Lợi ích khi xây mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng tiện nghi và tiết kiệm

| 22-10-2021, 09:00 | Kiến thức

Xây nhà có gác lửng là một xu hướng được đón nhận tích cực của nhiều chủ đầu tư. Bởi mẫu nhà này giúp không gian nhà ở rộng thoáng hơn, đặc biệt là cung cấp thêm cho không gian sử dụng cho gia đình. Để giúp bạn có thêm nhiều gợi ý cũng như có những nguồn cảm hứng cho tổ ấm của riêng mình, WEDO sẽ cùng bạn tìm hiểu về mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng trong bài viết sau nhé.

Lợi ích khi xây mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng

Thiết kế thêm tầng lửng là một giải pháp hữu hiệu và mang tính thực tế cao hiện nay, được khá nhiều gia chủ lựa chọn để xây dựng, nhất là với những nhà có diện tích nhỏ. Lợi ích khi xây mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng phải kể đến đầu tiên là giúp tăng diện tích, tăng chiều cao sử dụng, rất thích hợp với những nhà lô, nhà phố có diện tích hẹp hoặc nằm trong khu vực bị khống chế chiều cao.

Việc thiết kế tầng lửng sẽ mang đến nhiều không gian sử dụng cho ngôi nhà. Qua đó, đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt. Nhất là trong những trường hợp sau:

+ Khi gia đình cần đến mặt bằng tầng trệt để kinh doanh, hoặc muốn có thêm không gian làm kho hoặc nơi để xe. Thì việc xây tầng lửng sẽ giúp gia chủ quan sát được những hoạt động tại tầng 1 một cách thuận tiện.

Lợi ích khi xây mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng tiện nghi và tiết kiệm
Nhà 2 tầng có gác lửng có là giải pháp tối ưu cho ngôi nhà của bạn

+ Với những công trình bị giới hạn bởi chiều cao mà chủ đầu tư cần đến mặt bằng rộng. Thì tầng lửng sẽ có tác dụng mở rộng không gian để trở thành phòng khách, phòng bếp ăn.

+ Với hộ gia đình có đông thành viên thì tầng lửng còn có thể bố trí thành phòng ngủ riêng đảm bảo tiện nghi.

Ngoài ra, thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng sẽ giúp không gian phía dưới được thông thoáng hơn mang đến cảm giác rộng rãi, tăng tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, việc xây dựng tầng lửng cũng giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng, so với việc xây dựng thêm tầng. Cũng vì điều này mà nhiều gia đình chọn xây nhà 2 tầng có tầng lửng thay vì xây nhà 3 tầng tốn kém hơn.

Với tất cả những ưu điểm và những tính năng vượt trội khi xây thêm tầng lửng thì chắc chắn các mẫu nhà ống 2 tầng cũng có thể xây tầng lửng để mang đến không gian sống hoàn hảo hơn cho nhiều gia đình.

Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng

Mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng mái thái 3 phòng ngủ

Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng mang đậm phong cách tân cổ điển lãng mạn, hấp dẫn tựa như một lâu đài nhỏ giữa thành phố. Mẫu nhà đẹp có hình khối kiến trúc rất hài hòa, cân đối, kiên cố giúp kết cấu công trình luôn bền vững cùng thời gian. Các chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Các chi tiết đá ốp chân cột có độ cứng và độ bóng cao, mang tới khả năng chống thấm nước và chống ẩm mốc hiệu quả.

Gam màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái đồng thời cũng mang tới sự nhẹ nhàng, thuần khiết. Trên nền trắng, các chi tiết trang trí ngoại thất được làm nổi bật tinh tế. Hệ mái thái đẹp mắt giúp cho không gian ngoại thất của mẫu nhà ống đẹp trở nên thanh thoát, cao ráo hơn. Hơn nữa, mái thái có tác dụng chống nóng và bảo vệ ngôi nhà trước những tác động từ thời tiết nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta.

Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng

Tầng 1 của mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng mái thái gồm 1 phòng khách đầy đủ tiện nghi đặt ngay phía sau sảnh chính. Tiếp đến ở phía bên trong là không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn. Phòng ngủ được đặt ở phía cuối nhà để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái khi nấu nướng, bên cạnh phòng ngủ có 1 nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 1

Không gian tầng lửng có công năng sử dụng đơn giản gồm 1 phòng sinh hoạt chung ấm cúng. Đây là nơi cả gia đình cùng ngồi quây quần bên nhau. Trước phòng có một khoảng thông tầng giúp không gian bên trong nhà sáng sủa và thoáng đãng hơn.

Mặt bằng tầng lửng

Khu vực tầng 2 gồm có 1 phòng thờ được đặt ở vị trí thoáng khí hướng ra mặt tiền ngôi nhà. 2 phòng ngủ đặt bên trong thông thoáng và rộng rãi được bố trí ở 2 bên của cầu thang thông tầng. Nhà vệ sinh chung được đặt giữa các phòng ngủ.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng mái bằng hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng sử dụng mái bằng nên khiến căn nhà độc đáo và đẹp hiện đại. Ngoại thất ngôi nhà được thiết kế đơn giản với những hình khối vuông vắn và hệ thống cửa kính khung nhôm đen. Gác lửng được đặt ở tầng 1 giúp gia chủ có thêm không gian sử dụng, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn so với việc xây thêm một tầng. Tạo tầng lửng có một cửa sổ kính lớn để đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong. Mặt tiền tầng 1 được ốp đá đen sẫm không những tạo được sự sạch sẽ và mới mẻ mà còn vô cùng sang trọng.

Công trình nhà 2 tầng có gác lửng được thiết kế hiện đại, tiện nghi.

Về mặt bằng công năng, tại tầng 1, trước nhà có một khoảng sân là gara để phương tiện đi lại cho các thành viên trong gia đình. Phòng khách được thiết kế rộng rãi ngay cạnh cửa chính với điểm nhấn là bộ sofa hiện đại. Cầu thang thông tầng được bố trí ở giữa nhà. Dưới gần thang được tận dụng bố trí một phòng vệ sinh nhỏ phục vụ nhu cầu sinh hoạt dưới tầng 1. Phòng ngủ nhỏ đơn giản đặt ở cuối nhà, có cửa sổ mở ra phía sau để lấy sáng.

Tại tầng lửng được bố trí phòng bếp kết hợp phòng ăn được thiết kế có sửa sổ mở ra ngoài để đẩy mùi thức ăn không ám vào nhà.

Còn ở tầng 2 được thiết kế phòng thờ, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. Phòng ngủ master có vệ sinh khép kín được thiết kế rộng rãi, có cửa kính lớn để đón sáng từ bên ngoài, tạo cảm giác căn phòng luôn rộng rãi, thoáng đãng. Cuối nhà là phòng ngủ được thiết kế đủ rộng, có cửa sổ mở ra ngoài để lưu thông không khí trong phòng.

Bản vẽ Mặt bằng công năng

Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng mái thái tinh tế

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng mang phong cách hiện đại nhưng pha chút nét cổ điển tinh tế tạo nên một vẻ đẹp sang trọng riêng. Mặt tiền được phối với các đường nét khỏe khoắn, hình khối góc cạnh đi kèm với hệ trụ cột vững chãi, mái vòm cong uyển chuyển tạo nên sự cao ráo thanh thoát cho công trình.

Chất liệu gạch ốp hoa văn tự nhiên cùng màu ghi nhạt hài hòa được sử dụng giúp công trình góp phần giúp ngôi nhà hiện lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, quý phái không bao giờ lỗi thời. Thiết kế mái thái duyên dáng kết hợp cùng những ô cửa kính rộng đưa ánh sáng vào trong tốt nhất. Ban công nhỏ nhắn được bố trí thêm cây xanh tuyệt vời, đủ không gian để gia chủ hóng mát, thư giãn.

Mẫu nhà ống 2 tầng có tầng lửng là sự cộng hưởng hài hòa giữa kiến trúc hiện đại với giá trị truyền thống

Tầng 1 ngôi nhà có một khoảng sân rộng rãi phía trước sử dụng làm khu vực đậu xe hoặc để trang trí tiểu cảnh, nơi này cũng là khoảng đệm nhằm hạn chế được tiếng ồn từ bên ngoài. Từ cửa chính bước vào là phòng khách cộng với khu vực phòng bếp tương đối rộng rãi với không gian mở thông thoáng. Khu vực cầu thang được bố trí ở trung tâm, bên dưới được tận dụng thiết kế nhà WC sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Cây xanh cũng được bố trí bên hông nhà mang đến không khí trong lành.

Mặt bằng tầng 1

Phòng ngủ dành cho ông bà được bố trí ở tầng lửng có nhà vệ sinh khép kín bên trong, vô cùng tiện lợi. Nội thất được sắp xếp gọn gàng, thiết kế khoảng thông tầng nên có thể quan sát được phía dưới dễ dàng.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ rộng rãi có nhà vệ sinh khép kín bên trong. Nội thất các phòng ngủ tiện nghi, rộng rãi với những cửa sổ hướng ban công thông thoáng.

Mặt bằng tầng 2

Nếu bạn còn băn khoăn hay nhu cầu thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 gác lửng vui lòng liên hệ tới WEDO qua hotline 08 99 498 398 để được tư vấn chi tiết nhé !

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm