Những Tips thiết kế chung cư tân cổ điển gối đầu giường

| 30-09-2021, 11:00 | Kiến thức

Thiết kế chung cư tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia chủ yêu thích. Với những nét tinh tế, sang trọng, mang đến không gian sống đẳng cấp. Nội thất tân cổ điển có những đặc trưng gì cần chú ý khi thiết kế nội thất chung cư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Nguồn gốc của phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển được hình thành từ thế kỷ XVIII đến thể kỷ XIX. Tân cổ điển chú trọng nhiều đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế nhưng đem đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và đầy quý phái cho không gian.

Những Tips thiết kế chung cư tân cổ điển gối đầu giường
Thiết kế chung cư Tân cổ điển mang đến không gian sống sang trọng và có tính thẩm mỹ cực cao

Phong cách thiết kế nội thất này lược bỏ những chi tiết cầu kỳ, rườm rà của phong cách cổ điển và ưu tiên sự đơn giản trong các hoa văn cũng như họa tiết trang trí. Hiệu ứng không gian của phong cách được định hình và xây dựng từ nhiều điểm nhấn, với các yếu tố cụ thể. Vậy đặc trưng của thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Đặc trưng phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển thể hiện qua các yếu tố cấu thành như: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

Không gian nội thất sang trọng

Không gian sẽ được phân chia bố cục theo từng mảng, từng ô với tỷ lệ vàng. Tỷ lệ cân đối này sẽ giúp phối cảnh nội thất chung cư được sắp xếp mộc cách tinh tế, hài hòa đậm chất nghệ thuật. Không gian của căn hộ thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường lộng lẫy, cảm giác sang trọng và ấn tượng. Những chi tiết mảng đối xứng giúp không gian thêm rộng, dễ thu hút bởi nét đẹp lộng lẫy, đem đến một không gian sin hoạt đẳng cấp.

Màu sắc quý phái

Màu sắc được chọn lựa luôn thể hiện được sự quý phái và đẳng cấp

Sang trọng luôn đi cùng với quý phái, cặp đôi hoàn hảo để diễn tả phong cách nội thất tân cổ điển. Những tông màu được sử dụng nhiều để tôn lên nét đẹp quý phải là các màu xám, màu đen, màu đỏ booc đô, màu rêu, màu vàng nhạt. Gần như các tông màu này đến có thiên hướng là màu tối, màu của vua chúa thường sử dụng ngày xưa. Để không gian thêm nổi bật và ấn tượng, kiến trúc sư còn linh hoạt phối các tông màu đậm, màu lạnh với các màu sáng, ấm như màu trắng, màu be, màu kem để tạo hiệu ứng tinh tế hơn cho căn phòng.

Họa tiết, hoa văn cầu kỳ

Chưa có một phong cách nào lại sử dụng nhiều các họa tiết, hoa văn cầu kỳ như thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển. Những họa tiết nhỏ, tỉ mỉ, đòi hỏi tính nghệ thuật cao, giúp không gian có sự nhẹ nhàng, mềm mại. Đường nét càng tinh xảo, thì tính thẩm mỹ càng cao, những nét quý phái và lộng lẫy càng được phô diễn một cách tự nhiên, nâng tầm đẳng cấp của gia chủ.

Vật liệu cao cấp

Vật liệu nội thất sử dụng trong phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển là vật liệu cao cấp, thường sử dụng là đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da. Các vật liệu được chế tác cầu kỳ, có độ sáng bóng, giúp không gian sống sáng và hoàn hảo từng chi tiết nhỏ. Bất kỳ một góc nhỏ, một cạnh nào đó trong vật liệu nội thất khi thi công, chế tác cũng được mài giũa khéo léo, loại bỏ sự thô cứng, đem đến những đường nét mềm mại, tinh xảo. Ngay cả sự đơn giản nhất cũng có chọn lọc, không gian luôn nổi bật và thu hút người nhìn.

Vật liệu sử dụng trong phong cách tân cổ điển luôn là những vật liệu cao cấp

Lưu ý khi thiết kế chung cư tân cổ điển

Thường thì phong cách tân cổ điển thường được dùng cho những không gian lớn như biệt thự, khách sạn, hay những căn hộ cao cấp. Tuy nhiên đó hoàn toàn là những quan niệm có phần hạn chế những ưu điểm nổi bật của nội thất tân cổ điển. Diện tích căn hộ chung cư nhỏ hay lớn không quá quan trọng, quan trọng là kiến trúc sư có biết tìm tòi và sử dụng những ý tưởng thiết kế tân cổ điển một cách hợp lý trong việc phô diễn và gây dựng không gian. Những lưu ý quan trọng cần phải quan tâm khi thiết kế chung cư tân cổ điển không thể bỏ qua đó là:

Tận dụng ánh sáng tự nhiên để kết nối không gian

Do sự hạn chế về diện tích nên khi thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển thì phải chú ý đến việc kết nối không gian, với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Kiến trúc sư luôn ưu tiên đến không gian mở, vừa mang tính kết nối vừa tiết kiệm và tối ưu diện tích không gian. Những không gian kết nối liên thông mở thường được ưu tiên là phòng khách – bếp ăn, phòng ngủ – phòng làm việc, phòng ngủ của con – khu vui chơi.

Nguồn ánh sáng tự nhiên của căn hộ chủ yếu lấy từ ban công và hệ thống cửa sổ, do đó các không gian sinh hoạt luôn được tính toán để bố trí gần các khoảng sáng này. Phòng khách thường được đặt gần ban công để tạo cảm giác thoáng rộng và đón sinh khí vào trong phân bổ cho các không gian khác. Phòng ngủ, phòng bếp luôn có vị trí thiết kế gần cửa sổ, để tạo sự lưu thông và chủ động về ánh sáng.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên kết nối không gian luôn là điểm chính cần chú ý khi lên ý tưởng nội thất

Ưu tiên sử dụng các tông màu sáng

Thiết kế nội thất sử dụng các gam màu ấm áp, tươi sáng sẽ tạo cảm giác không gian lớn hơn, gẫn gũi hơn. Thiết kế nội thất thường hướng đến các gam màu sáng như màu trắng sữa, màu be, màu da, kết hợp vưới các màu điểm nhấn như màu vàng, màu đỏ, màu rêu, màu xanh,… là những tông màu của giới quý tộc, thể hiện sự sang chảnh và quý phái.

Màu sắc thiết kế nội thất Tân cổ điển cần chú ý đến sự cân bằng gam sáng tối trên nền màu chủ đạo cơ bản, đảm bảo tính thống nhất xuyến suốt cho căn hộ. Màu sắc hài hòa, nổi bật, tinh tế, tôn lên những nét thanh nhã, sang trọng, xứng tầm đẳng cấp và bề thế của những gia đình có điều kiện kinh tế dư giả.

Chú ý trọng tâm đến điểm nhấn, giản lược chi tiết

Không gian căn hộ thường nổi bật và tạo điểm nhấn vơi hệ thống tường, trần màu trung tính với hai gam màu chính là màu đen và màu trắng. Những mảng có sự đối xứng, sử dụng các đường phào chỉ nhẹ nhàng, cùng với tỷ lệ vàng, trên nền các tông màu đồng tông, mang tới một phối cảnh tổng thể thống nhất nổi bật.

Sàn thường được sử dụng đá tự nhiên có độ sáng bóng, họa tiết và đường vân hài hòa với các mảng trần và tường, có sự phân nét rõ ràng không gian chính và phụ của ngôi nhà. Ý tưởng decor không thể thiếu tranh treo tường, các vật thể trang trí, đèn trùm là những chi tiết làm cho không gian có hồn và ấm cúng hơn.

Những điểm nhấn chính luôn biết cách tự làm mình tỏa sáng

Mỗi chi tiết đều có sự chọn lọc và có một vài trò quan trọng trong việc hình thành tổng thể phối cảnh không gian của căn hộ. Từ vật liều, màu sắc, đường phào cho đến các chi tiết trang trí đều được kiến trúc sư cân nhắc có chọn lọc. Không có sự dư thừa, chẳng có sự khuyết thiếu, sự tổng hòa của mỗi chi tiết vật liệu đều góp phần làm nổi bật không gian sống thời thường, sang trọng, khác biệt hoàn toàn so với các phong cách khác.

Đẳng cấp doanh nhân, đẳng cấp quý tộc chỉ được thể hiện trọn vẹn với không gian sống khi nội thất thiết kế theo phong cách Tân cổ điển. Thiết kế chung cư Tân cổ điển cần có ý tưởng và kinh nghiệm thi công thực tế, nếu không không gian thi công thực sẽ có sự sai lệch so với phối cảnh 3D. Hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết và cụ thể hơn phù hợp với diện tích căn hộ và kinh phí đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm