Tổng hợp những mẫu nhà ống không gian xanh đẹp độc đáo

| 15-10-2021, 19:00 | Kiến thức

Những mẫu nhà ống không gian xanh luôn mang lại những cảm giác rất đặc biệt. Không chỉ là thẩm mỹ, mà mẫu nhà này còn có thể tạo ra một môi trường sống lành mạnh và tuyệt vời cho gia đình. Với nhiều lợi ích như vậy, trong bài viết này, WEDO sẽ giới thiệu tới bạn những mẫu nhà ống có không gian xanh đẹp mắt ở mặt tiền để bạn chiêm ngưỡng và tham khảo.

Không gian xanh trong thiết kế kiến trúc là gì?

Hiện nay, kiến trúc xanh đang rất được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng khi có thể mang lại cho người ở cảm giác dễ chịu và tràn đầy năng lượng. Không gian xanh trong thiết kế kiến trúc là những mảng cây cối được bố trí hợp lý ở mặt tiền, trong khuôn viên sử dụng của ngôi nhà, giúp không khí được luân chuyển một cách liên tục.

Không gian xanh kết hợp cùng thiết kể mở, đưa ánh sáng và gió mát tự nhiên vào trong nhà, vừa thẩm mỹ, vừa tạo ra một môi trường sống lành mạnh, giúp tránh xa sự bí bách và ngột ngạt của không khí thành thị.

Lợi ích của thiết kế mẫu nhà ống không gian xanh

Không gian xanh trong kiến trúc mang lại nhiều lợi ích cho người ở. Đặc biệt, ở thiết kế nhà đẹp hiện đại, không gian sống xanh không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ sức khỏe gia chủ.

Thiết kế cây xanh trước nhà giúp giúp điều hòa không khí, xua tan cảm giác ngột ngạt

Cải thiện chất lượng không khí

Từ trước tới nay, cây xanh không chỉ được biết đến với vai trò làm mát mà còn giúp thanh lọc, điều hòa không khí, cải thiện chất lượng không khí. Không những vậy, cây xanh còn góp phần làm tăng độ ẩm không khí, làm giảm bớt các chất có hại cho sức khỏe như bụi và phấn hoa.

Vì thế việc thiết kế nhiều mảng xanh trong nhà góp phần thanh lọc các chất độc hại trong môi trường sống. Thêm nữa còn có thể cải thiện chất lượng không khí tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng cho các thành viên trong gia đình.

Tốt trong phong thủy

Ngày nay, trồng cây không chỉ để trang trí hay làm sạch không gian mà mà còn là yếu tố giúp phong thủy nhà ở tốt hơn. Vì mỗi người, mỗi tuổi và mỗi vận mệnh đều sẽ có những loại cây phù hợp khác nhau. Trồng cây đúng phong thuỷ, hợp mệnh hợp tuổi sẽ giúp đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt, nếu thấy cây yếu, cây chết, bạn nên chăm sóc kỹ hơn, hoặc thay thế chúng ngay. Bởi nếu cây chết hoặc sâu bệnh có thể hút hết nguồn năng lượng của ngôi nhà và mang ý không tốt lành may mắn. Vì vậy, đừng ngần ngại loại bỏ hoặc thay thế chúng để phong thủy nhà bạn tốt hơn.

Tăng năng suất lao động và khả năng sáng tạo

Theo nhiều nghiên cứu, mẫu nhà ống không gian xanh với nhiều cây xanh không chỉ giúp cải thiện không khí mà còn giúp bạn xua đi những mệt mỏi và căng thẳng trong môi trường làm việc. Việc bố trí nhiều cây xanh cũng giúp ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng, giúp tạo hứng thú làm việc, tăng năng suất lao động cho bạn và các thành viên trong nhà.

Tổng hợp những mẫu nhà ống không gian xanh đẹp độc đáo
Cây xanh vừa tạo không khí trong lành vừa là điểm nhấn lạ mắt cho tổng thể

Tăng thẩm mỹ cho mẫu nhà ống không gian xanh

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, một trong những phương án được nhiều kiến trúc sư lựa chọn là bố trí trồng cây xanh ở những khoảng không mở. Ngoài che giấu nhược điểm của nhà ống, những mảng xanh còn có thể mang đến sự sống động, thông thoáng hơn cho không gian. Đồng thời trở thành điểm nhấn bắt mắt thay thế đi sự buồn tẻ và ảm đạm của bốn bức tường kín thông thường.

Tiết kiệm năng lượng sử dụng

Trong những giải pháp chống nóng cho nhà ống thì trồng cây xanh cũng là cách vô cùng hiệu quả, vì chúng được ví như chiếc điều hòa không khí tự nhiên. Không chỉ giúp giữ nhiệt, cân bằng độ ẩm mà việc có nhiều cây xanh khiến không gian sống trở nên mát mẻ hơn.

Những mẫu nhà ống không gian xanh độc đáo

Sau đây là những mẫu nhà ống không gian xanh đẹp hiện nay, hi vọng chúng sẽ đem lại cho bạn nhiều ý tưởng tham khảo hữu ích.

Các thiết kế nhà ống cấp 4 hiện đại thường nghiêng về sự đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái và tiện nghi trong sinh hoạt. Dù có diện tích đất hạn hẹp ở những thành phố lớn, nhưng các gia đình hoàn toàn có thể thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng vừa vặn với diện tích xây dựng, đồng thời bố trí cây xanh trong nhà một cách khéo léo như mẫu nhà dưới đây. Xung quanh nhà được chừa ra những khoảng sân nhỏ để trồng cây, tạo nên khuôn viên đẹp mắt và thu hút.

Thiết kế nhà ống không gian xanh cấp 4 đẹp

Mẫu nhà ống 2 tầng này trông có vẻ ngoài đơn giản, nhưng được kết hợp sân vườn cùng với lối đi bao quanh đầy cây xanh mát. Công trình sử dụng nhiều cửa kính tận dụng tối đa tầm nhìn đẹp ra khung cảnh bên ngoài. Giàn hoa tươi tắn ở mặt tiền tầng 2 mang tới khung cảnh đầy màu sắc và sự sinh động cho ngôi nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng sân vườn phù hợp với khu vực ngoại thành.

Từ cửa kính, mái che, lan can của mẫu nhà ống không gian xanh 2 tầng này đều theo không gian mở để giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng hơn. Lan can kính tầng 2 được thiết kế cách điệu, tạo điểm nhìn cuốn hút. Mỗi tầng đều có không gian mở để trồng cây xanh, điều tiết không khí, mang đến cảm giác tươi mát hơn.

Nhà ống 2 tầng không gian xanh theo phong cách hiện đại

Đơn giản, hiện đại và thanh lịch chính là ấn tượng mà bất cứ ai khi ngắm nhìn mẫu nhà ống không gian xanh 3 tầng này. Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, các kiến trúc khéo léo phối những mảng tường cắt bê tông cùng hệ thống gạch bông gió độc đáo với hệ thống cây xanh mát, góp phần tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn, kiên cố cho ngôi nhà.

Tận dụng góc của ngôi nhà để làm tiểu cảnh, cho ngôi nhà thêm độc đáo

Mẫu nhà ống 3 tầng dưới đây lại tạo sự chú ý sâu sắc với không gian xanh được thiết kế khoa học và sáng tạo. Ban công các tầng được biến hóa thành những mảng tường chéo giống như những cầu thang, tạo cảm giác ngôi nhà mềm mại, bớt cứng nhắc. Các bức tường bê tông được trang trí thêm những ô vuông to nhỏ kích thước khác nhau để bức tường không bị đơn điệu. Mỗi tầng đều được bố trí nhiều cây xanh cùng giàn leo làm không gian thêm đặc sắc và cuốn hút hơn.

Hình ảnh ngoại thất mẫu nhà ống thu hút bắt mắt

Mẫu thiết kế nhà ống không gian xanh dưới đây lại khá phổ biến hiện này. Mặt tiền ngôi nhà được dành nhiều khoảng rộng để trông cây lớn, che bóng mát cho phòng ở phía trong. Từ ban công, lô gia hay một góc của mái cũng được bỏ trống để cây xanh có thể phát triển tốt nhất. Kiến trúc sư cũng khéo léo thiết kế lam che hay gạch bông gió có ô thoáng để ánh nắng luôn được chan hòa tới các cây xanh. Thiết kế cây leo đổ xuống như thác nước ở lô gia cũng giúp ngoại thất ngôi nhà trông mềm mại, uyển chuyển hơn.

Mẫu nhà ống không gian xanh phổ biến hiện nay

Mẫu nhà ống không gian xanh tiếp theo có cây xanh được trồng ở khắp các tầng. Cùng với thiết kể ban công từ kính, cửa sổ bằng kính khung nhôm trắng, ngôi nhà trông hiện đại và mới mẻ hơn rất nhiều. Thiết kế thanh lam dọc ngang ở tầng 3 cũng trở thành điểm nhìn thu hút bất kỳ ai.

Cây xanh trong nhà ống tạo không gian xanh mát

Mẫu nhà ống không gian xanh sau đây lại có thiết kế phá cách với những mảng khối vuông vắn được sắp đặt khéo léo. Cây xanh được trồng từ bên trong nhưng phát triển ra bên ngoài từ những viên gạch thông gió tạo ra những chi tiết trang trí mới lạ. Khi càng có nhiều cây vươn ra bên ngoài, mặt tiền của ngôi nhà càng độc đáo.

Thiết kế nhà ống với những chi tiết mới lạ

Ngoại thất mẫu nhà ống không gian xanh dưới đây lại nổi bật với màu sơn trắng được thiết kế đục lỗ để cho phép những cây xanh nhô ra. Chỉ cần trồng một vài loại hoa thân leo và đợi một vài năm, ngôi nhà của bạn sẽ được phủ xanh bằng cây cảnh. Điểm nhấn duy nhất của ngôi nhà là ô cửa chóp màu xanh thú vị, giúp lấy không khí và ánh sáng vào bên trong tốt hơn. Ở tầng trên cùng của nhà ống có lan can sắt nên cây xanh có thêm không gian để phát triển.

Phối cảnh mặt tiền nhà ống không gian xanh độc đáo phá cách

Mẫu nhà ống không gian xanh này cũng tuyệt đẹp không kém. Với lợi thế chiều cao nhiều tầng, nhiều loại cây xanh được bố trí ở mọi nơi, phủ xanh cả ngôi nhà. Điều ấn tượng chính là một cây xanh cỡ lớn trồng ở ngay ban công của tầng 2. Một giếng trời cỡ lớn trên tầng tum đóng vai trò cung cấp ánh sáng tốt nhất cho rất nhiều cây ở bên dưới.

Thiết kế nhà ống giao thoa giữa hiện đại và không gian xanh

Mỗi mẫu nhà ống không gian xanh đều có phong cách thiết kế riêng. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là đều có rất nhiều cây xanh, giúp tôn lên thẩm mỹ tổng thể của cả ngôi nhà. Mong rằng, những mẫu nhà trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn khi có dự định xây dựng nhà ống. Nếu quý khách cần thêm thông tin về thiết kế, thi công nhà ở, hãy liên hệ ngay WEDO để được chúng tôi được tư vấn cụ thể nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm