11 mẫu mặt tiền đẹp nhà 3 tầng hút sinh khí, đem lộc đến gia đình

| 30-09-2021, 09:00 | Kiến thức

Thời gian gần đây, Wedo liên tục nhận được những yêu cầu tư vấn với nội dung về “mặt tiền đẹp nhà 3 tầng“. Các gia đình đa số muốn tham khảo thêm những phối cảnh thiết kế kiến trúc của nhà 3 tầng, để đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Đáp lại mong đợi của khách hàng cũng như bạn đọc, bài viết này chúng tôi tổ hợp những mẫu nhà ống 3 tầng có mặt tiền từ 4m, 5m, 6m với kích thước chiều sâu khác nhau. Hy vọng sẽ giúp quý khách có thêm những ý tưởng, để hoàn thiện sớm nhất không gian tổ ấm của mình.

11 mẫu mặt tiền đẹp nhà 3 tầng hút sinh khí, đem lộc đến gia đình

1. Ngôi nhà tạo ấn tượng với những khối cắt táo bạo, mang đến những đường nét khỏe khoắn và hiện đại cho không gian của ngôi nhà. Phần cổng chính sử dụng cửa sắt kết hợp với tường bao kín chéo vát để đảm bảo an ninh cũng như hạn chế ánh nhìn từ phía ngoài đường. Ban công tầng 2 và tầng 3 được đua rộng với lan can kính kết hợp khối logia và mặt tường ốp đá tự nhiên tạo cảm giác cân đối. Màu sắc hài hòa, tươi sáng, đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên với thiết kế cửa kính kích thước lớn.

2. Kiến trúc sư có tính toán khi bố trí hệ cửa cổng kích thước lớn với cánh cổng màu nâu sô cô la, kết hợp mảng tường ốp gạch thông gió trắng để tạo sự tương phản và giúp mặt tiền đẹp nhà 3 tầng đón thoáng tốt hơn từ phía trước. Khối đua hình chữ nhật ở tầng 2 được đua rộng, vừa tận dụng khoảng diện tích trên cao để nới rộng không gian, vừa tạo được điểm cắt tạo hình để phần logia phía trong gây hiệu ứng rõ nét với thiết kế mái lam nhỏ phía trên. Mặt trần tầng 3 ốp gỗ kết hợp với hệ thống đèn led âm trần ánh sáng trắng, đảm bảo cho ngôi nhà duy trì đủ ảnh sáng khi đêm buông xuống mà không mất đi tính thẩm mỹ chung.

3. Màu sắc là điểm nối bật của mẫu nhà đẹp khi mà tông màu trắng tinh tế được sử dụng chủ đạo để giúp ngoại thất không gian thêm nổi bật và thu hút. Mảng tường trước cổng chính được ốp đá granite, có độ cứng và vân nâu sáng, sẽ giúp không gian luôn sạch sẽ, có tính thẩm mỹ và hạn chế tác động của điều kiện ngoại cảnh bên ngoài như mưa nắng, khói bụi. Tầng 2 thiết kế đơn giản vớ lan can sắt và hệ giàn mái lam lợp kính, phun sơn tĩnh điện để giữ màu và hạn chế sự oxy hóa. Tầng 3 là khối hộp vuông, có tính hình học cân đối, chỉn chu đến từng góc cắt để giúp điểm nhấn mặt tiền thêm cuốn hút và ngập sức sống.

4. Không gian xanh đã mang đến một cái nhìn mới, xua tan đi sự bí bách và ngột ngạt của những mẫu nhà phố vốn đã chật chội lại có chiều sâu dài. Khối đua chữ z chạy từ tầng 2 đến tầng mái với sơn trắng bao bọc quanh hệ cửa kính, tạo điểm sáng cho mặt tiền của ngôi nhà. Hệ cửa kính được tính toán lắp đặt ở ban công và dọc tường phía trái, để có thể tạo sự đối lưu và giúp ánh sáng phân bổ đồng đều vào trong. Những mảng tường ốp tường trước được bao bởi gạch tự nhiên màu xám nâu, sẽ hạn chế nước mưa ngấm vào trong, hạn chế rong rêu cũng như phai màu theo thời gian.

5. Sự kín đáo nhưng có tính mở là một điểm mới của phối cảnh nhà ống 3 tầng này. Sự cân đối của hình khối được diễn tả qua cách tạo khối dứt khoát. Những đường nét thẳng, thanh mảnh được sử dụng hợp lý để tôn lên sự thanh thoát, vững chãi của mẫu nhà hiện đại. Mặt tiền tầng 1 ốp đá marble với màu sắc rõ nét, tươi sáng cùng mảng khối lớn, tô đậm nét sang trọng của không gian nhà phố. Tầng 2 kết nối với tầng 3 thành một sự liên kết, kiến trúc sư sử dụng khối chữ nhật chạy dọc với tường bao gạch hoa gió màu ghi đậm. Thanh nhựa PVC nhỏ ốp mảng tường logia trên tầng 3 với màu nâu nhạt, đối ứng với lan can sắt ở tầng 2, đưa đến một bố cục cân bằng về vị trí.

6. Toàn bộ mặt tiền đẹp nhà 3 tầng được ốp gạch men có độ bóng và sáng cao, kết hợp với khối hình rõ nét và mái vát chéo, thể hiện sự cân đối và vững chãi. Diện tích mặt tiền không quá rộng, tuy nhiên kiến trúc sư đã khéo léo xử lý và sắp xếp để không gian ngoại thất có sự cân đối. Những vật liệu mới như lam nhôm, tấm nhựa PVC giả gỗ được ứng dụng trang trí mặt tiền, cửa cổng, kết hợp với gạch hoa gió chạy dọc ô để đem lại sự hài hòa cho mẫu nhà ống. Phối cảnh thiết kế cá tính, độc đáo, không có sự trùng lặp hay đơn điệu, được nhiều khách hàng cá tính đánh giá cao.

7. Kiến trúc tân cổ điển luôn đem đến những không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Sự tinh tế và chỉn chu cùng với những khối phào, đường chỉ tỉ mỉ đưa đến không gian sống lộng lẫy xa hoa. Mẫu nhà ống nổi bật với kiến trúc tân cổ có sự cách tân và giản lược. Khối cổng với những đường cong uốn lượn đẹp mắt và khối ban công sử dụng kim loại tạo viền, càng tô đậm thêm tính chất quý tộc chỉ có ở phong cách này. Ban công đưa rộng cùng với trụ cột tròn vừa tạo điểm nhấn vừa chịu lực nhưng không ảnh hưởng đến điểm nhấn của mặt tiền chung. Hệ cửa nhôm kính trắng kết hợp với sơn ngoại thất sáng màu đủ để làm nổi bật những đường nét thanh mảnh, mang đến sức sống và sự tinh tế cho không gian ngôi nhà.

8. Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng hiện đại với cách xử lý đơn giản. Mặt tiền được tạo điểm nhấn với mảng tường ốp gạch thông gió để tạo sự thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo riêng tư và hạn chế khói bụi vào nhà. Cửa sắt màu nâu đen luôn là lựa chọn sáng giá khi ngoại thất ngôi nhà sử dụng sơn trắng sáng. Ban công tầng 2 được thiết kế ốp gạch tự nhiên có vân kẻ đậm chạy ngang, cùng với khối lô gia đua trên tầng thượng và thiết kế giàn lam nhôm đủ để phân bổ ánh sáng và tạo sự đối lưu cho không khí từ trên xuống. Nhìn bao quát ngôi nhà có sự thoáng đãng, đường nét đơn giản nhưng có sự chọn lọc để tô điểm lên những nét nổi bật.

9. Kiến trúc mái lệch là một xu hướng mới trong thiết kế nhà phố. Kiến trúc sư xử lý khéo léo về khối với những mặt phẳng và đường thẳng được phân chia bố cục hài hòa, đồng đều. Những vật liệu nội thất như kim loại được ứng dụng cho những chi tiết quan trọng như ban công, cổng chính, lam chắn nắng. Kỹ thuật phun sơn tĩnh điện cao, đảm bảo độ bóng, đồng thời giúp việc tạo hình trở nên dễ dàng hơn. Mặt tiền thoáng đáng với cách xử lý cửa kính hiện đại, dễ sử dụng và lau chùi, đảm bảo tính thẩm mỹ, cách âm, cách nhiệt tốt.

10. Nhà ống thường gắn liền với kiến trúc mái bằng, tuy nhiên kiến trúc sư đã làm thay đổi suy nghĩ của người nhìn khi đứng đối diện với mẫu thiết kế nhà 3 tầng này. Mặt tiền đẹp nhà 3 tầng được ví như một ngôi biệt thự mini sang trọng, được đầu tư bài bản với những vật liệu cao cấp. Từ cửa cổng cho đến không gian bên trong, đều toát lên sự hiện đại, trang nhã. Mái ngói thái màu ghi xám đậm kết hợp cùng với ban công sắt mỹ nghệ sơn tĩnh điện đen trên nền sơn trắng sữa, hiệu ứng màu sắc, ánh sáng được cân đối, tôn lên những nét đẹp kiêu sa cho ngôi nhà có mătj tiền chỉ vỏn vẹn có 5m. Những chi tiết trang trí gờ, phào chỉ được thiết kế đơn giản trên những thân cột, bao quanh cửa, lan can, kết hợp với hệ thống cửa nhựa lõi thép màu trắng ngà, phô diễn đậm nét sự duyên dáng và tinh tế của mẫu nhà có tính thẩm mỹ cao, được chào đón và yêu thích của cả người trong ngành và ngoài ngành.

11. Vẫn tiếp tục là một mẫu nhà ống mái thái tinh tế, hiện đại và trang nhã. Từ cách lựa màu trung tính trong bảng màu với các màu sáng như trắng be, màu kem, màu nâu sáng và màu ghi đậm làm toát lên hoàn toàn nét quyến rũ của nhà mái thái. Kiểu mái giật cấp kết hợp với khối cột song song hai bên mặt tiền, vừa đảm bảo kết cấu chịu lực, vừa tạo thế cân bằng thẩm mỹ chung. Phần cân cột được ốp đá granite màu ghi đậm để hạn chế nước mưa ngấm, rong rêu phá hủy hoặc làm hỏng tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà ở mặt trước. Phần lô gia được thiết kế khéo léo, để trồng tiểu cảnh xanh, vừa giúp tăng không gian xanh, vừa che lấp những khuyết thiếu về mặt phong thủy. Hề giàn bê tông hoa giấy trên tầng mái được sơn trắng, sẽ là khoảng không gian đón sáng và giúp ngôi nhà có một điểm nhấn che phủ bớt ánh nắng và gió.

11 ý tưởng mặt tiền đẹp nhà 3 tầng với những lựa chọn kỹ càng về vật liệu trang trí, được ứng dụng linh hoạt với nhiều không gian. Hy vọng sẽ giúp các bạn chọn lực được một ý tưởng thể hiện cá tính của riêng mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm