Mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum hot nhất năm

| 23-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Không phải là kiến trúc mới nhưng những mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum luôn được nhiều phản hồi tích cực dưới góc độ thẩm mỹ và tính ứng dụng. Trong bối cảnh hiện nay, chúng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng lựa chọn chiếm ưu thế trong kiến trúc hiện đại. Thiết kế nhà ống mang lại nhiều kỳ vọng khả quan cho việc kiến tạo và thay đổi không gian sống của đại bộ phận cư dân đô thị – người đang có nhu cầu lớn về nhà ở nhưng gặp không ít khó khăn trong quỹ đất và tài chính. Với các gia đình trẻ, ít người thì một ngôi nhà ống 1 tầng gọn gàng là quá đủ cho cuộc sống tiện nghi. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có từ 3 – 4 người hoặc hơn, đòi hỏi công năng nhiều hơn thì những mẫu nhà ống 2 tầng, nhà ống 3 tầng là phương án nên được xem tới.

Đối với mẫu nhà ống 2 tầng đẹp, cũng không nằm ngoài xu hướng chung, chúng ta sẽ bắt gặp các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái, mái xéo, mái bằng,… trong một sắc thái vô cùng khác biệt. Tất nhiên, nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum cũng không thể thiếu trong danh sách gợi ý bởi những đặc điểm riêng biệt về kiến trúc và phong thủy

Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại

1. Tầng tum có được tính là 1 tầng trong xây dựng nhà ở hay không?

Trên thực tế, rất nhiều gia đình lựa chọn thiết kế tầng tum nhưng không biết rằng trong kỹ thuật xây dựng, chúng có được tính là 1 tầng riêng hay không. Câu trả lời “có” hay “không” cũng sẽ liên quan rất nhiều đến quá trình xin giấy phép cũng như tuân thủ các quy định về xây dựng nhà ở. 

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, tại công văn số 68/BXD-HĐXD ngày 18/5/2017 của Bộ Xây dựng về quy định số tầng nhà công trình tại QCVN 03:2012/BXD thì tầng tum nếu có diện tích mái tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái, chiều cao không quá 3m, có chức năng làm tum thang, kỹ thuật thì không tính vào số tầng nhà của công trình.

Như vậy, có thể hiểu một cách đơn giản qua ví dụ như sau: nếu diện tích sàn mái của nhà bạn là 100m2 thì chỉ cần diện tích tầng tum nhỏ hơn 30% của diện tích này (30m2) sẽ không tính là 1 tầng trong tổng số tầng của nhà ở và ngược lại.

2. Phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum

Mặt tiền thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum hiện đại

Nhược điểm của nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum là có diện tích nhỏ, vì vậy để tăng không gian sống thì nhà cần được xây cao tầng. Tuy nhiên không phải gia chủ nào cũng yêu thích nhà cao tầng và đủ điều kiện xây nó. Vì vậy mà mẫu nhà ống dưới đây có mặt tiền 5m, dài 17m được thiết kế 2 tầng và 1 tum.

Mẫu thiết kế nhà hiện lên với ngoại thất mang vẻ vững khỏe, chắc chắn. Hình khối vuông vức, gọn gàng, xinh xắn là ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà. Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mang đậm dấu ấn phong cách hiện đại, không phức tạp, không bành trướng. Lối kiến trúc này đang trở thành xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay bởi ưu điểm vừa tiết kiệm được diện tích mặt bằng, vừa mang đến cảm giác chắc chắn, vững chãi cho ngôi nhà. Kiến trúc mái bằng đổ bê tông kiên cố, được thiết kế độc đáo với lam che nắng cho tầng tum tạo sự thông thoáng, mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về ngôi nhà, phù hợp với nhịp sống của thời đại, với quy luật vận động của xã hội, luôn biến đổi và phát triển không ngừng.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum có giếng trời

Sự phong phú của hình thức không gian có sự kết hợp với hiệu quả môi trường ánh sáng, với chất liệu cửa kính cường lực, màu sơn ngoại thất, các sắc độ khác nhau từ nền, trần, tường,… nhưng không làm mất đi tính chất đặc thù cần có của không gian đó. 

3. Mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum

Mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum hot nhất năm
Mặt bằng công năng tầng trệt

Gia chủ đặt ra tiêu chí thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum theo phong cách hiện đại, không gian tiện nghi và thoáng mát, hạn chế việc sử dụng điện năng vào ban ngày. Kiến trúc sư đã bố trí các phòng công năng tối đa diện tích, không gian nội thất chỉn chu, kết hợp với vật liệu và màu sắc khá ổn. Không gian phòng khách được thiết kế rộng rãi, được chăm chút tỉ mỉ, có nhiều khoảng thở mang đến cảm giác thoải mái cho mẫu nhà ống 3 tầng. Thiết kế phòng bếp tiếp nối phòng khách, tạo sự thuận tiện cho tất cả thành viên sử dụng sinh hoạt chung. Phần còn lại của tầng trệt được bố trí một phòng ngủ với trang thiết bị tiện nghi, vị trí kín đáo tạo sự riêng tư cần thiết.

Mặt bằng công năng lầu 1

Tầng lầu dành toàn bộ không gian cho nhu cầu sinh hoạt riêng tư của từng thành viên. Đối diện 2 bên sảnh thang là 2 phòng ngủ, ánh sáng được lấy từ khoản thông tầng phía trên nhà bếp. Liên kết hai không gian là nơi đọc sách và giải trí.

Mặt bằng công năng tầng tum

Ngôi nhà được quy hoạch khá gọn gàng và mọi không gian đều được tận dụng tối đa. Toàn bộ diện tích tầng tum được sử dụng làm sân phơi, phòng giặt cũng như một khoảng sân thượng rộng và thông thoáng. Góc sân, khoảng trời rộng thênh thang cho phép các không gian sinh hoạt khác trở nên dễ dàng, khoa học và phù hợp hơn trong tổng thrrt không gian chung. 

4. Khám phá không gian nội thất mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum

Thiết kế phòng khách của mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum

Thiết kế phòng khách

Đối với những ngôi nhà bị hạn chế tầm nhìn và xung quanh bị cản ánh sáng bởi các tòa nhà như mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum này thì thiết kế không gian mở và nới rộng tầm nhìn cho người sử dụng là điều cần thiết nhất. Cửa kính luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho yêu cầu này. Tuy nhiên, bạn cần một hệ cửa lớn mới có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Có thể là cửa chính lớn theo dạng cửa lùa hoặc kết hợp cửa chính và cửa sổ đều là chất liệu kính trong.

Màu sắc của nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiến tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà. Do vậy, màu trắng luôn là tone màu được ưu tiên lựa chọn với khả năng làm nền tốt, dễ dàng phối hợp với màu sắc khác. Đặc biệt, màu sắc này có khả năng tiếp nhận và phản ánh ánh sáng một cách tối ưu, tạo cảm giác căn phòng sáng và rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng bếp

Tủ bếp gỗ arylic trắng hình chữ U

Bám sát phong cách thiết kế hiện đại, nhà bếp được bố trí với các thiết bị đầy đủ tiện nghi, thiết kế đẹp mắt. Tủ bếp gỗ arylic trắng không chỉ giúp tiết giảm chi phí hoàn thiện nội thất mà còn giúp cho gian bếp thêm ấn tượng và tạo cảm giác rộng rãi.

Lấy ánh sáng trực tiếp từ giếng trời ở trên và ánh sáng gián tiếp từ cửa trước, nhà bếp luôn tràn đầy ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng, tạo sự thoải mái và cảm hứng cho nữ chủ nhân của ngôi nhà trong việc tạo ra những món ăn ngon phục vụ cho cả gia đình.

Thiết kế phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Giải pháp cho phòng ngủ của thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum là gam màu nhẹ nhàng tạo sự ấm cúng, gần gũi. Bố trí đầy đủ nội thất cần thiết như giường ngủ, kệ sách và trang trí, tủ đầu giường, bàn làm việc. Thêm một góc nhỏ thư giãn với view đẹp nhìn ra phong cảnh bên ngoài.

Thiết kế phòng ngủ dành cho khách

Phòng ngủ cho khách thường ở tầng trệt sẽ thiết kế đơn giản hơn và hạn chế bố trí nội thất hơn vì không được sử dụng thường xuyên, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo về các yếu tố quan trọng như thẩm mỹ, sự thông thoáng, hài hòa trong thiết kế.

Mẫu thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum với nhiều giải pháp khả thi mà bạn có thể sử dụng, tùy vào sở thích và ý tưởng của từng người. Nếu bạn chưa có ý tưởng hoặc đã có ý tưởng nhưng không biết phác họa như thế nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm