Thiết kế chung cư 63m2 gỗ MDF cốt xanh chống ẩm

| 1-10-2021, 09:00 | Kiến thức

Thiết kế chung cư 63m2 theo phong cách hiện đại với tông màu trẻ trung, thanh lịch đang nhận được nhiều khen ngợi từ phía khách hàng. Không gian sống với diện tích không quá rộng, giải pháp bố trí nội thất lại càng trở nên quan trọng để mang đến sự biến hình cho không gian nhỏ. Hãy cùng chiêm ngưỡng thành quả ý tưởng sáng tạo của KTS, để căn hộ chung cư của gia đình có thể khoác thêm màu áo mới.

Thiết kế chung cư 63m2 gỗ MDF cốt xanh chống ẩm

Bố cục không gian của căn hộ 63m2 được phân chia 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 phòng ngủ. Ý tưởng hiện đại sẽ là chủ đạo để KTS đưa ra cách bài trí, vật liệu được sử dụng sao cho phù hợp với không gian. Phòng khách liền kề với bàn ăn phòng bếp là không gian liên kết mở, tận dụng khoảng trống chung để giúp căn hộ có khoảng trống di chuyển thoải mái hơn.

Ở một góc nhìn khác khi quan sát phối cánh thiết kế nội thất từ hướng bếp nhìn thẳng ra phòng khách, phòng ăn được đặt sát tường, song song với ghế sofa để tạo điểm kết chuyển. Mẫu bàn ăn đơn giản mặt gỗ với kiểu chân bàn thông minh, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo sự thoải mái cho người ngồi. Mẫu ghế gỗ kết hợp nệm bọc nỉ, tông màu xanh đậm kết hợp với mảng tường sơn màu pastel tạo sự ấm cúng cho căn bếp.

Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, gần ban công chính để đón sáng, đón gió, phân bố cho các không gian phía trong. Kệ tivi treo tường kích thước nhỏ là một sự sắp đặt cực kỳ khoa học và hợp lý với góc nhỏ diện tích không quá rộng. Sơn màu be sáng cùng với thiết kế giật cấp tạo ô, làm nổi bật những đường viền bao quanh màn hình, mang đến không gian hiện đại cho phòng khách khi thiết kế chung cư 63m2.

Bộ ghế sofa kích thước nhỏ, màu be sáng kết hợp cùng những chiếc gối tựa mềm mại nhiều màu sắc, thể hiện sự hiếu khách với không gian ấm cúng. Bàn trà gỗ trắng chân thấp đặt trên thảm trải sàn kích thước lớn màu xám lông chuột, tạo nên sự cân bằng cho không gian sinh hoạt chính của căn hộ. Để phòng khách hiện đại và trẻ trung, KTS không quên sử dụng tranh treo tường kết hợp với đèn thả led để tạo hiệu ứng.

Từng khoảng trống đều được KTS tận dụng để bài trí sao cho khoa học và phù hợp nhất với không gian sinh hoạt của gia đình. Nội thất gỗ công nghiệp MDF cốt xanh chống ẩm là vật liệu thi công chính khi thiết kế nội thất chung cư 63m2. Với những không gian tiếp xúc với nước nhiều như phòng bếp thì giải pháp kỹ thuật thi công là yếu tố cốt yếu để đảm bảo tuổi thọ kết cấu và tính thẩm mỹ bền vững. Nội thất chủ yếu dùng màu trắng, màu be, màu nâu nhạt để đánh lừa thị giác, tạo cảm giác căn hộ trông rộng và thoáng hơn. Tông màu sáng vừa dễ phối đồ, vừa dễ tạo hiệu ứng lại phù hợp với màu sàn gỗ óc chó mà gia chủ đã thi công trước đó.

Bếp chữ L với thiết kế cao sát trần, có phân chia nhiều ngăn kéo, ngăn cánh với mục đích giúp tăng không gian lưu trữ cho nhà bếp. Để tủ bếp có thể chống xước, chống nước, chống ẩm và dễ lau chùi, kiến trúc sư đã sử dụng cốt HDF phủ Acrylic tạo bề mặt bóng, tạo sự sang trọng. Kính ốp bếp lựa chọn tông màu pastel xanh nhạt để hài hòa với đồ nội thất tủ. Mẫu tủ bếp trên, tủ bếp dưới không sử dụng phụ kiện tay cầm tạo cảm giác thoáng rộng và thoải mái hơn cho người nội trợ.

Thiết kế chung cư 63m2 với giải pháp thiết kế tủ bếp chứa tủ lạnh là một ý tưởng khoa học, vừa tạo sự gọn gàng, vừa tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ. Tủ lạnh side by side được tủ bếp ôm trọn, tạo sự kết nối khối liền kề với tủ bếp nấu, khoảng cách di chuyển gần, thuận tiện cho việc lưu trữ thức ăn và chế biến, bảo quản. Dù thiết kế liền kề nhưng không gian phòng khách và bếp vẫn có cá tính riêng, điểm nhấn ngăn cách được thể hiện rõ. Tuy có sự ngăn cách nhưng tính kết nối vẫn là điểm chính để tạo sự vui vẻ và mang lại không gian sống ấm cúng cho gia đình.

Phòng ngủ là một không gian tĩnh, đặc biệt, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hàng ngày. Không bố trí quá nhiều đồ nội thất trong phòng ngủ, để giữ sự thoáng đãng và tạo môi trường ngủ thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Kiến trúc sư vô cùng tinh tế khi kết hợp nội thất đơn giản với các hạng mục chính, được triển khai lắp đặt theo hai tông màu chính là màu trắng sữa và màu xanh ngọc. Giường ngủ màu xanh ngọc với phần đầu giường thiết kế vách gỗ chạy dài, nối liền với mẫu bàn phấn treo và tủ quần áo phía tay phải, tạo sự liền mạch. Tủ quần áo với thiết kế cánh mở không phụ kiện, phủ acylic bóng nhẵn, sáng nên cực kỳ bắt mắt và thu hút. Phần lam nhựa trang trí chạy dọc phía trên bàn phấn kết hợp với bức tranh treo tường mang đến giải pháp decor thẩm mỹ cực kỳ cao.

Gia đình có hai con trai đang học tiểu học, không gian học tập, vui chơi và ngủ nghỉ của các con có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. KTS không quên trọng trách, khi cố gắng thiết kế một không gian đa năng, phù hợp với tính cách, lứa tuổi và sở thích của các con nhưng cũng có tính ổn định có thể sử dụng lâu dài khi các con lớn hơn.

Giải pháp giường tầng màu trắng sữa pha vàng có ngăn kéo ở phía dưới là kiểu nội thất thông minh có thể đáp ứng nhu cầu cho hai bé mà tiết kiệm diện tích không gian. Để căn phòng ấm cúng, trẻ trung và thích hợp với sự tinh nghịch năng động của hai bé trai, mảng tường sơn màu xanh dương kết hợp với những chi tiết trang trí đơn giản tạo sự đối ứng với mảng tường trắng đã được khai thác triệt để. Mẫu bàn học bẻ góc chữ l, có thiết kế tích hợp các hộc và ngăn kéo phía dưới tăng không gian sử dụng. Giá sách treo tường nhỏ gọn phía trên dễ dàng cất giữ tài liệu.

Bố cục nội thất thiết kế chung cư 63m2 được bố trí theo tiêu chuẩn gọn – đơn giản – tinh tế. Mỗi một vị trí đều được tính toán chi tiết và cẩn thận, từng bước đi cũng như khoảng cách di chuyển được cân, đo, đong đếm tối ưu từng m2. Diện tích không quá rộng, tuy nhiên căn hộ vẫn đảm bảo một không gian sống hiện đại và tối ưu, đáp ứng đời sống với những đòi hỏi cấp thiết kế tính thẩm mỹ, tính công năng và tính kinh tế.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm