các đường nét hoa văn uốn lượn có tính mỹ thuật cao. Các loại mái kính sắt nghệ thuật thường được lắp đặt nhiều ở các khách sạn, khu trung tâm thương mại cao cấp, các chung cư cao cấp, biệt thự, shophouse,… Sử dụng loại mái kính này mang lại sự chắc chắn, an toàn, thẩm mỹ và toát lên được đẳng cấp của công trình.

Tuy mái sắt nghệ thuật có thiết kế khung sắt thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng lại có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chống được mọi tác động khắc nghiệt từ thời tiết vô cùng tốt. Dù mưa bão, gió quật vẫn không ảnh hưởng đến mái hiên sắt nghệ thuật. Chúng luôn bền đẹp theo năm tháng cùng với công trình của bạn.

2. Ưu điểm khi sử dụng mái kính sắt mỹ thuật

Mẫu mái hiên sắt mỹ thuật cao cấp

+ Mái kính nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao, tạo nên không gian đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Sử dụng loại mái kính này là một giải pháp giúp tăng không gian cho công trình một cách hiệu quả. Nhất là đối với những khu nhà liền kề hay nhà mặt phố với diện tích chật hẹp và thiếu ánh sáng tự nhiên.

+ Lấy ánh sáng tự nhiên tốt, điều chỉnh được ánh sáng khúc xạ vào bên trong không gian của các công trình. Nếu bạn đang lo ngại ánh nắng có hại sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì khi sử dụng mái kính, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi loại mái này ngoài việc lấy sáng tự nhiên từ bên ngoài thì đồng thời, sẽ giảm độ sáng chói và ngăn chặn ánh sáng có hại. 

+ Mái kính sắt nghệ thuật là dòng sản phẩm mang xu hướng hiện đại, đem đến sự hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Ngoài tính năng che chắn, sử dụng mái kính còn là lựa chọn tốt nhất trong việc trang trí nội – ngoại thất, nhằm khai thác những lợi ích tối đa của các vật liệu.

+ Thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng.

+ Độ bền cao, chất lượng tốt. Sử dụng mái kính sắt đồng nghĩa với việc bạn không thường xuyên phải bảo trì hoặc thay thế như các loại chất liệu khác; từ đó giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

3. Nhược điểm

Mẫu mái che kính sắt hoa văn độc đáo

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng sản phẩm vẫn có một số điểm hạn chế cụ thể như sau:

+ Mái kính sử dụng khung sắt, nên rất dễ bị rỉ sét do ảnh hưởng từ môi trường thời tiết bên ngoài. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài, người ta thường sơn một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.

+ Giá thành của mái kính sắt nghệ thuật cao hơn so với các loại kính thông thường, nhưng về tính thẩm mỹ, đẳng cấp, độ bền cao thì giá thành này lại rất phù hợp.

+ Lắp đặt cần có yêu cầu cao về trình độ tay nghề của người lắp đặt, đồng thời yêu cầu nhà thầu phải có kinh nghiệm, am hiểu nhất định về nghệ thuật và phong thủy.

4. Ứng dụng của mái kính sắt nghệ thuật

Mái kính sắt nghệ thuật vừa đảm bảo tiêu chí an toàn lại đáp ứng được tính thẩm mỹ

Mái kính sắt mỹ thuật được thiết kế tinh tế mang tính chất thẩm mỹ cao. Kính kết hợp cùng sắt nghệ thuật tạo nên một bộ sản phẩm hoàn hảo, được ứng dụng vào nhiều công trình, kiến trúc khác nhau: 

+ Phục vụ che mưa, che nắng cho công trình.

+ Lắp đặt cho nhà ở, quán cà phê, nhà hàng,… mang lại vẻ đẹp ấn tượng và tăng giá trị thẩm mỹ.

+ Tùy theo kích thước của mái hiên, mái vòm mà mọi người có thể tận dụng không gian bên dưới để thư giãn, vui chơi.

+ Trong một vài trường hợp không gian bên dưới mái hiên, mái vòm còn được tận dụng để trồng cây, đặt đồ vật trang trí.

+ Mái kính nghệ thuật thường được sử dụng nhiều ở những khu nhà phân lô liền kề trong khu đô thị, thiết kế nội thất biệt thự cao cấp.

+ Mái hiên sắt nghệ thuật mang đến nét sang trọng cho các công trình kiến trúc từ cổ điển tới hiện đại, các trung tâm thương mại,…

+ Kính cường lực có tác dụng bắt sáng, do đó mái hiên còn được sử dụng để giúp không gian mở rộng và tiết kiệm điện năng cho căn nhà.

5. Giới thiệu một số mẫu mái kính sắt nghệ thuật ấn tượng

Tùy theo phong cách kiến trúc của công trình và sở thích của gia chủ mà mái kính sắt nghệ thuật được lắp đặt theo nhiều hình dạng khác nhau như: hình vuông, chữ nhật, bán nguyệt, vỏ sò,… Với từng hình dạng cụ thể sẽ có cách bố trí, thi công lắp đặt khác nhau.

Mái kính nghệ thuật, mái sảnh kính được sử dụng khá phổ biến trong các tòa nhà văn phòng hay khu chung cư
Mẫu mái sảnh kính sắt nghệ thuật tinh xảo
Mẫu mái sảnh kính đẹp mắt
Mẫu mái che sắt nghệ thuật hoa mỹ
Mái hiên kính sang trọng, đẳng cấp
Mái kính cường lực cho khả năng chịu lực tốt, chịu va đập, chịu uốn tốt và chống nứt do ứng suất nhiệt
Mái hiên kính sắt nghệ thuật biệt thự
Mái che sắt nghệ thuật sang trọng, đẳng cấp
Mẫu mái hiên kính sắt mỹ thuật cao cấp
Mẫu mái sảnh kính cường lực đẹp
Mẫu mái che sắt nghệ thuật độc đáo

Trên đây là những kiến thức cơ bản về mái kính sắt nghệ thuật và những ưu điểm khi sử dụng. Trong bài viết này, WEDO cũng đã giới thiệu đến độc giả một số mẫu mái kính đẹp và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho dự án của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm