Cuốn hút với 4 mẫu nhà 3 tầng 7x15m đẹp hiện đại

| 12-10-2021, 09:00 | Kiến thức

Mẫu nhà 3 tầng 7x15m được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại đang là xu hướng đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia chủ. Sự kết hợp giữa các khối hình học đa dạng và vật liệu có tính ứng dụng cao đã mang đến diện mạo cực cuốn hút. Hãy cùng WEDO chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp tiêu biểu đó ngay trong bài viết sau.

Mẫu nhà 3 tầng 7x15m độc đáo, phá cách

Hình khối của mẫu nhà 3 tầng 7x15m toát lên các đường nét khỏe khoắn, chắc chắn của kiến trúc hiện đại. Toàn bộ kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà đẹp sử dụng các khoảng tường màu trắng, kết hợp cùng kính cường lực. Điều này không những mang đến ánh sáng vào bên trong ngôi nhà mà còn giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ngoài ra, mặt tiền ngôi nhà còn bố trí khá nhiều cây xanh, giúp công trình thêm gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Các khối ban công đua rộng, tạo nên nét kiến trúc độc đáo, sáng tạo trong tổng thể công trình.

Cuốn hút với 4 mẫu nhà 3 tầng 7x15m đẹp hiện đại
Chất liệu kính được sử dụng tối đa cho không gian

Ngay tại lối đi vào nhà tại tầng 1 là một gara để xe rông rãi, thuận tiện cho việc di chuyển của gia đình. Kế đến là gian phòng khách, bố trí khoa học. Phòng ăn được thiết kế gần phòng bếp, thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, đối diện không gian phòng ăn còn có một hồ cá, mang đến sự kích thích vị giác trong từng bữa ăn. Một căn phòng ngủ dành cho ông bà được bố trí tại tầng trệt, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt hơn, hạn chế việc leo cầu thang lên xuống.

Mặt bằng tầng 1

Lên tới tầng 2, phòng sinh hoạt chung được thiết kế tại khu vực giữa nhà, mang đến không gian ấm cúng, quây quần cho cả gia đình. Hai phòng ngủ dành sắp xếp cạnh nhau, với 1 phòng vệ sinh chung, đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Phòng ngủ bên ngoài được bố trí vô cùng tiện nghi với phòng làm việc và phòng việc sinh riêng, tạo thành một không gian khép kín.

Mặt bằng tầng 2

Tại tầng 3, phòng thể dục được bố trí gần khu vực ban công, hướng gió. Cạnh đó là phòng thờ, với thiết kế rộng rãi, phù hợp với tục lệ thờ cúng tổ tiên của người Việt. Phòng ngủ còn lại sử dụng hai chiếc giường với nội thất tiện nghi. Đây là căn phòng dành cho khách từ xa tới chơi và ngủ lại, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ. Khu vực giặt phơi được thiết kế song song với nhau, nhằm đảm bảo cho việc giặt giũ và phơi đồ.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà 3 tầng 7x15m

Mẫu nhà 3 tầng 7x15m theo phong cách hiện đại dưới đây mang đến một không gian sống sang trọng, tiện nghi, mang lại sự thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Điểm nổi bật nhất của phần ngoại thất ngôi nhà là các tone màu trung tính vô cùng ấn tượng. Sử dụng đá ốp đen kết hợp với một số vị trí quan trọng màu sơn trắng mang đến tổng thể độc đáo, nổi bật so với những công trình kiến trúc xung quanh. Chất liệu kính cường lực được tận dụng cho không gian mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Những ô cửa kính được thiết kế đơn giản, mở rộng hết cỡ mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Ban công bằng kính được sử dụng kính cường lực, rất thích hợp để trồng cây phía trong, mang lại không gian xanh cho ngôi nhà.

Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng

Từ tiền sảnh đi vào là phòng khách bên trái, gara ô tô bên phải, không gian còn lại là phòng khách của gia chủ, 1 phòng bếp ăn tích hợp 1 nhà vệ sinh được bố trí đưa về cuối nhà

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 thiết kế các không gian phòng ngủ kết hợp vệ sinh, thay đồ. Không gian sinh hoạt chung là 1 không gian mở với tầm nhìn ra ngoài qua hệ thống vách kính lớn, bên trong kết hợp không gian giếng trời.

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3 cũng như tầng 2 với không gian 2 phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung và 1 phòng thờ. Phòng sinh hoạt chung được thiết kế rộng thoáng, tận dụng hợp lý việc lấy sáng và gió cho phòng.

Mặt bằng tầng 3

Thiết kế nhà 3 tầng 7x15m có gara phong cách tân cổ điển 

Mẫu nhà 3 tầng 7x15m phong cách tân cổ điển gây sự chú ý bởi những vòm cổng hình bán nguyệt, các phào chỉ và phù điêu sắc sảo cho từng sảnh tầng. Hệ mái dốc lợp ngói kết hợp với mái đua bao quanh sẽ được sử dụng cơ bản thay cho mái bằng. Cách thức tiếp cận này sẽ tăng thêm sự bề thế, cao ráo cho tổng quan kiến trúc, góp phần gia tăng độ bền đẹp lâu dài.

Nếu sảnh tầng 1 của nhà 3 tầng đẹp với điểm nhấn được tập trung vào cửa chính khi hai bên được đắp các phào chỉ nổi và được rầm đỡ trên hai đế cột khỏe khoắn thì tại sảnh tầng 2 điểm nhấn lại được tập trung vào cổng vòm hình bán nguyệt ngoài các phào chỉ và các phù điêu trang trí cho ban công và 2 khung cửa nhìn ra mặt tiền tiền sảnh. Hệ mái dốc sân thượng được thể hiện nhẹ nhàng tại sảnh tầng 3 khi được rầm đỡ trên hai trụ cột tròn duyên dáng kết hợp với mái bằng che nắng, che mưa. Sự bố trí tinh tế và hợp lý của các họa tiết trang trí cho ban công đến các ô cửa đều mang những sắc thái biểu cảm riêng nhưng tất cả đều tôn vinh một vẻ đẹp kiêu sa và tráng lệ mà phong cách kiến trúc Tân cổ điển đem lại.

Tổng quan mặt tiền nhà phố 3 tầng diện tích 7x15m phong cách tân cổ điển

Tầng 1 khá tiện nghi khi có gara để xe khá rộng rãi, bên cạnh đó là phòng khách sang trọng được kết nối mở với khu vực phòng bếp và ăn. Ngoài ra, tầng này còn có một phòng ngủ với WC bên cạnh cầu thang.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 7x15m lý tưởng với không gian phòng sinh hoạt chung cho các thành viên trong đình trò chuyện và vui chơi cùng nhau. Tầng này được bố trí 3 phòng ngủ với 2 phòng vệ sinh chung để dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, còn có 1 phòng làm việc yên tĩnh cho gia chủ.

Mặt bằng tầng 2

Khu vực tầng 3 thiết kế thông minh tiết kiệm không gian với 1 phòng ngủ đôi. Thêm các phòng chức năng như phòng gym, nhà kho, phòng giặt và sân phơi rất tiện lợi. Phòng thờ khép kín rất riêng tư và tôn nghiêm để thờ cúng ông bà tổ tiên.

Mặt bằng tầng 3

Thiết kế nhà 3 tầng 7x15m mái bằng trẻ trung

Nhìn vào phối cảnh tổng thể mẫu nhà 3 tầng 7×15m có thể thấy được những đường nét kiến trúc toát lên vẻ hiện đại, phóng khoáng. Tầng 2 và tầng 3 đều được bố trí ban công có lan can bảo vệ bằng kính cường lực mang lại sự trẻ trung, gần gũi. Cửa chính, cửa phụ được làm bằng chất liệu kính giúp không gian bên trong thông thoáng hơn. Gam màu trắng chủ đạo toát lên vẻ thanh thoát, tươi mới. Để tạo điểm nhấn cho phần mặt tiền, kiến trúc sư đã kết hợp với hệ lam chắn nắng bằng gỗ màu nâu vô cùng ấn tượng. Phần ban công rộng và nhiều khoảng trống để gia chủ có thể trồng cây xanh thanh lọc không khí. Sân thượng được thiết kế mái hở mang đến không gian thư giãn lý tưởng.

Phối cảnh góc nghiêng của mẫu nhà đẹp 3 tầng 7×15 hiện đại.

Mặt bằng các tầng của mẫu nhà 3 tầng 7x15m đều được bố trí vô cùng khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Ở tầng 1 chừa 1 khoảng diện tích ở phía trước để làm nơi để xe của gia đình. Tiếp nối với không gian này là phòng khách và phòng đọc sách được thiết kế tiện nghi, sang trọng. Cầu thang thông tầng được bố trí trung tâm thuận tiện cho mọi người trong quá trình sử dụng. Trong cùng là bếp + ăn vô cùng tiện nghi, có khoảng sân sau tiện lợi giúp ngăn mùi nấu nướng.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 có 4 phòng ngủ chính, 1 phòng sinh hoạt chung và 2 nhà vệ sinh. Phòng ngủ nào cũng được thiết kế ban công thoáng mát và cửa sổ mát mẻ, giúp không gian tầng luôn được lưu thông.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 được thiết kế 1 phòng thờ, 1 sân thượng, 1 sân phơi, 1 kho. Phòng thờ hướng ra phần mặt tiền vừa thoáng đãng lại hợp mệnh của gia chủ.

Mặt bằng tầng 3

Với những chia sẻ đầy thú vị và hữu ích về mẫu nhà 3 tầng 7x15m, chúng tôi tin chắc rằng bạn đọc đã có cho mình sự lựa chọn tốt nhất cho cơ ngơi sắp tới nhà mình. Đừng ngần ngại liên hệ với WEDO để được tư vấn thiết kế ngôi nhà ưng ý nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm