Mẫu biệt thự 2 tầng 70m2 5 phòng ngủ không có bếp chung

| 27-09-2021, 09:00 | Kiến thức

Kiến trúc biệt thự thường đồ sộ về quy mô, lớn về diện tích. Tuy nhiên với diện tích nhỏ, nếu có ý tưởng thiết kế thì vẫn có thể sở hữu được không gian sống sang trọng và tiện nghi. Mẫu biệt thự 2 tầng 70m2 phong cách hiện đại dưới đây, được xem là mẫu thiết kế phù hợp với những gia đình có diện tích xây dựng không lớn nhưng muốn sở hữu không gian sống cao cấp.

Mẫu biệt thự hiện đại hiện đang là mẫu nhà nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng bởi nó mang trong mình nhiều ưu điểm nội tại lớn. Diện tích xây dựng không quá rộng, không chú trọng đến sự đối xứng, không cần quá sang trong hay phải cầu kỹ, mẫu nhà biệt thự 2 tầng 70m2 luôn biết cách làm vừa lòng triệu khách hàng khó tính.

Những ưu điểm nổi trội của biệt thự 2 tầng70m2 hiện đại

Đường nét khỏe khoắn, đường nét tự do

Nếu như kiến trúc Tân cổ điển tập trung khoe những đường nét duyên dáng, những bố cục có tỷ lệ chuẩn chỉ về không gian, những chi tiết trang trí cầu kỳ về đường gờ, phào chỉ thì mẫu biệt thự hiện đại dường như lược bỏ toàn bộ tất cả. Chỉ tập trung đến các đường nét, hình khối rõ ràng, rành mạch và vững chãi. Tính dứt khoát mang đến sự khỏe khoắn, đường nét hình học và ứng dụng những vật liệu đường nét tự do đã mang đến những biểu tượng có tính đa nghĩa cho những mẫu biệt thự.

Mẫu biệt thự 2 tầng 70m2 5 phòng ngủ không có bếp chung
Tổng thể phổi cảnh mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại

Những mảng khối giật cấp, đua rộng hay thò thụt đúng vị trí, tạo nên những nét cá tính mạnh mẽ và khỏe khoắn. Đường chỉ kẻ lõm hay đường gờ chạy mạch lạc, tinh tế, vừa nhẹ nhàng nhưng vẫn hiên ngang. Hình khối tổng thể của ngôi nhà gây ấn tượng bởi sự đơn giản, không có sự xuất hiện của quá nhiều các chi tiết cầu kỳ. Không phải là những bức phù điều kích thước lớn, những mẫu mái biệt thự lâu đài, thay vào đó là sự xuất hiện của những vật liệu như kính, sắt, bê tông, đã làm mới hơi thở, đem lại cá tính rõ nét cho ngôi nhà cũng nhưu gia chủ.

Ưu tiên không gian sử dụng

Mặt bằng dây chuyền công năng luôn được đề cao ở những mẫu biệt thự hiện đại. Không gian sinh hoạt được bố cục theo sự liên kết mở, để tạo sự thoáng đãng và thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình. Những khoảng trống của ngôi nhà đều được làm mới để không có góc chết nào xuất hiện, ngôi nhà tràn ngập sự mới mẻ và không gian sống tiện nghi.

Diện tích sử dụng luôn đảm bảo ánh sáng, sự thoáng đãng, những ô cửa sổ lớn hay những ô đón thoáng được thiết kế đan xen ở những vị trí hợp lý, tạo nên sự đối lưu luân chuyển không khí hoàn hảo cho ngôi nhà. Những khoảng trống như gầm cầu thang đều được tận dụng thiết kế nhà vệ sinh hoặc trang trí thành tiểu cảnh xanh để làm mới ngôi nhà với hơi thở hiện đại.

Hướng đến sự độc đáo

Không chú trọng đến sự đồ sộ hay quá lộng lẫy, chú trọng đến tính cá nhân với sự độc đáo tạo sự khác biệt đang là điểm nhấn để phân biệt biệt thự hiện đại với các mẫu biệt thự Tân cổ khác. Tư duy mới trong sáng tạo hình khối không gian với những mẫu thiết kế lệch tầng, thông tầng, tầng lửng, mái lệch, giúp nới rộng không gian diện tích, trang trí cô đọng, súc tích và cuốn hút.

Nếu mẫu biệt thự sang trọng đồ sộ gây ấn tượng bằng sự choáng ngợp, thì biệt thự 2 tầng hiện đại thu hút bởi sự mới mẻ, trẻ trung và đầy sáng tạo.

Màu sắc tươi sáng và hài hòa

Màu sắc giống như một chiếc áo đẹp, nó giúp ngôi nhà trưng diện và phô diễn những đường nét đắt giá. Biệt thự hiện đại thường lựa chọn những gam màu tươi sáng như màu trắng, màu be, màu vàng nhạt để tạo phối màu trẻ trung, đơn giản và hướng đến sự lựa chọn tinh tế cấp cao. Rất hiếm khi nhìn thấy mẫu biệt thự hiện đại được phối màu cầu kỳ, tối giản, đơn giản, có chọn lọc chính là phương châm cơ bản của biệt thự hiện đại.

Phối cảnh kiến trúc biệt thự 2 tầng 70m2 hiện đại

Mặt tiền thoáng đãng, thu hút với sức sống tràn ngập

Diện tích xây dựng sàn không tính không gian sân vườn là 70m2/sàn. Kiến trúc sư lựa chọn phong cách hiện đại với hình khối khỏe khoắn. Những mảng khối hình học phổ biến như hình vuông, hình chữ nhật dài được sử dụng một cách khéo léo, thiết kế thò ra thụt vào theo quy luật để đảm bảo tính cân đối và tạo sự ấn tượng nhưng không quên có sự kết nối với các chi tiết trang trí khác cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng 70m2.

Kiến trúc sư quan tâm tạo ấn tượng từ thiết kế tường bao bên ngoài với thiết kế tường rào bê tông sơn trắng, mái ngói che cổng màu ghi đậm cùng với cổng sắt mỹ nghệ phun sơn vàng, giúp không gian kiên cố được bảo vệ vững chãi.

Mặt tiền chính của mẫu nhà đẹp được phân chia không gian chính phụ với thiết kế phân dọc ngôi nhà. Trụ cột vuông có kích thước cân đối được thiết kế chạy thẳng từ tầng 1 đến tầng 2 để đảm bảo kết cấu chịu lực, vừa giúp tính thẩm mỹ của ngôi nhà có sự cân đối và dễ nhìn hơn.

Ban công được tạo điểm nhấn khi sử dụng lan can sắt, phun sơn tĩnh điện cao chống chầy xước và biến dạng. Tông màu vàng đồng phối cùng với hệ thống cửa nhôm kính xingfa màu nâu, bao quát mặt tiền với tính từ “mỹ mãn”. Kiến trúc mái thái với màu vàng nhạt, màu đệm bước là màu trắng và màu phân bổ là màu ghi đậm, một bức tranh không có quá nhiều màu sắc nóng, nhưng không thiếu vắng sự ấm cúng và náo nhiệt.

Kiến trúc mái thái giật cấp, khối đua rộng theo kiểu mái chữ A được thiết kế cân đối, tạo một chỉnh thể cân bằng với hình khối và có sự hài hòa với cảnh quan xung quanh, đảm bảo các yêu cầu về phong thủy xây dựng, giúp gia chủ có thể an tâm. Không gian sân vườn bao quanh vừa là nơi để xe, nơi trồng tiểu cảnh đan xen để lưu thông không khí vào bên trong và tạo mĩ quan cho ngoại thất sân vườn biệt thự bao quanh.

Mẫu biệt thự 2 tầng 70m2 đơn giản, vững chãi, khỏe khoắn được nhiều khách hàng yêu thích. Mẫu nhà có sự rộng mở về không gian, giúp đáp ưng cao nhu cầu sinh hoạt với những tiêu chuẩn khắt khe và đòi hỏi chẳng kém những mẫu biệt thự cao cấp khác.

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu biệt thự 2 tầng

Từ bậc tam cấp chính bước lên là sảnh chính trung tâm của mẫu biệt thự 2 tầng 70m2. Phòng khách bố trí ngay gần với cửa chính để đón thoáng và tiện cho việc di chuyển cũng như đón tiếp khi nhà có khách. Phòng khách rộng lớn, uy nghi với bộ trường dài bằng gỗ, kết hợp ghế dài và ghế đơn cùng với đôn giúp ngôi nhà thêm sang trọng. Do gia đình theo đạo thiên chúa cho nên mẫu bàn thờ treo thờ chúa được thiết kế đơn giản tích hợp luôn ở phòng khách, để có một vị trí đẹp và trung tâm nhất trong nhà.

Cầu thang thông tầng được bố trí ở trung tâm nhà, nghiêng về góc phía tay phải để cân bằng các không gian di chuyển và tối ưu diện tích các chức năng sử dụng. Cạnh cầu thang, gần với phòng khách và hướng về mặt tiền sân trước là một phòng đọc sách, nơi cả gia đình thỏa mãn đam mê bất tận với tri thức của nhân loại. Phía sâu bên trong phòng khách là phòng ngủ số 1 khép kín dành cho ông bà, phòng ngủ số 2 dành cho cô út. Do gia đình sử dụng riêng nhà bếp, cho nên bếp thiết kế hoàn toàn tách biệt với nhà chính.

Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng tư khi tập trung thiết kế 3 phòng ngủ. Phòng ngủ master có vệ sinh bên trong, có phòng thay đồ và có diện tích lớn đặt ở vị trí gần ban công trước trên tầng 2 để đón sáng và đón thoáng. Phòng ngủ số 3 và số 4 thiết kế đối nhau ở góc trong cầu thang, sử dụng chung nhà vệ sinh ở giữa hai phòng. Khoảng sân thượng trống dùng để làm khu giặt phơi, kín đáo để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 70m2 không có bếp chung, giúp tối ưu hóa diện tích, đảm bảo cao nhất không gian sống thoải mái cho gia đình có đông thành viên. Nếu các bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà, hãy liên hệ trực tiếp với Wedo để được kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn chi tiết và tận tình hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm